Giá phế liệu thị trường phía Đông Trung Quốc ổn định

Trong bối cảnh thị trường thép gặp rất nhiều khó khăn, giá phế liệu ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc vẫn ổn định trong tuần này, phù hợp với xu hướng giá của thép thanh vằn.

28/10/2013 16:28

Trong bối cảnh thị trường thép gặp rất nhiều khó khăn, giá phế liệu ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc vẫn ổn định trong tuần này, phù hợp với xu hướng giá của thép thanh vằn.

Tuy nhiên nếu xét tổng thể, toàn bộ thị trường thép phế liệu Trung Quốc đã yếu đi kể từ cuối quý III khi giá phế liệu niêm yết gần sát với chi phí thực tế.

Theo số liệu mà Platts đánh giá, mức giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT của mặt hàng phế liệu nặng dày hơn 6mm giao tại cảng Trương Gia, Giang Tô vào thứ Sáu tuần trước (ngày 25/10) là 2.550 NDT / tấn (khoảng $419/tấn), không thay đổi kể từ ngày 18/10.

Shagang – Tập đoàn thu mua phế liệu chủ yếu ở các tỉnh phía đông Trung Quốc, đã giữ nguyên giá mua (đã bao gồm thuế VAT) đối với mặt hàng thép phế liệu nặng dày hơn 6mm không đổi kể từ đầu tháng này ở mức 2.500 NDT / tấn giao ngay. "Không có biến động giá đặc biệt nào xảy ra trong những ngày sắp tới. Chúng tôi đang duy trì thu mua mỗi ngày để hỗ trợ sản xuất", một nguồn tin từ Tập đoàn Shagang cho biết.

Dự báo khôngnhiều biến động giá đặc biệt nào xảy ra trong thời giansắp tớiđối với mặt hàng thép phế liệu tại miền đông Trung Quốc.

Theo các thương nhân tại Thượng Hải, một số nhà sản xuất thép nhỏ ở miền Trung và miền Tây Trung Quốc tiếp tục thu mua phế liệu giá rẻ từ các thương nhân ở cảng Trương Gia, với mức giá giao dịch tương đối thấp là 2,500 NDT / tấn (khoảng $ 411 / tấn) đã bao gồm VAT giao tại cảng Trương Gia. Các nhà máy thường đặt hàng khoảng từ 1 – 2 ngàn tấn phế liệu trong một hoặc hai lần mỗi tháng và lại tiếp tục sản xuất thép như bình thường ngay từ bây giờ, mặc dù lợi nhuận đạt được là rất hạn chế, 1 thương nhân bổ sung thêm.

"Giá giao bán hiện nay rõ ràng là phù hợp vì nó đã rất sát với chi phí thực tế, tuy nhiên, các giao dịch trong năm ngoái dường như tốt hơn nhiều so với năm nay", một thương nhân ở Thượng Hải trao đổi với Platts.

Các nhà sản xuất thép nhỏ ở miền Trung và miền Tây Trung Quốc tiếp tục thu mua phế liệu giá rẻ để duy trì sản xuất.

"Chúng tôi cần duy trì tính thanh khoản trong khoảng thời gian sắp tới trong bối cảnh bế tắc chung của nền kinh tế Trung Quốc. Các giao dịch thép phế liệu của chúng tôi với những nhà sản xuất thép ở phía đông Trung Quốc chỉ dao động xung quanh mức giá 2,650 NDT / tấn (đã bao gồm VAT)", một nhà kinh doanh uy tín ở đông Trung Quốc tuyên bố. "Buôn bán nhỏ lẻ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên ngay từ bây giờ mặc dù trong bối cảnh thị trường kinh tế ảm đạm, chúng tôi đều không bỏ qua bất kỳ đơn hàng nhỏ lẻ nào vì chúng có mức giá tương đối ổn định", một thương nhân khác bổ sung.

SonHV (SteelBB)