VNSTEEL News 29

Những nội dung có trong chương trình:

- VNSTEEL tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số: Định hướng, kế hoạch, lộ trình chuyển đổi số Tổng công ty

- Chương trình sinh hoạt Về nguồn đầy ý nghĩa của SGC và PFS 

- Thép Việt Úc triển khai nhiều hoạt động Tri ân khách hàng

30/08/2023 13:50


1. VNSTEEL tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số: Định hướng, kế hoạch, lộ trình chuyển đổi số Tổng công ty

Sáng ngày 25/8, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số với chủ đề: Định hướng, kế hoạch, lộ trình chuyển đổi số Tổng công ty tại trụ sở chính 91 Láng Hạ, Hà Nội và VPĐD 56 Thủ Khoa Huân, Tp.HCM, cùng hai đầu cầu tại Thái Nguyên và Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 140 đại biểu là Lãnh đạo, người quản lý, cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin của các đơn vị thành viên trong hệ thống. 
“Chuyển đổi số” là cụm từ được thường xuyên nhắc đến trong thời gian gần đây trên nhiều diễn đàn từ Trung ương tới Địa phương; từ các buổi làm việc của doanh nghiệp cho đến câu chuyện thường ngày trong cuộc sống. Điều này cho thấy “chuyển đổi số” thực sự là vấn đề quan tâm của mọi tổ chức và cá nhân trong xã hội. Trong Hội nghị Chuyển đổi số này, VNSTEEL cung cấp cho các đơn vị đầy đủ thông tin về chủ trương, định hướng, lộ trình chuyển đổi số, cũng như các quyền lợi, lợi ích khi tham gia vào hệ sinh thái số của VNSTEEL thông qua bài trình bầy của Lãnh đạo Tổng công ty, của ban Công nghệ thông tin và từ các chuyên gia Chuyển đổi số đến từ những Công ty công nghệ hàng đầu đang hợp tác triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho Tổng công ty là Công ty Viễn thông Mobifone, Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và phát triển công nghệ FSI và Công ty Cổ phần tư vấn quản trị doanh nghiệp Tinh Vân. 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Đa nhấn mạnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu và là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với Tổng công ty và các đơn vị, là công cụ để thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Với nhận thức sâu sắc của Ban Lãnh đạo, VNSTEEL xác định là đơn vị tiên phong, là trung tâm của hệ sinh thái hỗ trợ thúc đẩy các đơn vị trong hệ thống tham gia vào quá trình chuyển đổi số. 
Trình bày về Định hướng và lộ trình Chuyển đổi số của VNSTEEL ông Phạm Công Thảo - Phó tổng giám đốc Tổng công ty nêu rõ, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/ĐUT về việc “Thực hiện chuyển đổi số tại Tổng công ty và đơn vị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” chỉ đạo triển khai thực hiện việc chuyển đổi số phù hợp với điều kiện của Tổng công ty và đơn vị. Tổng công ty xây dựng Lộ trình Chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025 để cụ thể hoá các chỉ đạo của Nghị quyết với nhiều mục tiêu và giải pháp cụ thể. 
Trong đó chỉ rõ, mục tiêu chuyển đổi số đến năm 2025 của VNSTEEL là 100% đơn vị thực hiện ứng dụng công nghệ số trong quản trị, cơ bản thực hiện số hóa dữ liệu và quy trình nghiệp vụ, quy trình SXKD; Đảm bảo cơ bản kết nối dữ liệu, quy trình giữa TCT và các đơn vị trong hệ thống; Cơ bản hình thành hệ sinh thái số của hệ thống TCT. Tầm nhìn chuyển đổi số đến năm 2030 phải đạt được những kết quả cụ thể như: 100% các đơn vị trong hệ thống hoàn thành chuyển đổi số, được quản trị và vận hành trên nền tảng công nghệ số; Thực hiện số hóa toàn bộ dữ liệu, quy trình nghiệp vụ, quy trình sản xuất kinh doanh; Hoàn thành kết nối dữ liệu, quy trình giữa TCT và các đơn vị trong hệ thống. Hoàn thiện hệ sinh thái số của hệ thống TCT. 
Sau khi khảo sát thực trạng và nhu cầu chuyển đổi số trong hệ thống, VNSTEEL đưa ra chủ trương xây dựng hạ tầng, ứng dụng có khả năng chia sẻ, dùng chung. VNSTEEL Xác định rõ ràng mục tiêu tập trung xây dựng ứng dụng khối văn phòng, các đơn vị sẽ chủ động triển khai các ứng dụng khối sản xuất - kinh doanh để phù hợp với nhu cầu riêng của từng đơn vị. Đồng thời kết nối các ứng dụng đã có riêng lẽ vào hệ thống chung của VNSTEEL. Hướng đi này giúp VNSTEEL và các đơn vị chủ động trong việc chuyển đổi số, phân bổ nguồn lực phù hợp, tiết kiệm chi phí và thời gian đầu tư. Tổng công ty đã triển khai: 01 gói thầu về hạ tầng phần cứng và bảo mật; 03 gói thầu về phần mềm Văn phòng điện tử (E-Office), Quản lý nhân sự (HRM) và Quản lý tài liệu số. Như vậy, hiện nay Tổng công ty hoàn toàn có khả năng cung cấp dịch vụ cho các đơn vị thành viên với mục tiêu “3 không - Chi phí đầu tư; chi phí nhân sự CNTT, chi phí vận hành” và “3 giảm - thời gian triển khai; thủ tục triển khai; chi phí triển khai”.   
Hội nghị đã có phần thảo luận sôi nổi xoay quanh về hoạt động chuyển đổi số, năng lực công nghệ của VNSTEEL, chính sách đồng hành và hỗ trợ các đơn vị trong chuyển đổi số cũng như các câu hỏi về kinh nghiệm và kế hoạch triển khai. Lãnh đạo VNSTEEL và các khách mời đã chia sẻ và giải đáp toàn bộ thắc mắc giúp cho các đơn vị hiểu đầy đủ hơn về định hướng chuyển đổi số của Tổng công ty. 
Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Đa đã ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ đạo chuyển đổi số Tổng công ty. Ông cho rằng, Không một doanh nghiệp nào có thể đứng ngoài xu thế chuyển đổi số. Hiệu quả của chuyển đổi số đem lại sẽ giúp cải thiện năng lực, nâng cao tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới đầy thách thức. Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, ông Nghiêm Xuân Đa yêu cầu Ban chuyển đổi số Tổng công ty thường xuyên tuyên truyền để tăng cường nhận thức cho toàn thể CBNLĐ trong toàn hệ thống, đẩy mạnh việc chia sẻ thông tin, dữ liệu cũng như kinh nghiệm và hỗ trợ các đơn vị tối đa trong quá trình “Số hoá” đến “Chuyển đổi”, giúp các đơn vị tiết kiệm thời gian và chi phí. Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số nhằm xây dựng thành công hệ sinh thái số của VNSTEEL. 


