NatSteelVina ứng phó với dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo sản xuất kinh doanh

Đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta lây lan nhanh, mạnh, diễn biến hết sức phức tạp, kéo dài trên nhiều địa phương, các ca lây nhiễm tăng nhanh trong thời gian ngắn. Dịch bệnh đã tác động hết sức nghiêm trọng mọi mặt kinh tế xã hội, tâm lý của người lao động NatSteelVina nói riêng và của toàn xã hội nói chung.

06/12/2021 15:38

Để vừa đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch và đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, NatSteelVina đã xây dựng nhiều phương án. Trong đó áp dụng thành công mô hình xuất, nhập hàng không tiếp xúc đối với các xe tải, khách hàng ra, vào Công ty. Tiếp tục nhân rộng trong mọi hoạt động của Công ty đảm bảo 5K để phòng chống dịch như: người lao động khi vào làm việc chủ động đo thân nhiệt bằng nhiệt kế hồng ngoại kèm sát khuẩn tay tự động thay vì được nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt và sát khuẩn tay ở cự ly gần; Khu vực ăn ca luôn đảm bảo giãn cách khi vào lấy thức ăn cũng như trang bị vách ngăn chống giọt bắn tại các bàn ăn; Tổ chức các cuộc họp trực tuyến thay vì họp trực tiếp…

Ban phòng chống dịch bệnh được thành lập ngay sau khi đại dịch Covid-19 xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam đầu năm 2020. Ban phòng chống dịch bệnh Công ty đã xây dựng những kịch bản để phòng và chống dịch hết sức chi tiết cụ thể, nhưng do biến chủng của virus liên tục thay đổi, đồng thời để thích ứng với tình hình mới, Công ty liên tục có những quyết sách để thích ứng với dịch bệnh, những kịch bản ứng phó mới cũng liên tục được xây dựng trong đó có kịch bản “ba tại chỗ”. Công ty chủ động trong việc tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty. Đến nay 100% người lao động và nhà thầu làm việc tại Công ty đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. 

Với phương châm tất cả vì sức khỏe của người lao động và đảm bảo sản xuất được thông suốt, Ban phòng chống dịch bệnh Công ty TNHH NatSteelVina thường xuyên cập nhật tin tức, tham mưu cho lãnh đạo để có những phương án phù hợp nhất cho Công ty.

Sự thích ứng linh hoạt trong đại dịch và có những phương án phòng chống dịch chủ động, thực hiện quyết liệt các chủ trương của các cấp ban, ngành. Tính cho đến thời điểm hiện tại NatSteelVina chưa có F0 nào, và chưa phải dừng nghỉ sản xuất do dịch bệnh. Điều đó góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của Công ty năm 2021 đã đặt ra. Đó chính là sự quyết tâm lớn của Ban lãnh đạo Công ty và ý thức phòng chống dịch tốt của toàn thể người lao động.

Một số hình ảnh phòng chống dịch chủ động tại NatSteelVina

ba

Ban phòng chống dịch bênh họp bàn các giải pháp để đảm bảo vừa sản xuất kinh doanh mà vẫn chống dịch hiệu quả

bn

Người lao động thực hiện đúng 5K mọi nơi mọi lúc

bh

Đoàn kiểm tra xuống thăm và kiểm tra thực tế

gh

Tổ chức các cuộc họp trực tuyến thay vì họp trực tiếp như trước kia

tr

Liên tục cập nhật tình hình dịch bệnh cũng như các văn bản về phòng chống dịch của các cấp ban, ngành để thông tin cho người lao động hiểu và nắm rõ

rt

Người lao động đo thân nhiệt và sát khuẩn bằng máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động hồng ngoại

mg

Chủ động test nhanh Covid-19 với những trường hợp nghi nhiễm để có phương án phòng ngừa kịp thời 

Vũ Cường