Hoạt động tình nguyện của Tuổi trẻ VNSTEEL-VDB

Khởi động năm thanh niên tình nguyện, vừa qua ĐTN Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP kết hợp cùng Đoàn thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện với chủ đề “Hoạt động tình nguyện mùa đông” nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

22/01/2014 15:45

Khởi động năm thanh niên tình nguyện, vừa qua ĐTN Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP kết hợp cùng Đoàn thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện với chủ đề “Hoạt động tình nguyện mùa đông” nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện và nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Tổng Công ty hướng về các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong 3 ngày từ 16 - 18 tháng 1 năm 2014, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP kết hợp cùng Đoàn thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện với chủ đề “Hoạt động tình nguyện mùa đông” tặng quà, áo ấm, chăn ấm cho đồng bào và học sinh nghèo tại xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Cả 2 trường mầm non và tiểu học Tả Van Chư hiện có 354 em là học sinh nghèo trong tổng số hơn 555 học sinh vẫn cố gắng vượt mọi khó khăn để đến trường. Các em là những mầm non, là búp trên cành cần chúng ta chăm sóc nâng niu, cần chúng ta quan tâm, dạy dỗ... để các em trở thành chủ nhân tương lai thực sự có ích cho đời.

Những đôi bàn chân và bàn tay lạnh cóng.

Thật hạnh phúc khi đoàn đã góp phần mang lại sự chia sẻ, sự quan tâm tới đồng bào kém may mắn. Mặc dù điểm trường khá sâu, đường núi có nhiều đoạn sạt lở nhưng với sự giúp đỡ tận tình của Huyện đoàn và địa phương đoàn đã đến được đúng nơi như dự kiến.

Những chiếc áo ấm đã được trao đến tận tay các em.

Tại đây đoàn đã trao tặng 354 chiếc áo ấm mới cho học sinh nghèo 02 trường mầm non và tiểu học Tả Van Chư, 22 chiếc chăn mới và trên 1.500 quần áo ấm đã qua sử dụng cho đồng bào nghèo tại huyện Bắc Hà, 03 phần quà tết cho hộ gia đình chính sách và các thầy cô 2 trường. Cũng trong dịp này Đoàn Thanh niên Tổng Công ty trao 10 suất quà cho Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai hỗ trợ kinh phí cho thanh niên công nhân về quê ăn Tết. Đại diện cho huyện đoàn Bắc Hà đồng chí Chấu Seo Xẻng – Bí thư huyện đoàn Bắc Hà đã gửi lời cảm ơn sự chia sẻ, giúp đỡ của đoàn thanh niên 02 đơn vị đối với các em học sinh ở 2 cấp trường xã Tả Van Chư nói riêng và đồng bào nghèo huyện Bắc Hà nói chung; qua đó đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện vươn lên vượt khó của các em.

Các em phấn khởi khi nhận được những chiếc áo ấm.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Tổng Công ty thể hiện trách nhiệm với xã hội, sự chia sẻ cảm thông với những gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái của những Đoàn viên Thanh niên trong ngành Thép, góp phần mang lại hơi ấm đến vùng cao lạnh lẽo.

Mai Thuỳ Linh