Công tác xây dựng Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại VNSTEEL

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã ban hành chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho từng năm của Tổng công ty. 

07/08/2024 15:05

Để triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí Ban chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được thành lập từ Tổng công ty tới các đơn vị thành viên. Trưởng ban chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Tổng công ty là Tổng Giám đốc, phó ban là các Phó Tổng Giám đốc và các thành viên là các Trưởng ban. Sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo thực hành tiết kiệm chống lãng phí nhằm giám sát chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Chương trình hành động này được phổ biến, quán triệt đến từng đơn vị thành viên. Dựa trên chương trình hành động tiết kiệm, chống lãng phí của Tổng công ty các đơn vị thành viên đã chủ động xây dựng chương trình hành động phù hợp với các đặc thù của từng đơn vị. Định kỳ 6 tháng các đơn vị đều lập báo cáo và gửi đúng thời hạn về Tổng công ty, trong đó nội dung báo cáo bám sát đề cương của Bộ Tài chính. Trên cơ sở báo cáo từ các đơn vị gửi về, Tổng công ty tổng hợp, báo cáo Bộ tài chính theo đúng quy định. 

Hà bá 2-02

Hằng năm, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã phối hợp với các đơn vị rà soát, đánh giá việc xây dựng và áp dụng các định mức trong sản xuất kinh doanh, trên cơ sở đó hoàn thiện hệ thống định mức của Tổng công ty và các đơn vị thành viên. 

Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật (KTKT) và định mức cụ thể của từng đơn vị không vượt quá giới hạn chỉ tiêu KTKT và định mức tiêu hao vật tư, năng lượng Tổng công ty giao làm cơ sở để các đơn vị: 

- Tính toán hiệu quả kinh tế của các phương án sản xuất và giải pháp kỹ thuật

- Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, xây dựng lao động, tính giá thành sản phẩm, tính đơn giá tiền lương, tính thưởng phạt về tiết kiệm vật tư. 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, tất cả các đơn vị đã chủ động xây dựng các định mức KTKT, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, định mức dự trữ vật tư định mức lao động, định mức chi phí quản lý phù hợp với đơn vị và làm cơ sở để đánh giá việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí với từng đơn vị. 

Việc ban hành định mức về tiêu chuẩn, chế độ, chỉ tiêu văn phòng các đơn vị tự ra soát và ban hành cho phù hợp với đặc thù. 

Diệp Hà