Quý I: Sản xuất thép tăng 10,2 % so với cùng kỳ năm 2010

Theo Bộ Công Thương, lượng thép sản xuất các loại trong quý I ước đạt khoảng 1,33 triệu tấn, tăng 10,2 % so với cùng kỳ năm 2010.

22/10/2012 00:00

Theo Bộ Công Thương, lượng thép sản xuất các loại trong quý I ước đạt khoảng 1,33 triệu tấn, tăng 10,2 % so với cùng kỳ năm 2010.

Theo đánh giá chung, thị trường thép trong nước 3 tháng đầu năm diễn biến theo thị trường thế giới. Giá thép trong nước hiện nay tăng từ 10 - 13% so với thời điểm cuối năm 2010, tuy giá tăng liên tục nhưng không có hiện tượng sốc giá do xu hướng giá thép tăng đã định hình rõ rệt ngay từ đầu năm, và hầu hết các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thép trong nước đều thực hiện nghiêm túc việc đăng ký giá với Bộ Tài Chính hoặc Sở Công Thương địa phương về mức tăng giá thép của đơn vị mình. Việc điều chỉnh tăng giá thép thời gian qua do nhiều nguyên nhân tác động đến việc tăng chi phí sản xuất là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mức tăng giá thép vẫn chưa theo kịp với mức tăng của giá nguyên liệu sản xuất thép trên thị trường thế giới.

Dự báo trong các tháng tiếp theo, giá thép sẽ không tăng nhiều do phải cạnh tranh với thép nhập khẩu từ Trung Quốc và Đông Nam Á hiện nay đang rẻ hơn giá thép trong nước từ 500 - 600 nghìn đồng/tấn. Tồn kho thép đủ gối đầu cho tháng tiếp theo. Đặc biệt, nhu cầu thép xây dựng sẽ bị giảm sút khi nhiều công trình đầu tư bằng vốn ngân sách bị giãn tiến độ hoặc tạm dừng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ cũng sẽ là lý do khiến giá thép khó tăng đột biến.

 

Theo ĐCSVN