Hỗ trợ 7.000 m2 tôn cùng Tuổi Trẻ dựng lại mái trường, mái nhà vùng bão lũ

Sáng 2-11, Công ty TNHH Một thành viên Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL (PFS) đã đến báo Tuổi Trẻ trao món quà là 7.000 m2 tôn, trị giá 500 triệu đồng, tham gia chương trình dựng lại mái trường, mái nhà cho vùng bão lũ.

02/11/2020 14:05

Sáng 2-11, Công ty TNHH Một thành viên Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL (PFS) đã đến báo Tuổi Trẻ trao món quà là 7.000 m2 tôn, trị giá 500 triệu đồng, tham gia chương trình dựng lại mái trường, mái nhà cho vùng bão lũ.

Món quà của người lao động gửi bà con vùng lũ

Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ, cho biết, khi thấy báo Tuổi Trẻ phát động chương trình dựng lại mái trường, mái nhà cho vùng bão lũ, tập thể công ty quyết định trích nguồn kinh phí từ quỹ xã hội từ thiện để chung tay cùng chương trình.

Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Trung (thứ hai từ trái qua) tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH MTV thép tấm lá Phú Mỹ - Ảnh: K.ANH

"Công ty chúng tôi có rất nhiều người lao động có quê ở Quảng Ngãi, do vậy khi trích quỹ gửi báo Tuổi Trẻ tham gia hỗ trợ bà con miền Trung, nhiều anh em lao động sẽ thấy vui, vì phần nào đơn vị đã hướng về khúc ruột miền Trung, là quê hương của những người lao động. Chúng tôi còn phát động mỗi người lao động đóng góp một ngày lương để tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ khác đến với bà con miền Trung", ông Huy cho biết thêm.

Tiếp nhận món quà ý nghĩa, ông Lê Xuân Trung, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, gửi lời cảm ơn và cho biết ngay trong hôm nay, báo Tuổi Trẻ sẽ chuyển tôn đến tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh miền Trung để hỗ trợ các trường học và nhà dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV thép tấm lá Phú Mỹ (thứ hai từ phải qua), trao bảng tượng trưng ủng hộ 7.000 m2 tôn, trị giá 500 triệu đồng- Ảnh: K.ANH

"Con chỉ ước bão lũ thôi ập tới..."

Sáng chủ nhật cuối tuần, đường dây nóng tại phòng Công tác bạn đọc - báo Tuổi Trẻ (Q. Phú Nhuận, TP.HCM) vẫn reo không nghỉ. Liên tục là những cuộc gọi đến từ mọi miền Tổ quốc, hỏi về cách thức để mọi người có thể đóng góp, sẻ chia phần nào cùng đồng bào miền Trung thông qua chương trình hướng về miền Trung mà báo đang tổ chức.

Trên chiếc xe máy cũ, ông Mai Thế Hùng (70 tuổi, ngụ Phú Nhuận, TP.HCM), tranh thủ ngày cuối tuần đưa đứa cháu tìm đến tòa soạn báo. Đến nơi, Nam rút ngay trong túi ra một bịch nilong màu đen. "Con muốn ủng hộ cho các bạn ở miền Trung, nhưng vội quá nên chưa kịp kiểm, nhờ chú đếm giúp con với ạ" - Nam vừa nói, vừa mở túi tiền ra. Bên trong chiếc túi cậu vừa chìa ra là có đủ loại tiền mạnh giá từ 1.000, 2.000, 5.000… cho tới tờ 100.000 đồng.

Ông Hùng nói đây là số tiền mà cháu ngoại mình đã để ống tiết kiệm được gần 1 năm nay. "Cháu xem thời sự, thấy bạn bè đồng trang lứa ở miền Trung bị lũ cuốn mất tập vở, nhà cửa cho tới trường học, nên ngỏ ý muốn đập ống heo để đóng góp chút đỉnh. Tôi lại là bạn đọc báo Tuổi Trẻ lâu nay, biết báo đang tổ chức chương trình hướng về đồng bào miền Trung nên mới tìm tới đây" - ông Hùng nói.

Cạnh bên, Nam vì nóng lòng nên cũng phụ đếm tiền. Cậu mân mê, rồi lại vuốt tới, vuốt lui tờ 1.000 đồng trong đống tiền mình mang đến. Vừa làm Nam vừa cười bảo: "Tiền này là do con không ăn kẹo để dành có được, nên hơi nhăn một xí, mình vuốt vuốt lại chắc cũng còn dùng được ạ".

Vừa nghe số tiền tổng kết được 938.000 đồng, Nam quay sang ông ngoại, nói nhỏ: "Vậy có ít không ngoại? Con chỉ được nhiêu đó nên cũng được rồi ngoại ha". Câu nói khiến mọi người trong phòng xúc động. Còn phía Nam, biết mình sắp làm được điều tốt nên cũng đã nở được một nụ cười tươi. Hỏi Nam muốn gửi gắm gì với chương trình khi đóng góp số tiền này, cậu đáp: "Con chỉ ước bão lũ thôi ập tới, các bạn miền Trung sớm được đến trường thôi".

Nam cùng ông ngoại đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ đóng góp số tiền tiết kiệm của mình vì miền Trung - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Giữa cái nắng oi cuối tuần, chị Nguyễn Thị Xuân (20 tuổi) lấy ra một khoản tiền, nói đây là tiền của bà nội, nhưng vì nay đã hơn 80 tuổi, không có điều kiện để đi nên nhờ chị đi giúp. "Bà nói nhất nhất phải trao được tận tay người làm ở báo Tuổi Trẻ 5 triệu này để phụ giúp bà con miền Trung. Đây chắc cũng là tiền người này người kia đến thăm cho rồi nội giành dụm được" - chị Xuân nói.