Kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tổng công ty Thép Việt Nam tổ chức gặp mặt thân mật kỷ niệm 71 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944); 26 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989).

22/12/2015 14:49

Tổng công ty Thép Việt Nam tổ chức gặp mặt thân mật kỷ niệm 71 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944); 26 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989).

Ngày 21/12/2015 tại Cơ quan Tổng công ty thông qua hệ thống hội nghị truyền hình Ban chỉ huy quân sự Tổng công ty đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ công nhân viên đã từng tham gia quân đội. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Toàn – Phó Tổng giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Tổng công ty và các đồng chí cựu quân nhân đã cùng nhau bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, dân quân tự vệ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của Dân tộc đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay.

Đ/c Nguyễn Văn Toàn và các đ/c đại diện Đảng ủy, Ban Lãnh đạo TCTy trao quà cho các cựu quân nhân của Cơ quan Tổng công ty khu vực phía Bắc
Đ/c Tiêu Thị Minh Đức đại diện trao quà cho các đồng chí cựu quân nhân khu vực phía Nam

Trong bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Toàn có đoạn: “Ngành Thép Việt Nam tự hào là một trong những ngành đã luôn sát cánh cùng các lực lượng vũ trang nhân dân trong quá trình lịch sử cách mạng của dân tộc. Người lao động ngành thép vừa lao động sản xuất, vừa chắc tay súng bảo vệ nhà máy. Thời kỳ giặc Mỹ mém bom phá hoại niềm Bắc cũng là thời kỳ cái nôi của ngành thép ra đời “Khu gang Thép Thái Nguyên”. Chính trong giai đoạn này, trên quê hương Gang thép đã xuất hiện những khẩu hiệu hành động nổi tiếng như: “Khi Tổ quốc cần, sẵn sàng đổi máu lấy thép”; “Lao động quên mình vì sự nghiệp Gang thép của Tổ quốc”; với tinh thần “bám máy, bám lò, coi vị trí sản xuất là vị trí chiến đấu”. Đó là bởi vì cán bộ công nhân người lao động ngành thép đã dũng cảm chiến đấu ngoan cường đánh trả máy bay giặc Mỹ, bám trụ sản xuất dưới mưa bom bão đạn để dòng gang, dòng thép vẫn rực rỡ ra lò, nhiều CBCNV đã ngã xuống khi đang làm nhiệm vụ, tiêu biểu là các liệt sỹ Chu Văn Cương, Đinh Thị Phúc, Lê Duy Lân, Bùi Đình Đáng..."

Trong những năm chiến tranh ác liệt đó, trên 2.000 CBCNV người lao động ngành Thép đã xung phong lên đường nhập ngũ tiến thẳng ra chiến trường để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều người đã lập công xuất sắc, nêu tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, có những đồng chí đã trở thành Dũng sỹ diệt Mỹ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều đồng chí đã mãi mãi không trở về, vĩnh viễn hiến dâng tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc. Sự cống hiến, hy sinh của các anh, các chị đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của đội ngũ Công nhân ngành Thép Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường ngành thép còn nhiều khó khăn và tiến trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam. Tổng công ty Thép Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước. Song với truyền thống đoàn kết, bền gan vững chí của ng¬ười công nhân ngành thép luôn được phát huy dù trong hoàn cảnh nào, hay hoạt động trong mô hình quản lý nào, bản lĩnh như thép, như gang của đội ngũ cán bộ, công nhân ngành Thép Việt Nam vẫn là thứ vũ khí mà những người thợ gang thép vẫn mang theo bên mình, trong mọi thời kỳ. Như một đoàn quân trên đường đi chiến đấu, họ vẫn luôn sát cánh bên nhau, đoàn kết thống nhất dư¬ới sự lãnh đạo của Hội đồng Quản trị, của BCH Đảng bộ, Ban Điều hành, cùng với sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể để xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển, giúp cho các sản phẩm thép mang thương hiệu VNSTEEL có sức cạnh tranh trên thị trường, đ-ược nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng.

Cán bộ công nhân viên, người lao động ngành thép xin hứa sẽ phát huy hơn nữa tinh thần thép, tiếp tục phấn đấu theo các thế hệ cha ông để tiếp nối truyền thống của ngành thép Việt Nam như lời Bác Hồ đã căn dặn: “Để làm ra gang thép tốt thì người công nhân và cán bộ phải tôi luyện tinh thần cách mạng, lập trường giai cấp và ý thức làm chủ cho cứng rắn như thép, như gang”