SGC – Ngôi sao sáng phương Nam trong mùa dịch

Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Sài Gòn (SGC) vượt qua làn sóng Covid-19 thứ tư - giai đoạn cao điểm nhất của đại dịch và trở thành một trong những doanh nghiệp có kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật trong hệ thống VNSTEEL với lợi nhuận 10 tháng đầu năm 2021 đạt trên 134 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so cùng kỳ và vượt 191% kế hoạch năm, đồng thời toàn Công ty đã không có ca nhiễm trong 10 tháng qua, sức khỏe của CBCNV được đảm bảo. 

22/11/2021 14:44

Dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội, nhất là các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ. Đặc biệt làn sóng Covid-19 thứ tư bùng phát từ đầu tháng 5 năm 2021 tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam đã làm tê liệt hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 10 tháng năm 2021, cả nước có 48,5 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, tăng 16% so cùng kỳ; bình quân một tháng có 9,7 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. 

Nằm trong vòng xoáy khó khăn, thách thức chung, Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Sài Gòn (SGC) – đơn vị liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) với Tập đoàn Sumitomo Corporation của Nhật Bản những ngày tháng qua cũng căng mình vượt bão Covid. Áp lực chi phí phát sinh gia tăng do Công ty phải thực hiện phòng chống dịch trong thời gian dài; căng thẳng từ việc sắp xếp bố trí lịch, chia ca làm việc, thực hiện phương án 3 tại chỗ để đảm bảo an toàn, duy trì sản xuất ổn định; cho đến khó khăn trong việc phân bổ thời gian sản xuất, giao hàng nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho đội ngũ tài xế Công ty; tâm lý người lao động xa nhà cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Trong tình hình đó, SGC đã hết sức nỗ lực, phấn đấu, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, thích ứng nhanh chóng với tình hình mới, vượt qua giai đoạn cao điểm nhất của đại dịch và trở thành một trong những doanh nghiệp có kết quả sản xuất kinh doanh nổi bật trong hệ thống VNSTEEL, đồng thời toàn Công ty đã không có ca nhiễm trong 10 tháng đầu năm, sức khỏe của CBCNV được đảm bảo.  

ab

CBCNV SGC duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, thích ứng nhanh chóng với tình hình mới

Để thực hiện thành công mục tiêu kép như vậy, bên cạnh sự chung sức chung lòng của toàn bộ Ban lãnh đạo và CBCNV công ty, sự ủng hộ, hỗ trợ của khách hàng, sự động viên tinh thần của các đại diện chủ đầu tư, SGC cũng đã luôn bám sát và tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của VNSTEEL về công tác phòng chống Covid và công tác chuẩn bị nguyên vật liệu, tiêu thụ sản phẩm, theo dõi sát sao biến động của thị trường cũng như tình hình dịch bệnh để có các giải pháp ứng phó linh hoạt, kịp thời, hiệu quả.

Công tác chuẩn bị nguyên vật liệu của công ty được chú trọng, mức tồn kho và thời điểm mua vào hợp lý đã giúp nâng cao biên lợi nhuận sản phẩm, tăng hiệu quả kinh doanh của Công ty đặc biệt từ cuối quý II/2021 đến nay. Chiến lược kinh doanh nhạy bén, phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, sản phẩm của khách hàng đầu cuối đã giúp Công ty giữ vững được hệ thống khách hàng và thị trường trong giai đoạn khó khăn. Kết quả 10 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận của công ty đạt trên 134 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so cùng kỳ và vượt 191% kế hoạch năm; tổng sản lượng đạt trên 96.700 tấn, tăng 4% so cùng kỳ và bằng 91% kế hoạch năm; trong đó các mặt hàng chủ lực như thép cán nguội đạt trên 30.100 tấn, thép mạ kẽm trên 15.600 tấn, thép cán nóng 6.600 tấn, dịch vụ gia công đạt trên 35.900 tấn.

afn

Mặt hàng thép mạ màu của SGC

gfdd

Mặt hàng thép mạ kẽm của SGC

Với đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết; công tác tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường luôn được Ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm; các khách hàng của SGC cũng đang dần lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian gần 4 tháng bị đình trệ do Covid; SGC cố gắng đạt và vượt kế hoạch sản lượng từ 3-5% so với kế hoạch đề ra.

Công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác liên kết chặt chẽ với nhà cung cấp trong và ngoài nước như: Tôn Phương Nam, Tấm Lá Phú Mỹ - VNSTEEL, Tấm lá Thống Nhất, Posco, CSVC, Nippon Steel, JFE, Baosteel,....nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định, giá cả phù hợp để cung cấp đầy đủ cho khách hàng truyền thống, nhóm khách hàng mới, tiềm năng.

Với mục tiêu thỏa mãn nhu cầu khách hàng làm gốc, và sự hài hòa, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong toàn Công ty, SGC đặt mục tiêu vươn lên trở thành một trung tâm cắt cuộn hàng đầu ở Việt Nam với sự phát triển bền vững, mang theo sứ mệnh đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam.

Công ty TNHH gia công và dịch vụ Thép Sài Gòn (SGC) là công ty liên doanh được thành lập vào ngày 07 tháng 12 năm 1996 với vốn đầu tư Việt Nam, Nhật Bản và Singapore, chuyên cung cấp các chủng loại thép khác nhau có chất lượng cao như thép cán nguội, cán nóng, mạ kẽm, mạ màu, thép silic và thép không gỉ, v.v…từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,...và dịch vụ gia công cắt thép cuộn thành tấm và xẻ dọc theo kích thước yêu cầu.

SGC đã được tổ chức Quốc tế Bureau Veritas cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015 cùng với chính sách chất lượng “Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với chất lượng cao, giá cả hợp lý, giao hàng đúng hạn, không ngừng cải tiến và hoàn thiện hệ thống chất lượng”.

Trong năm 2021 khi đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đặc biệt tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, công ty đã chung tay góp sức cùng với Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh khi ủng hộ quỹ Vắc xin của thành phố với số tiền 100 triệu đồng và ủng hộ chính quyền địa phương 260 triệu đồng.

Trương Đình Trung