Công ty Gang Thép Bảo Sơn dự kiến tăng giá trong tháng Ba

Đây là lần tăng giá trong tháng thứ ba liên tiếp của Công ty Gang Thép Bảo Sơn (Baosteel) với mức tăng 200 NDT/tấn cho các sản phẩm thép chủ lực. Dự báo cũng sẽ có một đợt tăng giá lớn hơn từ các nhà máy sản xuất thép khác của Trung Quốc.

23/01/2013 16:31

Đây là lần tăng giá trong tháng thứ ba liên tiếp của Công ty Gang Thép Bảo Sơn (Baosteel) với mức tăng 200 NDT/tấn cho các sản phẩm thép chủ lực. Dự báo cũng sẽ có một đợt tăng giá lớn hơn từ các nhà máy sản xuất thép khác của Trung Quốc.

Theo hãng tin Reuters, Công ty Gang Thép Bảo Sơn (Baosteel), nhà sản xuất lớn nhất trên thị trường thép Trung Quốc, vừa ra thông báo ngày hôm qua về việc dự kiến tăng giá các sản phẩm thép chủ lực của công ty trong tháng Ba tới, một động thái cho thấy Công ty đã dự báo trước về một triển vọng tươi sáng hơn đối với nhu cầu thép trong quý đầu tiên của năm nay.

Đây sẽ là lần tăng giá trong tháng thứ ba liên tiếp của Baosteel tính từ đầu năm 2013. Nhu cầu thép ở Trung Quốc được dự báo sẽ cải thiện sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào giữa tháng Hai tới do những dự án xây dựng cũng như những nhà máy sản xuất khác bắt đầu khởi động lại các đơn đặt hàng, bên cạnh đà phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc.

Dây chuyền sản xuất thép của Baosteel.

Quyết định về giá của Baosteel thường tác động mạnh và tạo ra những phản ứng dây chuyền lên thị trường thép Trung Quốc. Theo một thông báo trên trang chủ của Baosteel, giá của hai loại sản phẩm thép cuộn cán nóng và thép cuộn cán nguội sẽ tăng 200 NDT/tấn (khoảng 32,15 USD).

Du Hui, một nhà phân tích của Công ty chứng khoán Qilu tại Thượng Hải cho biết: "Số lượng đơn hàng mà Baosteel nhận được từ các khách hàng của Công ty liên tục tăng trong những tháng gần đây, dấu hiệu về một sự hồi phục của nhu cầu thép, và tôi hy vọng với tín hiệu lạc quan này các nhà máy thép khác như Wuhan Steel và Angang cũng sẽ đạt mức tăng trưởng, thậm chí còn lớn hơn cả Baosteel.".

Nhiều dự án xây dựng tạm ngưng trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Nhu cầu thép ở quốc gia sản xuất thép lớn nhất trên thế giới thường sụt giảm trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch khi các dự án xây dựng tạm ngưng trong điều kiệt thời tiết lạnh giá, đánh vào sự sụt giảm của sản lượng tiêu thụ thép thanh vằn và thép cuộn.

Tuy nhiên trong bối cảnh đó, ngành xây dựng – một trong những ngành tiêu thụ thép lớn nhất dự báo sẽ hồi phục trở lại từ cuối tháng Hai khi điều kiện thời tiết trở nên ấm hơn.

Đây là bằng chứng cho sự phục hồi nhanh chóng trong xuất khẩu, sản lượng công nghiệp và doanh thu bán lẻ tăng trưởng mạnh hơn so với dự kiến, cùng với đó là sự đầu tư mạnh mẽ trong bất động sản. Tất cả những điều đó đã cho thấy việc kết hợp các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Bắc Kinh đã thu được những kết quả tích cực, tạo đà cho một sự hồi sinh và không gây ra nguy cơ rủi ro lạm phát.

Các dự án xây dựng sẽ được khởi động lại khi thời tiết ấm dần lên.

Cùng với xu hướng giảm của thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Baosteel cũng giảm 0,2% trong phiên giao dịch buổi sáng ngày hôm qua. Hiện nay, trên thị trường Baosteel có giá trị vốn hóa ở mức xấp xỉ 14 tỷ USD.

SơnHV (Dịch từ Reuters)