Ban Thường trực Quỹ XHTT Tổng công ty làm việc với Lãnh đạo tỉnh Bình Đình

25/08/2014 07:59

Ngày 21/8, Thường trực Quỹ XHTT TCT có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về kết quả thực hiện Đề án Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ do đồng chí Vũ Bá Ổn, Phó Bí thư Thường trực, UV HĐQT, Phó Tổng giám đốc TCT làm trưởng đoàn.

Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Nghành, lãnh đạo huyện Vân Canh tỉnh Bình Định.

Huyện Vân Canh là một trong 3 huyện nghèo của tỉnh Bình Định được hưởng chính sách hỗ trợ đầu tư Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, TCT Thép Việt Nam là đơn vị trực tiếp hỗ trợ cho huyện Vân Canh thực hiện đề án này.

(Đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho TCT Thép Việt Nam)

Tại buổi làm việc, đại biểu đã được nghe báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định về kết quả thực hiện chương trình 30a của tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện của huyện Vân Canh. Trong 05 năm qua, huyện Vân Canh đã được TCT Thép Việt Nam cam kết hỗ trợ xây dựng tổng số tiền 25 tỷ; trong đó giai đoạn 1 (2009 – 2010) hỗ trợ 15 tỷ đồng để xây dựng Trạm Y tế xã Canh Hiệp và xây dựng nhà ở cho 957 hộ nghèo, giai đoạn 2 (2011-2012) hỗ trợ 9,511 tỷ đồng để xây dựng Trạm Y tế thị trấn Vân Canh, Trường mầm non huyện Vân Canh và Trường tiểu học số 2 Thị trấn Vân Canh.

Thay mặt lãnh đạo TCT Thép Việt Nam, đồng chí Vũ Bá Ổn đã thông tin với đại biểu cùng chia sẻ khó khăn của TCT trong thời gian qua. Mặc dù vậy nhưng TCT đã thực hiện tốt cam kết hỗ trợ đối với huyện nghèo Vân Canh tỉnh Bình Định, kết quả góp phần giảm đáng kể các hộ nghèo trên địa bàn huyện, giúp họ có chỗ ở ổn định, yên tâm phát triển sản xuất, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên, môi trường học tập và vui chơi của trẻ mầm non, tiểu học được cải thiện. Tổng công ty Thép Việt Nam cam kết tiếp tục thực hiện nốt phần còn lại là 488 triệu vào việc hỗ trợ trang thiết bị cho giáo dục trong năm 2014.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Thu Hà cảm ơn sự giúp đỡ của VNSTEEL đối với huyện Vân Canh trong những năm qua và đề nghị VNSTEEL tiếp tục quan tâm, hỗ trợ huyện Vân Canh trong thời gian tới.

Trong dịp này , thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng Khen của UBND tỉnh cho TCT Thép Việt Nam, ghi nhận những đóng góp rất lớn của TCT Thép Việt Nam trong việc ổn định và nâng cao đời sống của người dân ở huyện nghèo Vân Canh.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác Quỹ XHTT TCT cùng lãnh đạo huyện Vân Canh đi thăm một số công trình do TCT Thép Việt Nam hỗ trợ xây dựng và đi vào sử dụng từ năm 2009 đến nay.

(Đoàn công tác Quỹ XHTT TCT cùng lãnh đạo huyện Vân Canh đi thăm các công trình do TCT Thép VN hỗ trợ xây dựng tại địa phương)

(Công trình: Trạm Y tế xã Canh Hiệp huyện Vân Canh)

(Công trình: Trường Mầm non huyện Vân Canh)

(Công trình: Trạm Y tế Thị Trấn Vân Canh)

Bài và ảnh: Phạm Thị Hải