Bộ trưởng Bộ Công Thương thăm Nhà máy Gang thép Lào Cai

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai, ngày 09/7/2014 Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Gang thép Lào Cai - Công ty liên doanh Khoáng sản và Luyện kim Việt-Trung (VTM).

11/07/2014 11:55

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai, ngày 09/7/2014 Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Gang thép Lào Cai - Công ty liên doanh Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung (VTM).

Cùng đi với Bộ trưởng và đoàn công tác có đồng chí Doãn Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành của Tỉnh.

Ông Nghiêm Xuân Đa, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL); ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng giám đốc Công ty liên doanh khoáng sản và luyện kim Việt - Trung cùng lãnh đạo Nhà máy gang thép Lào cai đã tham gia đón tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Toàn đã báo cáo quá trình triển khai thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy gang thép Lào Cai. Sau khi hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư, tháng 4/2011 Nhà máy gang thép Lào Cai chính thức khởi công xây dựng. Cuối tháng 5/2014 Nhà máy đã hoàn thành xây dựng đi vào vận hành sản xuất, đang trong giai đoạn chạy thử chứng minh công suất và thông số kỹ thuật. Sau hơn 1 tháng Nhà máy đã cho ra lò trên 30.000 tấn gang, 8.000 tấn phôi thép đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, dây chuyền sản xuất đang dần dần đi vào ổn định. Trong tháng 7/2014 sản phẩm thép mang thương hiệu VTM sẽ được cung cấp ra thị trường.

Bộ trưởng Bộ Công thương và Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã trực tiếp kiểm tra hoạt động sản xuất gang, phôi thép tại Xưởng Luyện gang, Luyện thép. Bộ trưởng đánh giá cao nỗ lực cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, ghi nhận thành công và kết quả đạt được của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên VTM. Bộ trưởng nhấn mạnh, Nhà máy gang thép Lào Cai là dự án có ý nghĩa quan trọng không những chỉ riêng Lào Cai mà còn cả đối với với các tỉnh vùng Tây Bắc. Đồng chí lưu ý cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ; đặc biệt quan tâm đến quản lý nguồn tài nguyên và có phương án xử lý chất thải, đảm bảo lợi ích kinh tế cũng như vấn đề bảo vệ môi trường. VTM phải sản xuất ra sản phẩm có chất lượng tốt, đủ sức cạnh tranh trên thị trường.