VNSTEEL News 27

Những nội dung có trong chương trình:

- Cụm tin Chuyển đổi số 

- Tuổi trẻ VNSTEEL viết tiếp truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” 

- Sản lượng thép thô Trung Quốc phục hồi 

20/07/2023 10:05


Tin 1: Cụm tin Chuyển đổi số 
Chuyển đổi số VNSTEEL: Ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL  
   
Chiều ngày 6/7/2023, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL. Đây tiếp tục là một động thái cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của VNSTEEL trong chuyển đổi số.  
 Đến dự lễ ra mắt Trung tâm dữ liệu VNSTEEL, về phía Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP có ông Lê Song Lai, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; ông Nghiêm Xuân Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty; ông Phạm Công Thảo - Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các thành viên trong ban chỉ đạo Chuyển đổi số và đại diện các phòng ban nghiệp vụ của Tổng công ty;  
 Về phía Cty Cổ phần Phúc Thành Việt Nam, có ông Trần Đắc Anh - Phó Tổng giám đốc Công ty; ông Phạm Tuấn Hải - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Công ty;   
 Cùng dự còn có đại diện Cty Cổ phần Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân, ông Nguyễn Huy Cương - Chủ tịch HĐQT Công ty; ông Đinh Hồng Sơn - Tổng giám đốc Công ty; bà Tống Thị Như Quỳnh - Quản trị dự án, cùng các phòng ban nghiệp vụ Công ty;  
 Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm nhất của VNSTEEL. VNSTEEL luôn xác định, dữ liệu chính là thành phần quan trọng nhất của hệ sinh thái số. Ở giai đoạn trước, từ năm 2016, VNSTEEL đã có một cơ sở dữ liệu có cấu trúc trên modul chia theo các phân vùng từ 2016, cung cấp tài nguyên và dịch vụ các phần mềm email, văn bản, kế toán… hoạt động khá tốt, bảo mật. Tuy nhiên, hệ thống dữ liệu này cũng đã hết vòng đời sản phẩm, không còn khả năng xử lý khi có sự cố hoặc dự phòng những việc có thể xảy ra, máy chủ đầu tư lâu rồi, dù có hiện đại đến đâu khi đã hết công suất thì việc nâng cấp là điều đáng làm và vô cùng cấp thiết.  
 Ông Phạm Công Thảo - Phó Tổng giám đốc VNSTEEL chia sẻ: VNSTEEL đã quyết tâm xây dựng, làm chủ và vận hành một trung tâm dữ liệu hiện đại, tập trung các tài nguyên công nghệ thông tin và hạ tầng mạng quan trọng phục vụ cho việc xử lý dữ liệu của toàn bộ Tổng công ty. Trung tâm dữ liệu VNSTEEL được triển khai với thiết bị hiện đại theo các tiêu chuẩn chất lượng, công nghệ mới nhất để thay thế cho thiết bị cũ đã hết vòng đời sản phẩm và không còn khả năng xử lý khi có sự cố hoặc dự phòng những việc có thể xảy ra. Trung tâm dữ liệu VNSTEEL được trang bị hệ thống máy chủ mạnh mẽ, hạ tầng mạng tiên tiến và các giải pháp bảo mật hàng đầu để đảm bảo an toàn và tin cậy của dữ liệu. Trung tâm dữ liệu VNSTEEL có khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu tối đã cho Tổng công ty và các đơn vị trên toàn hệ thống trong giai đoạn tới.   
 Tại buổi lễ ông Phạm Công Thảo đã giao nhiệm vụ cho Ban Chuyển đổi số và Ban Công nghệ thông tin của VNSTEEL nắm bắt công nghệ thật tốt, thật thành thạo và chuyên nghiệp để phát huy tối đa tính năng của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL, tận dung tối đa tài sản đã đầu tư, mang những dịch vụ ưu việt của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL để phục vụ các đơn vị thành viên trong hệ thống.  
 Ông Hồ Phi Hiệp, Trưởng ban Công nghệ thông tin VNSTEEL khẳng định: Trung tâm dữ liệu VNSTEEL mang nhiều lợi ích giành cho các đơn vị thành viên khi sử dụng dịch vụ hạ tầng của Trung tâm! “3 không” bao gồm không mất chi phí đầu tư hạ tầng, không mất chi phí nhân sự CNTT, không mất chi phí vận hành. Còn “3 giảm” là giảm thời gian triển khai, giảm thủ tục triển khai và giảm chi phí triển khai.   
 Trung tâm dữ liệu VNSTEEL có thể cung cấp 5 dịch vụ hạ tầng cho đơn vị thành viên gồm: máy chủ ảo hóa, chỗ đặt máy chủ, chia sẻ dữ liệu và lưu trú bảo mật, email hosting, web hosting và thiết kế web. Hiện tại Trung tâm đã cung cấp dịch vụ cho 3 đơn vị gồm Công ty CP Kim khí Hà Nội, Viện Luyện kim đen và Hiệp hội Thép Việt Nam và đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cũng như những hồi âm rất tốt. Đây sẽ là động lực ban đầu để chúng tôi đi tiếp chặng đường phục vụ các khách hàng sử dụng dịch vụ hạ tầng Trung tâm dữ liệu VNSTEEL”.  Các đơn vị thành viên của VNSTEEL có thể đạt được “3 không” và “3 giảm” khi sử dụng dịch vụ hạ tầng của Trung tâm dữ liệu VNSTEEL.  
  
