ĐTN VNSTEEL chung tay "Vì cuộc sống cộng đồng"

Trong 02 ngày, từ 8-9/11/2013, ĐTN VNSTEEL đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại tỉnh Hậu Giang với sự tham gia của các cán bộ Đoàn, tình nguyện viên trực thuộc 26 cơ sở Đoàn khu vực phía Nam.

25/11/2013 08:43

Trong 02 ngày, từ 8-9/11/2013, ĐTN VNSTEEL đã tổ chức hoạt động tình nguyện tại tỉnh Hậu Giang với sự tham gia của các cán bộ Đoàn, tình nguyện viên trực thuộc 26 cơ sở Đoàn khu vực phía Nam.

Nâng cao và cụ thể hoá tinh thần tình nguyện "Vì đàn em thân yêu" của đoàn viên thanh niên và các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Tổng Công ty nhằm giúp đỡ chia sẻ những khó khăn và góp phần mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Khẳng định vai trò của tuổi trẻ VNSTEEL, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đơn vị, tổ chức xã hội đoàn thể các đơn vị trên toàn hệ thống VNSTEEL cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình nghèo, gia đình chính sách, chung tay xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP tổ chức hoạt động tình nguyện "Vì cuộc sống cộng đồng" tại 03 điểm của tỉnh Hậu Giang: Trường Nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai; Trường PTCS Nhơn Nghĩa A huyện Châu Thành A và huyện Vị Thanh tỉnh Hậu Giang với sự tham gia của 30 Cán bộ Đoàn chủ chốt, tình nguyện viên trực thuộc 26 cơ sở Đoàn khu vực phía Nam.

Đồng chí Tiêu Thị Minh Đức - Phó Ban Tổ chức, Phó Chánh Văn phòng Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP Â trao tặng quà hỗ trợ cho các em học sinh tại Trường Nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai, huyện Châu Thành A tỉnh Hậu Giang.

Phát huy truyền thống đoàn kết, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, tuổi trẻ VNSTEEL chung tay chia sẻ những nỗi đau thương mất mát, "nhường cơm sẻ áo" đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đó là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên là chăm sóc các em thiếu niên nhi đồng. Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã phát động quyên góp ủng hộ đến 26 cơ sở Đoàn trực thuộc khu vực phía Nam bắt đầu từ tháng 9/2013 đến giữa tháng 11/2013 và đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên quyên góp ủng hộ. Â

Thay mặt các em học sinh giỏi lên phát biểu và xin hứa với các cô chú, các anh chị ĐVTN VNSTEEL luôn chăm ngoan, học giỏi.

Điểm đầu tiên mà Đoàn thanh niên VNSTEEL đến thăm và tặng quà cho 40 em thiếu niên nhi đồng tại Trường Nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai. Tại đó, các anh chị đoàn viên thanh niên đã tổ chức hát các bài hát tập thể và động viên các em luôn chăm ngoan, học giỏi và khích lệ các em học giỏi với những phần quà trao tặng có giá trị.

Điểm tiếp theo mà Đoàn Thanh niên tình nguyện VNSTEEL đến đó là Trường THCS Nhơn Nghĩa A, Huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Tại buổi lễ tiếp nhận quà ủng hộ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo địa phương, mặt trận Tổ quốc, Ban giám hiệu Nhà Trường; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Huyện đoàn, các hộ gia đình nghèo diện chính sách và gần 200 em học sinh. Tại đó, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã hỗ trợ 20 Hố xử lý rác thải hợp vệ sinh cùng các suất quà ủng hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và quà tặng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Đ/c Phạm Thị Hải-Phó Bí thư Đoàn VNSTEEL và đồng chí Huỳnh Văn Của-Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Nghĩa A tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách.

Điểm đến hỗ trợ cuối cùng trong chuyến tình nguyện của Tuổi trẻ VNSTEEL đó là huyện Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với số quà hỗ trợ là 05 Nhà tiêu hợp vệ sinh; 20 Hố xử lý rác thải hợp vệ sinh cùng các suất quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách và quà tặng cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Qua hoạt động này, nhằmtăng cường giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, đạo đức, ý thức vì cộng đồng, tình yêu quê hương đất nước trong Đoàn viên thanh niên với tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên; Tạo môi trường rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho đoàn viên, thanh niên, qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh - vì sự phát triển bền vững thương hiệu VNSTEEL của Tổng Công ty Thép Việt Nam.

Một số hình ảnh tại các điểm tặng quà ủng hộ của tuổi trẻ VNSTEEL

Các bạn ĐVTN VNSTEEL trên đường đi tình nguyện.

Các em Trường Nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai giúp các anh chị ĐVTN VNSTEEL chuyển quà từ ôtô vào Trường.

Các bạn nhỏ cùng các cô chú, anh chị ĐVTN VNSTEEL hát vang bài ca Sum họp.

Niềm vui hân hoan khi làm công tác từ thiện của các bạn ĐVTN VNSTEEL.

Niềm vui của các anh chị ĐVTN VNSTEEL khi được trao phần thưởng cho các em học sinh nghèo học giỏi Trường Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn-Bí thư Đoàn VNSTEEL trao quà hỗ trợ cho Huyện Đoàn Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Lãnh đạo UBND; Mặt trận Tổ quốc; Ban giám hiệu Nhà Trường; Huyện Đoàn huyện Châu Thành A chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn công tác tình nguyện VNSTEEL.

Hẹn gặp lại các em nhỏ thân yêu.

Phạm Thị Hải – ĐTN