Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP

Ngày 06/6/2024, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh; Lãnh đạo Cục Quan hệ lao động và Tiền lương đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) để nắm tình hình thực hiện quản lý lao động, tiền lương của người lao động và người quản lý tại đơn vị.

07/06/2024 09:58

img-9580 Ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi làm việc

Về phía đại diện VNSTEEL có ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty; ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, cùng lãnh đạo  đại diện một số phòng ban chuyên môn liên quan.

img-9635
Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu tại buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, theo ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), để có cơ sở thực tiễn phục vụ rà soát, xem xét sửa đổi/xây dựng Nghị định của Chính phủ về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước/công ty cổ phần thì công tác khảo sát, trao đổi nắm bắt tình hình thực tế tại các Tập đoàn, Tổng công ty là rất quan trọng và VNSTEEL là đơn vị có đặc thù riêng cần được trao đổi cụ thể.
Thay mặt lãnh đạo VNSTEEL, ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đã báo cáo với lãnh đạo Bộ về tình hình thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Tổng công ty giai đoạn 2021 - 2023 và những kiến nghị với đoàn công tác Bộ LĐTB&XH.

img-9593 Ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty báo cáo tại buổi làm việc 

Đại diện cho người lao động (NLĐ), ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết, ngành sản xuất thép có nhiều vị trí công việc thuộc danh mục nghề nặng nhọc độc hại, thấu hiểu sự vất vả đó lãnh đạo Tổng công ty vẫn luôn quan tâm và chú trọng đến các công tác chăm lo cho NLĐ như chuẩn bị đồ ăn/uống giải nhiệt mùa hè; tổ chức bữa ăn ca đảm bảo dinh dưỡng cho NLĐ...v.v. Ngoài việc thực hiện các chế độ, chính sách về bảo hộ lao động cho NLĐ theo quy định của pháp luật. VNSTEEL cũng chỉ đạo các đơn vị chú trọng hơn về công tác phòng ngừa, hạn chế các mối nguy hiểm, rủi ro tai nạn lao động và an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho NLĐ yên tâm làm việc.

img-9617 Ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty báo cáo tại buổi làm việc

Để đảm bảo tiền lương, thu nhập cho người lao động luôn duy trì ổn định và thu hút được lao động chất lượng cao, VNSTEEL cũng đã đưa ra đề xuất kiến nghị khi xây dựng chế độ chính sách tiền lương mới như: xây dựng quy định để tạo cơ chế mở, phân cấp áp dụng và giao quyền chủ động cho doanh nghiệp để tăng khả năng cạnh tranh, giữ và thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao.  
Sau khi nghe báo cáo, đề xuất, kiến nghị của VNSTEEL, ý kiến của lãnh đạo Cục QHLĐTL Bộ LĐTB&XH, ý kiến của lãnh đạo VNSTEEL, ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của VNSTEEL trong những năm qua. Thứ trưởng đề nghị VNSTEEL trên cơ sở nhưng đặc thù của doanh nghiệp để có cách thức xác định năng suất lao động phù hợp làm cơ sở xây dựng quỹ tiền lương ổn định để giữ chân được người lao động, thu hút cán bộ có trình độ chuyên môn cao để VNSTEEL ngày càng phát triển hơn nữa.

VNSTEEL News