Ngành thép châu Á trong năm 2013 sẽ phục hồi nhẹ

Nền kinh tế toàn cầu sẽ chỉ phục hồi thận trọng trong năm 2013 do suy thoái châu Âu dự kiến sẽ chậm lại, Sang-yun Han, giám đốc của Dịch vụ xếp hạng Standard & Poor tại Hồng Kông cho biết.

07/12/2012 13:28

Nền kinh tế toàn cầu sẽ chỉ phục hồi thận trọng trong năm 2013 do suy thoái châu Âu dự kiến sẽ chậm lại, Sang-yun Han, giám đốc của Dịch vụ xếp hạng Standard & Poor tại Hồng Kông cho biết.

Lĩnh vực sắt và thép châu Á có thể thoát khỏi gánh nặng nhưng vẫn sẽ bị ảnh hưởng. Hội nghị thị trường thép châu Á Platts Steel Business Briefing tại Hồng Kông, Han cho biết rằng nền kinh tế châu Á có thể bị ảnh hưởng bởi sự giảm tốc khu vực euro zone và sự suy giảm trong xuất khẩu sang châu Âu, có thể dẫn đến tăng trưởng thấp hơn ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.

“Sự phục hồi kinh tế ở châu Á sẽ nhanh hơn so với những gì chúng tôi hy vọng ở châu Âu và các nước khác”, Han nói với Platts SBB bên lề hội nghị. “Tuy nhiên, tôi nghi ngờ liệu chúng ta sẽ thấy sự hồi phục kinh tế rõ ràng trong năm tới ở châu Á”. Lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc đã hạ nhiệt một cách đáng kể, kể từ nửa cuối năm 2010, nhu cầu thép mờ nhạt được dự kiến sẽ tiếp tục trong 1-2 năm tới, ông cho biết. Nhu cầu thép trong lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng tương đương 42% và 25% theo thứ tự lần lượt, Standard & Poor cho biết.

Đối với máy móc và thiết bị chiếm 15% và sản xuất ô tô 6%, cơ quan xếp hạng tín dụng tính toán. Triển vọng cho Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn quá ảm đạm, Han cảnh báo. Ngành ô tô Hàn Quốc sẽ được cải thiện khiêm tốn, trong khi ngành xây dựng và đóng tàu sẽ vẫn còn yếu, thậm chí còn xấu đi so với năm nay, Han cho biết. Nhu cầu thép trong ngắn hạn của Nhật Bản dự kiến sẽ vẫn duy trì và dài hạn dường như không mấy sáng sủa do việc di dời các cơ sở thép ở nước ngoài cũng như những nơi khác ở châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Nguồn: WorldSteel