Lãnh đạo VNSTEEL làm việc với tỉnh Hậu Giang

Ngày 05/05/2011, đoàn lãnh đạo cấp cao của Tổng công ty thép Việt Nam (VNSTEEL) do đồng chí Mai Văn Tinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Lê Phú Hưng – Quyền Tổng giám đốc VNSTEEL dẫn đầu đã đến làm việc với UBND Tỉnh Hậu Giang về việc thực hiện dự án nhà máy thép tại Hậu Giang. Tham gia cùng đoàn công tác còn có đ/c Bùi Quang Chuyện - Phó vụ trưởng vụ Công nghiệp nặng Bộ Công Thương.

22/10/2012 00:00

Ngày 05/05/2011, đoàn lãnh đạo cấp cao của Tổng công ty thép Việt Nam (VNSTEEL) do đồng chí Mai Văn Tinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Lê Phú Hưng – Quyền Tổng giám đc VNSTEEL dẫn đu đã đến làm việc với UBND Tỉnh Hậu Giang về việc thực hiện dự án nhà máy thép tại Hậu Giang. Tham gia cùng đoàn công tác còn có đ/c Bùi Quang Chuyện - Phó vụ trưởng vụ Công nghiệp nặng Bộ Công Thương.

Tiếp và làm việc với lãnh đạo VNSTEEL có đồng chí Nguyễn Chiến Bình, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Trần Công Chánh – Chủ tch UBND cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Hu Giang.

Thay mặt VNSTEEL, đồng chí Phạm Đức Ninh – GĐ công ty tư vấn TKLK đã trình bày tình hình tiến độ triển khai dự án thép tại Hậu Giang, các giải pháp công nghệ và những công việc mà phía VNSTEEL và UBND Tỉnh cần thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Tinh đã nêu bật tầm quan trọng của Dự án thép Hậu Giang trong chiến lược phát triển của VNSTEEL. Đồng bng Sông Cu Long là một khu vực kinh tế năng động có tiềm năng phát triển rất lớn, vì vậy việc có 1 nhà máy thép lớn tại đây là một nhu cầu quan trọng không chỉ của VNSTEEL mà của cả khu vực. Đồng chí cũng cam kết với Tỉnh Hậu Giang sẽ quyết tâm xây dựng 1 nhà máy hiện đại, đáp ứng yêu cầu về môi trường trong Tỉnh và khu vực.

Đồng chí Mai Văn Tinh phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Tnh Hu Giang, đồng chí Trần Công Chánh đã ủng hộ cao việc VNSTEEL đầu tư nhà máy tại Hậu Giang và bày tỏ mong muốn việc đầu tư này được thực hiện đúng tiến độ cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và môi trường. Đồng chí cũng cam kết ngay khi được Thủ tướng đồng ý, Tỉnh sẽ thành lập một ban chuyên về dự án này do 1 đồng chí Phó Chủ tch Tỉnh phụ trách để quyết tâm biến dự án này thành hiện thực.

Đồng chí Bùi Quang Chuyện đã đánh giá cao nỗ lực của VNSTEEL và UBND Tỉnh Hậu Giang trong việc quyết tâm xây dựng 1 nhà máy thép hiện đại, công nghệ tiên tiến tại khu vực ĐBSCL để đáp ứng nhu cầu thép phát triển của khu vực và xuất khẩu. Về phía Bộ sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho VNSTEEL và Tỉnh Hậu Giang triển khai dự án khi được Thủ tướng CP phê duyệt.

(Đỗ Hùng Lâm)