Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Ngày 28/4 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ ba, nhiệm kỳ 2017-2022 với 119 đại biểu tham dự đại hội đại diện cho hơn 1.250 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Tổng Công ty.

03/05/2017 14:49

Ngày 28/4 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ ba, nhiệm kỳ 2017-2022 với 119 đại biểu tham dự đại hội đại diện cho hơn 1.250 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Tổng Công ty.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Nghiêm Xuân Đa - UVBCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Đình Phúc - UVBTV Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW, đồng chí Vương Duy Khánh - UVBTV Công đoàn Công Thương, UVBTV Đảng Ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Bí thư Đoàn Tổng công ty Khóa I, các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban TGĐ, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các Ban của Đảng ủy, các trưởng Phòng/Ban, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng Công ty, lãnh đạo Các Ban của Đoàn Khối và các đồng chí Bí thư các đoàn bạn đã về dự đông đủ.

Phát biểu tham luận của đại biểu tại Đại hội lần thứ III


Đại hội đã đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác nhiệm kỳ 2017 - 2022; Bên cạnh đó cũng tổng hợp ý kiến đóng góp vào văn kiện của Đại hội Đoàn cấp trên.

Đồng chí Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Thép Việt Nam tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên VNSTEEL tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức phù hợp với môi trường làm việc của đoàn viên, thanh niên. Kết quả đã thực hiện 400 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị 78 tỷ đồng, làm lợi trên 30 tỷ đồng, trong đó có 31 công trình công nhận cấp Khối, đạt 100% chỉ tiêu nhiệm kỳ; thực hiện 26 đề tài nghiên cứu khoa học và 593 sáng kiến với tổng giá trị làm lợi cho toàn hệ thống VNSTEEL trên 2,5 tỷ đồng (nhiều sáng kiến không xác định được giá trị làm lợi), đạt 135,3% chỉ tiêu nhiệm kỳ;

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp TW tới dự và phát biểu chỉ đạo đại hội

Tuổi trẻ VNSTEEL đã phối hợp, triển khai và tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay giúp đỡ huyện nghèo, hoạt động nhân đạo từ thiện đã được ĐVTN tích cực tham gia theo chủ trương của Tổng công ty, chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện trên địa bàn nơi có các cơ quan, đơn vị, nhà máy trực thuộc Tổng công ty với tổng giá trị thực hiện 3.426,6 triệu đồng, cụ thể như: hỗ trợ, trao tặng 341 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị hỗ trợ 192,2 triệu đồng; Phối hợp, tổ chức và tham gia tích cực các hoạt động ASXH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ nông thôn mới, biển đảo, thiên tai, khám bệnh phát thuốc miễn phí,... tại các tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên, Ninh Bình, Hậu Giang, Tiền Giang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị, Kiên Giang, Quảng Ngãi,... với tổng số tiền thực hiện trên 2.241,7 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trực thuộc trong toàn hệ thống Tổng công ty đã tích cực, chủ động tham gia và triển khai các hoạt động XHTT, ủng hộ, hỗ trợ và tặng quà với tổng giá trị thực hiện trên 300 triệu đồng; tổ chức, vận động được trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia và hiến được 1.589 đơn vị máu an toàn, hỗ trợ trên 258,9 triệu đồng, đạt 158,9% chỉ tiêu của nhiệm kỳ; tổ chức trao tặng được trên 100 suất quà trị giá trên 80 triệu đồng,… và chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức, phối hợp, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng số tiền thực hiện trên 353,8 triệu đồng; Ngoài ra, hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng tiếp tục được các cấp bộ đoàn quan tâm, phối hợp tổ chức, triển khai bằng nhiều hoạt động, hình thức cụ thể, thiết thực phù hợp thực tế,... với tổng trị giá thực hiện trên 01 tỷ đồng. bồi dưỡng và giới thiệu 366 ĐVƯT với cấp ủy Đảng xem xét kết nạp, đạt 104,6% chỉ tiêu nhiệm kỳ, đã có 191 đồng chí ĐVƯT vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong tổng số 305 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng trong toàn Đảng bộ Tổng công ty đạt tỷ lệ 62,6% số lượng đảng viên là ĐVƯT được kết nạp, bằng 95,5% chỉ tiêu nhiệm kỳ;...

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Tổng công ty luôn được đánh giá xếp là đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối; nhiều tập thể và cá nhân được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, cờ thi đua.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Trao tặng kỷ niệm Chương vì thế hệ trẻ cho các cán bộ Đoàn VNSTEEL

Đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp TW Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012-2017

Đồng chí Phạm Thanh Sơn – Bí thư Đoàn Tổng công ty trao tặng giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thi đua đảm nhận công trình thanh niên và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong nhiệm kỳ 2012-2017

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung của Đại hội lần thứ III

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022 là đại hội của tinh thần “ĐOÀN KẾT – XUNG KÍCH – TÌNH NGUYỆN – HIỆU QUẢ”. Nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và phát triển Tổng công ty ổn định, biền vững và hội nhập quốc tế, Đoàn Tổng công ty phấn đấu trong nhiệm kỳ thực hiện được trên 200 công trình, phần việc thanh niên; trên 400 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất; Hỗ trợ, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho 400 lượt ĐVTN công nhân; ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, cùng tham gia hỗ trợ các huyện nghèo số tiền trên 01 tỷ đồng; vận động hiến được trên 1.250 đơn vị máu; giới thiệu trên 300 ĐVƯT cho Đảng xem xét kết nạp, 210 đồng chí được kết nạp Đảng.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội lần thứ III

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, các đại biểu đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019 và bầu 07 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm 2017 – 2022. Tại phiên họp Ban chấp hành lần thứ nhất đã bầu đồng chí Phạm Thanh Sơn tiếp tục làm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Ban Chấp hành Khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt tại Đại hội

Sau Đại hội, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tổ chức cho các đại biểu đoàn viên thanh niên dự đại hội thăm Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác kết hợp thăm quan một số địa danh của Hà Nội.

Một số hình ảnh đại biểu tại Đại hội, vào Lăng viếng Bác, chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch, Hoàng Thành Thăng long và xếp hình VNSTEEL nhân kỷ niệm 22 năm ngày thành lập Tổng công ty (29/4/1995-29/4/2017):