Hành trình đỏ VNSTEEL 2024: Viết tiếp hành trình “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”

VNSTEEL đã tổ chức 4 chương trình  hiến máu tình nguyện tại các cụm Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, thu hút trên 800 tình nguyện viên tại các đơn vị hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tham gia. 

17/06/2024 16:53

“Máu là sự sống của mỗi người, dù là người khỏe mạnh hay ốm đau. Với người bệnh, máu càng trở nên quý giá bởi nhờ đó mà nhịp đập trái tim, hơi thở và cuộc sống của họ được duy trì, hồi sinh”.
Với tinh thần “Trao giọt máu hồng - Nhân đôi sự sống”, “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”; Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã triển khai xây dựng chương trình Hành trình đỏ VNSTEEL ngay từ đầu năm nhằm hưởng ứng Chiến dịch những giọt máu hồng hè năm 2024. Trong vòng 4 tháng từ tháng 3 đến tháng 6/2024, Tuổi trẻ VNSTEEL đã làm cầu nối tổ chức 4 chương trình hiến máu tình nguyện tại các cụm Đoàn trực thuộc Cụm Thành phố Hà Nội (kết hợp với Đoàn Bệnh viện Giao thông Vận tải), Cụm Thành phố Hồ Chí Minh, Cụm Tỉnh Đồng Nai, Cụm Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.  
Chương trình đã triển khai tới 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, lan tỏa tinh thần tới đoàn viên thanh niên và cán bộ công nhân viên trong toàn hệ thống Tổng công ty, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của con người VNSTEEL. Hoạt động thu hút trên 800 tình nguyện viên tại các đơn vị hệ thống VNSTEEL và thu về 624 đơn vị máu (tương đương số lượng trong cả năm 2023).

z5547030668723_d6c5c2c8f7baa152090f786d8e2b3e49 Ông Vương Duy Khánh - UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên BTV Công đoàn Công thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tham gia hiến máu

Hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng và Chương trình hiến máu tình nguyện - “Hành trình đỏ” là một chuỗi hành trình thường niên trong suốt nhiều năm qua của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, được đông đảo cán bộ công nhân viên lao động (CBCNV-LĐ) hưởng ứng tham gia. Đây là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị và các phòng ban chuyên môn, tổ chức Công đoàn các cấp. Cũng như mọi hành trình đỏ đã qua, Công đoàn Tổng công ty đã rất quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện về cả vật chất, tinh thần cùng phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP để hỗ trợ mỗi người lao động trong hệ thống VNSTEEL tham gia hiến máu, góp phần tổ chức thành công Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 và trong nhiều năm qua.

Ảnh-nền-trái-tim-01 Cán bộ công nhân viên lao động của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tích cực hưởng ứng và tham gia hiến máu tại các cụm

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP ngày càng lan toả và phát triển. Số người quan tâm, tham gia hiến máu nhiều hơn, nhờ đó, số lượng máu tiếp nhận đều tăng qua từng năm, có nhiều CBCNV-LĐ chỉ mong nhanh qua ba tháng để lại được hiến máu cứu người. Có thể thấy, Hành trình đỏ VNSTEEL đã góp phần khơi dậy giá trị đạo đức truyền thống, hướng đến các hoạt động thiện nguyện trong toàn thể CBCNV-LĐ cùng chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội đặc biệt là thế hệ trẻ, Đoàn viên Thanh niên, người lao động của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP. 

TuyenDinh