2. Chương trình sinh hoạt Về nguồn đầy ý nghĩa của SGC và PFS  

Hướng tới kỷ niệm ngày Lễ Quốc khánh 2/9, và thực hiện chương trình hành động của Đảng bộ Công ty Từ ngày 04-06/08 vừa qua, chi bộ Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Sài Gòn đã tổ chức thành công chuyến đi về nguồn tại điểm cực Nam của Tổ quốc - Đất Mũi Cà Mau. Đoàn do ông Lê Ngọc Thăng - Bí thư chi bộ, Tổng Giám đốc dẫn đầu với sự tham gia của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, đại diện khách mời là các đồng chí trong BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các cán bộ cấp trưởng, phó các phòng ban của Công ty. Đây là chuyến đi kết hợp làm Lễ kết nạp đảng viên mới và công tác thiện nguyện năm 2023 của SGC, sau khi tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 02 quần chúng ưu tú là đồng chí Lê Minh Hậu - Bí thư Đoàn Thanh niên, nhân viên IT và đồng chí Vũ Thị Lan Phương - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, nhân viên Kế toán của Công ty vào Đảng. Đoàn đã ghé thăm và trao tặng quà cho một số gia đình cựu chiến binh - thương binh đã sống và chiến đấu qua hai cuộc chống Pháp, chống Mỹ cùng với một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Cà Mau. 
Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thép Tấm Lá Phú Mỹ - VNSTEEL cũng đã tổ chức sinh hoạt Về nguồn năm 2023 tại Tỉnh Quảng Ngãi với chủ đề: Hành trình vì biển, đảo quê hương năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 09-12/08 với hành trình tham quan Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải và Cột cờ Tổ Quốc tại đảo Lý Sơn, thăm viếng khu chiến tích Sơn Mỹ, thăm và dâng hương tại khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. 
Các Chương trình sinh hoạt về nguồn của các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL đều là những chương trình có ý nghĩa to lớn, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người đảng viên, phát huy truyền thống tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam, giúp cho Đảng bộ Công ty tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng tới cán bộ, đảng viên, người lao động, qua đó học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần bồi đắp lòng tự hào, tình yêu đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 


3. Thép Việt Úc triển khai nhiều hoạt động Tri ân khách hàng 

Vinausteel - Thép Việt Úc là đơn vị thuộc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP. Với 29 năm đồng hành và phát triển tại Việt Nam và dành được chỗ đứng nhất định trong lòng quý khách hàng, người tiêu dùng. Thép Việt Úc đánh giá rất cao  sự phối hợp, gắn bó và hợp tác đầy hiệu quả của các đại lý cũng như các nhà phân phối sản phẩm của Thép Việt Úc trong những năm qua. Nhằm thể hiện sự tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đại lý, nhà phân phối Thép Việt Úc đã triển khai nhiều hoạt động Tri ân khách hàng suốt thời gian qua như Tổ chức chuyến đi tham quan tại Mỹ cho cán quý khách hàng cấp I; trao tặng các món quà giá trị cho các đơn vị chuyên phân phối sản phẩm của Thép Việt Úc như Quý Công ty Hoàng Thuỵ, Công ty TNHH TM Đầu tư và Dịch vụ vận tải Vĩnh An; Công ty TNHH VLXD Hoà Nga; cửa hàng VLXD Nam Thêu, công ty TNHH Thái Oanh, Công ty TNHH Tân Đạt, công ty Hà Phương, Công ty TNHH Hồng Nắp... hay chương trình trao tặng áo bảo hộ lao động thường niên cho quý khách hàng... 
Thông qua các hoạt động Tri ân khách hàng, Thép Việt Úc mong muốn sẽ tăng cường sự tin tưởng và hợp tác bền chặt giữ quý khách hàng với Công ty trong sự nghiệp phát triển của mình để thương hiệu “Thép Việt Úc” sẽ tiếp tục là sản phẩm được người tiêu dùng và các công trình ưu tiên lựa chọn. 

VNSTEEL News