Lãnh đạo VNSTEEL dự Hội nghị các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn tỉnh Lào Cai

Ngày 19 tháng 01 năm 2011, Tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị chuyên đề với các Tập đoàn,Doanh nghiệp lớn trên đại bàn Tỉnh. Đồng chí Lê Phú Hưng quyền Tổng Giám đốc VNSTEEL; đồng chí Nguyễn Văn Toàn Tổng giám VTM đã tham dự hội nghị.

22/10/2012 00:00

Ngày 19 tháng 01 năm 2011, Tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị chuyên đề với các Tập đoàn,Doanh nghiệp lớn trên đại bàn Tỉnh. Đồng chí Lê Phú Hưng quyền Tổng Giám đốc VNSTEEL; đồng chí Nguyễn Văn Toàn Tổng giám VTM đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh Chủ tịch UBND Tỉnh đã giới thiệu tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai, tốc độ tăng trưởng GDP 2006-2010. Là một tỉnh miền núi có biên giới chung với tỉnh Vân Nam-Trung quốc, Lào Cai có thế mạnh về Tài nguyên khoáng sản, Du lịch và kinh tế cửa khẩu. Những năm qua Lào Cai đã mở cửa đón nhiều Nhà đầu tư, nhiều Tập đoàn trong nước và nước ngoài đến đầu tư. Đóng góp của các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn không chỉ là tỷ trọng cao trong nguồn thu Ngân sách mà còn là sự phát triển toàn diện về kinh tế xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang hướng Công nghiệp-Du lịch của Tỉnh Lào Cai. Đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh đánh giá cao Dự án Nhà máy gang thép Lào Cai của VTM với sự đầu tư của VNSTEEL và các bên liên doanh. Đồng chí nhấn mạnh tỉnh Lào Cai xác định đây là Dự án quan trọng, yêu cầu các cấp các ngành địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Dự án, đề nghị VNSTEEL và VTM đôn đốc Nhà thầu Tổng thầu EPC khẩn trương khởi công xây dựng Nhà máy.

Thay mặt VNSTEL, Đồng chí Lê Phú Hưng đã phát biểu tham luận trước hội nghị, nêu bật sự gắn kết giữa Tổng công ty Thép Việt Nam và Tỉnh Lào Cai thông qua chương trình NQ 30A của Chính phủ với Huyện Bắc Hà; Dự án VTM và các hoạt động phối hợp khác. Trong vòng 4 năm 2007-2010 triển khai Dự án và sản xuất kinh doanh, VTM đã thực hiện đầu tư 380,5 tỷ đồng; Doanh thu bán hàng 570,6 tỷ đồng; Nộp Ngân sách 263,1 tỷ đồng.

Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Phú Hưng đã đi thăm và kiểm tra mặt bằng xây dựng Nhà máy gang thép Lào Cai. Tại đây, đ/c Nguyễn Văn Toàn Tổng giám đốc VTM đã báo cáo quá trình triển khai thực hiện Dự án và thi công san gạt mặt bằng Nhà máy, tình hình triển khai thực hiện của Nhà thầu KISC...Đồng chí Lê Phú Hưng đã đánh giá cao sự cố gằng nỗ lực quyết tâm của VTM, ghi nhận những thành tích kết quả đã đạt được. Đồng chí cũng nhấn mạnh nhiệm vụ công việc tới đây hết sức nặng nề, tiến độ rất khẩn trương. VTM cần tranh thủ sự ủng hộ của Tỉnh Lào Cai, chủ động tích cực phối hợp với KISC để nhanh chóng tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy trong tháng 4/2011 theo tinh thần thống nhất giữa Tỉnh Lào Cai, VNSTEEL và VTM. Đồng chí cũng lưu ý VTM quan tâm làm tốt công tác chuẩn bị, chủ động có kế hoạch phối hợp giải quyết với các cơ quan chức năng để giảm bớt khó khăn vướng mắc khi Nhà thầu vào thi công xây dựng Nhà máy.

 

(Bùi Anh Phương)