Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng 3,1% trong năm 2013

Nhu cầu sử dụng thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng 3,1% trong năm nay so với mức tăng trưởng 2% vào năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn ở mức 3,3% trong năm 2014, các chuyên gia của WSA dự báo.

23/10/2013 16:03

Nhu cầu sử dụng thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng 3,1% trong năm nay so với mức tăng trưởng 2% vào năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn ở mức 3,3% trong năm 2014, các chuyên gia của WSA dự báo.

Theo một báo cáo vừa được Hiệp hội Thép thế giới (WSA) gồm 170 nhà sản xuất công bố, nhu cầu sử dụng thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng 3,1% đạt mức 1,475 tỷ tấn trong năm nay so với mức tăng trưởng 2% vào năm ngoái.

WSA cũng dự báo sang năm 2014 nhu cầu thép trên thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn với 3,3% lên mức 1,52 tỷ tấn.

Theo dự báo của WSA, nhu cầu sử dụng thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng 3,1% trong năm nay.

Ông Jurgen Kerkhoff, Chủ tịch Ủy ban kinh tế Hiệp hội Thép thế giới, cho biết, các nền kinh tế lớn mới nổi, đặc biệt làẤn Độ và Brazil đã không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng chủ yếu do các vấn đề về tái cơ cấu. Do vậy nhu cầu thép trên thế giới trừ Trung Quốc giảm mạnh so với dự báo.

Các nền kinh tế lớn mới nổi, nhưẤn Độ và Brazil đã không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.

Ông Jurgen Kerkhoff hy vọng sang năm 2014 nhu cầu thép trên toàn cầu sẽ phục hồi nhờ các nền kinh tế phát triển trở lại với mức tăng trưởng tích cực.

Chủ tịch Hiệp hội WSA, ông Edwin Basson cho biết, ngành công nghiệp thép đang trải qua một giai đoạn rất khó khăn. Nhu cầu thép ở rất nhiều nơi trên thế giới sẽ tăng chậm hơn so với dự kiến, bên cạnh đó còn là các bài toán về năng suất và các yếu tố đầu ra.

Nhu cầu thép ở Trung Quốc sẽ tăng 6% trong năm nay, nhưng trong năm tới tốc độ tăng trưởng dự báo chỉ đạt 3%.

Theo số liệu của ngành thép, nhu cầu thép ở Trung Quốc sẽ tăng 6% trong năm nay, nhưng tốc độ tăng trong năm tới chỉ đạt 3%. Tại Hoa Kỳ, nhu cầu thép sẽ tăng 0,7% trong năm nay sau khi tăng đạt mức tăng trưởng 7,8% năm ngoái 2012.

Sonhv (Nguồn: The Sun Daily)

Â