Đoàn Thanh niên VNSTEEL tổ chức Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2015

Chiều ngày 14/01/2016, Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; triển khai Chương trình công tác trọng tâm năm 2016

18/01/2016 10:30

Chiều ngày 14/01/2016, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; Triển khai Chương trình công tác năm 2016 tại Hội trường Tầng 8, Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP. Đến dự Hội nghị có đồng chí Vũ Đức Tú - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Đặng Thúc Kháng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty; đồng chí Nghiêm Xuân Đa – Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí Thường vụ Đảng uỷ, UV-HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí UVBTV Công đoàn Tổng Công ty; Các đồng chí là Trưởng các Phòng/Ban chuyên môn Tổng công ty; Đồng chí Phạm Thanh Sơn - Bí thư Đoàn Tổng Công ty cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra Đoàn Tổng công ty; các đồng chí Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc đã về dự đông đủ.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Ngô Văn Thắng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; Triển khai Chương trình công tác trọng tâm năm 2016.

Hội nghị cũng đã được lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng Công ty: đồng chí đã biểu dương những kết quả của thanh niên đã đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD của đơn vị, Tổng công ty và yêu cầu Đoàn thanh niên Tổng công ty cần tiếp tục làm tốt công tác truyên truyền, giáo dục truyền thống trong đoàn viên thanh niên; duy trì đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất; tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao chào mừng các sự kiện của đất nước và Tổng công ty; tiếp tục khơi dậy và phát huy tính năng động, sáng tạo của tuối trẻ trong việc xung kích tình nguyện đảm nhận những việc mới, việc khó, giải quyết các khó khăn, ách tắc trong sản xuất, kinh doanh; Tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu nhân đạo; Quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, để đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ… nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty trong năm 2016.

Đ/c Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát biểu chỉ đạo và tuyên dương những kết quả mà tổ chức Đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí đã yêu cầu tuổi trẻ Tổng Công ty tiếp tục cố gắng, nỗ lực để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và đặc biệt năm 2016 là năm còn rất nhiều khó khăn, tuổi trẻ phải thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, vượt khó để đáp ứng mọi nhiệm vụ, mọi vị trí được giao.

Đ/c Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối DNTW phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Cũng tại Hội nghị đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - Phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 2 đồng chí nguyên lãnh đạo Tổng công ty và đơn vị.

Đ/c Đặng Thúc Kháng - Chủ tịch HĐQT TCT và Đ/c Vũ Đức Tú Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho nguyên lãnh đạo Tổng công ty và đơn vị

Để ghi nhận những đóng góp của các Tập thể và Cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, tại Hội nghị biểu dương và chúc mừng cho 07 Tập thể và 09 Cá nhân khen thưởng cấp Trung ương Đoàn; có 08 Tập thể và 14 Cá nhân khen thưởng cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; 11 Tập thể và 23 Cá nhân khen thưởng cấp Đoàn Tổng Công ty.

Đ/c Nghiêm Xuân Đa – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT và Đ/c Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối và Bằng khen của T cho Đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã có thành tích xuất sắc năm 2015

Đ/c Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TCT và Đ/c Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các Tập thể đã có thành tích xuất sắc năm 2015

Đ/c Nguyễn Minh Xuân - Uỷ viên Hội đồng Quản trị TCT và đ/c Hoàng Thị Minh Thu - Phó Ban Tổ chức Kiểm tra Đoàn Khối DNTW trao tặng Bằng khen Trung ương Đoàn cho các cá nhân xuất sắc năm 2015

Trong năm 2015 với việc bám sát sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Tổng công ty đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa thành các chỉ tiêu, nội dung và giải pháp chỉ đạo. Cụ thể, các cấp bộ Đoàn đã thi đua đảm nhận 55 công trình thanh niên, gần 40 phần việc thanh niên; 104 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào SXKD, trong đó có 07 CTTN cấp Đoàn Khối,... với tổng giá trị thực hiện trên 4 tỷ đồng, làm lợi trên 11 tỷ đồng; thực hiện 04 đề tài nghiên cứu khoa học với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng, làm lợi trên 450 triệu đồng; triển khai đồng loạt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xã hội từ thiện, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện trên địa bàn nơi có các đơn vị, nhà máy trực thuộc Tổng công ty, với các hoạt động cụ thể như: Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các thương bệnh binh, gia đình chính sách tại tỉnh Lào Cai và tỉnh Kiên Giang; Hỗ trợ 97 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trao 185 suất quà tặng cho các hộ gia đình chính sách, cán bộ CNVLĐ nghèo tại tỉnh Lào cai, Thái Nguyên... với tổng giá trị hỗ trợ trong năm 2015 trên 551,5 triệu đồng; ngoài ra các tổ chức đoàn trực thuộc cũng tích cực triển khai các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị hỗ trợ trên 285,1 triệu đồng; vận động trên 500 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đã hiến được 325 đơn vị máu; nhiều giải thưởng, tôn vinh của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối đã được trao cho các đoàn viên tiêu biểu như: Danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc cho 01 đồng chí; Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 10 đồng chí lãnh đạo TCT và các đơn vị; đã kết nạp được 28/39 quần chúng là đoàn viên kết nạp chiếm 71,8% trên tổng số Đảng viên của Đảng bộ mới kết nạp.

Năm 2016 là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Với chủ đề công tác năm 2016 được chọn là: “Tuổi trẻ xung kích, lao động sáng tạo góp phần xây dựng và phát triển bền vững Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, hy vọng cùng với tuổi trẻ cả nước, trên tinh thần đoàn kết, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ VNSTEEL sẽ ra sức thi đua phấn đấu cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của Tổng công ty hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2016 của Tổng công ty và thực hiện tốt một số chỉ tiêu cơ bản sau:

1. 100% cơ sở Đoàn tổ chức, tham gia hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”; các hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và xây dựng, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng cùng cấp phù hợp với điều kiện của đơn vị.

2. 100% cơ sở Đoàn có hình thức triển khai các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên.

3. Phấn đấu thực hiện 60 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện (trong đó: 05 công trình cấp Khối, 10 công trình cấp huyện, 45 công trình cấp cơ sở); 120 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

4. 100 lượt thanh niên công nhân được hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần.

5. Đăng ký tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá 250 triệu đồng.

6. Giới thiệu 60 đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu tỷ lệ đoàn viên ưu tú do Đoàn giới thiệu được kết nạp Đảng đạt tỷ lệ 60%.

7. Toàn Tổng công ty hiến được ít nhất 250 đơn vị máu.

8. Thực hiện tốt các nhiệm vụ Đoàn cấp trên và Tổng công ty giao.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2015; Triển khai Chương trình công tác trọng tâm năm 2016 đã thành công tốt đẹp trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, chân tình giữa các đại biểu đại diện cho gần 1.160 ĐVTN trong toàn hệ thống VNSTEEL. Đây là nguồn nhân lực to lớn, đông đảo và là nguồn cổ vũ lớn lao đóng góp không nhỏ vào sự thành công của từng đơn vị nói riêng và toàn Tổng công ty nói chung./.

Lãnh đạo Đoàn Khối DNTW và Lãnh đạo TCT chụp ảnh kỷ niệm