Chung kết Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016

Tối 23/9/2016 tại thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP tổ chức vòng Chung kết Hội thi Cán bộ đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016, nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn tích cực trong công tác Đoàn;

28/09/2016 08:41

Tối 23/9/2016 tại thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP tổ chức vòng Chung kết Hội thi Cán bộ đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016, nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn tích cực trong công tác Đoàn; góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cơ sở, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Tổng công ty; tạo được sân chơi lành mạnh và cơ hội để đoàn viên, thanh niên các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và khẳng định mình.

4 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho 4 Cụm thi đua tham dự Vòng chung kết Hội thi cán bộ đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016

Đến dự chỉ đạo và động viên Hội thi có đồng chí Lê Văn Long – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Vũ Đức Tú – UV Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối DNTW; đồng chí Phạm Thu Hiền – UV Ban Thường vụ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty; đồng chí Lê Đức Thọ - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị, các phòng ban chuyên môn và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên đến động viên, cổ vũ cho Hội thi.

Đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty lên động viên các thí sinh tham dự Hội thi

Hội thi được phát động và triển khai rộng khắp tại các cơ sở đoàn, đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo Đoàn viên, thanh niên. Trải qua nhiều vòng thi sơ khảo từ cấp cơ sở và đã lựa chọn được 4 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho 4 Cụm thi đua tham dự Vòng chung kết Hội thi cán bộ đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016 đó là đồng chí Hà Thị Hương - Phó Bí thư Chi đoàn phân xưởng Cán, Đoàn Công ty cổ phần thép VICASA – VNSTEEL đại diện cho Cụm Biên Hòa; đồng chí Huỳnh Nhã Yến - Ủy viên BCH Đoàn Công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Việt Nam (VINATRANS) đại diện cho Cụm Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Phan Văn Hồng Thắng - Bí thư chi đoàn phòng Kỹ thuật, Đoàn Công ty cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất đại diện cho Cụm Bà Rịa – Vũng Tàu và cuối cùng là đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo - Ủy viên BCH Chi đoàn Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội – VNSTEEL đại diện cho Cụm Hà Nội.

Đồng chí Vũ Đức Tú - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi động viên và nhận xét về các phần thi của các thí sinh

Tại vòng Chung kết Hội thi, đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư thường trực Đoàn Khối DNTW – trưởng ban Giám khảo đã đánh giá, nhận xét "Với một thời lượng cho phép không nhiều, song bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tiểu phẩm, hát, múa, 04 đội đã thể hiện khả năng cũng như sức sáng tạo của mình qua phần thi Chào hỏi và phần thi Năng khiếu đã được thể hiện rất hay với những hình ảnh và đạo cụ minh họa, cách diễn đạt cuốn hút tạo nên dấu ấn đẹp trong lòng khán giả. Tiêu biểu như phần thi chào hỏi của Cụm Hà Nội và cụm Thành phố Hồ Chí Mính.

Phần dự thi chào hỏi của đồng chí Huỳnh Nhã Yến đại diện cho Cụm Thành phố Hồ Chí Minh

Phần thi năng khiếu của đồng chí Hà Thị Hương đại diện cho Cụm Biên Hòa

Trong phần thi Trắc nghiệm, các thí sinh của chúng ta không những am hiểu mà còn nắm vững kiến thức trên rất nhiều lĩnh vực như: về Điều lệ Đoàn TNCS HCM, về những nội dung cơ bản của nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, về mô hình tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh niên Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đặc biệt có những thí sinh đã trả lời được 15/15 câu hỏi trách nghiệm. Tiêu biểu là cụm Hà Nội và Cụm Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần thi Trắc nghiệm của 04 đội thi

Phần thi xử lý tình huống là phần thi quyết định, thể hiện bản lĩnh, năng lực của người cán bộ Đoàn. Trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, các thí sinh, những thủ lĩnh áo xanh của chúng ta đã tự tin thể hiện khả năng nghiệp vụ công tác đoàn, xử lý nhanh, chính xác những tình huống xảy ra trong thực tế mà cán bộ đoàn thường gặp trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác đoàn và phong trào Thanh niên. Tiêu biểu cho phần thi này đó là thí sinh đến từ Cụm Bà Rịa – Vũng Tàu và Cụm Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần thi hùng biện của đồng chí Phan Văn Hồng Thắng đại diện cho Cụm Bà Rịa - Vũng Tàu

Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016 đã khép lại đã để lại dấu ấn tốt đẹp và giải nhất cuộc thi đã giành cho đồng chí Huỳnh Nhã Yến - Ủy viên BCH Đoàn Công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Việt Nam (VINATRANS) đến từ Cụm Thành phố Hồ Chí Minh – với 04 phần dự thi đều đạt điểm xuất sắc; giải nhì giành cho Cụm Hà Nội đồng chí Nguyễn Thị Bích Thảo - Ủy viên BCH Chi đoàn Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội – VNSTEEL; đồng giải Ba giành cho 02 đội là Cụm Bà Rịa – Vũng Tàu đồng chí Phan Văn Hồng Thắng - Bí thư chi đoàn phòng Kỹ thuật, Đoàn Công ty cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất và Cụm Biên Hòa đồng chí Hà Thị Hương - Phó Bí thư Chi đoàn phân xưởng Cán, Đoàn Công ty cổ phần thép VICASA – VNSTEEL.

Đồng chí Tiêu Thị Minh Đức - Phó Trưởng ban Giám khảo trao đồng giải Ba cho đại diện Cụm Bà Rịa – Vũng Tàu và Cụm Biên Hòa

Đồng chí Lê Văn Long và đồng chí Phạm Thanh Sơn trao giải Nhì cho đại diện Cụm Hà Nội

Đồng chí Phạm Thu Hiền và đồng chí Vũ Đức Tú trao giải Nhất cho đại diện Cụm Thành phố Hồ Chí Minh

Hy vọng sau Hội thi này, chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa các đồng chí cán bộ đoàn giỏi trong thực tiễn công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm, với tên gọi trìu mến mà tổ chức Đoàn và ĐVTN đã dành cho các bạn "những thủ lĩnh áo xanh" và mong rằng những thủ lĩnh áo xanh của chúng ta sẽ tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng. Là tổ chức Đoàn được mang tên Bác kính yêu. Cống hiến sức trẻ, hoài bão, nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP.

Một số hình ảnh của Hội thi:

Ban Giám khảo Hội thi Cán bộ Đoàn giỏi VNSTEEL năm 2016

Phần dự thi chào hỏi của Cụm Hà Nội

Phần dự thi Chào hỏi của Cụm Bà Rịa - Vũng Tàu

Phần dự thi chào hỏi của Cụm Biên Hòa

Phần dự thi năng khiếu của Cụm Thành phố Hồ Chí Minh

Phần dự thi năng khiếu của Cụm Hà Nội

Chúc mừng 4 thí sinh đại diện cho 4 Cụm thi đua đã hoàn thành xuất sắc các phần thi

Mai Linh - Đoàn Thanh niên Tổng công ty