VNSTEEL triển khai phần mềm quản lý nhân sự  
   
Cũng trong chiều ngày 6/7/2023, tại trụ sở Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã diễn ra lễ ký hợp đồng xây dựng phần mềm quản lý nhân sự giữa VNSTEEL với Công ty CP Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân.   
 Lễ ký kết hợp đồng giữa VNSTEEL với Công ty Cổ phần Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân để thực hiện gói thầu “Xây dựng phần mềm quản lý nhân sự” thuộc dự án “Trang bị mua sắm phần mềm văn phòng điện tử, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý dữ liệu số và số hóa tài liệu” đã diễn ra trong không khí trang trọng và vui vẻ.   
 Với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả điều hành doanh nghiệp, VNSTEEL đã xây dựng lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025. Ban lãnh đạo VNSTEEL đã triển khai đồng bộ các giải pháp từ đầu tư hạ tầng công nghệ cho đến xây dựng ứng dụng phần mềm, trong đó ban lãnh đạo VNSTEEL xác định phần mềm quản lý nhân sự là một trong những dự án quan trọng nhằm nâng cao hơn nữa việc quản trị nguồn nhân lực.  
 Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Công Thảo - Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc VNSTEEL cho rằng: “Công tác nhân sự luôn rất quan trọng đối với bất kỳ đơn vị nào, đặc biệt với VNSTEEL. Từ khi ra đời đến nay, VNSTEEL luôn có sự quan tâm đặc biệt tới công tác này, tuy nhiên, phải thừa nhận VNSTEEL mới chỉ ứng dụng các phần mềm quản lý nhân sự trên các mảng giấy tờ, văn bản, những mảng quan trọng khác vẫn chưa có công cụ để làm cho thật chuyên nghiệp và hiện đại. Do vậy, chúng ta cần hoàn thiện và đây chính là thời điểm. Thông qua phần mềm quản lý nhân sự được ký kết xây dựng ngày hôm nay với Công ty CP Tư vấn Quản trị Doanh nghiệp Tinh Vân, chúng ta sẽ có công cụ để quản lý con người xuyên suốt cả một hành trình từ khi đặt chân vào đơn vị cho đến khi nghỉ, hưởng lương, chế độ bảo hiểm…. “  
 Hợp đồng triển khai phần mềm quản lý nhân sự là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện của VNSTEEL. Hợp đồng này không chỉ đánh dấu sự hợp tác đáng kể giữa hai bên mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho Tổng Công ty, bao gồm quản lý nhân sự hiệu quả hơn, tối ưu hóa quá trình làm việc, cải thiện trải nghiệm của nhân viên và nâng cao năng suất làm việc. 
 
VNSTEEL triển khai phần mềm Văn phòng điện tử và phần mềm Sổ tay Đảng viên  
  
Hợp đồng “Xây dựng Phần mềm Văn phòng điện tử” giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) và Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 - Chi nhánh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (Mobifone) đã được ký kết vào ngày 12/7/2023 tại trụ sở của VNSTEEL. Lễ ký kết hợp đồng diễn ra trang trọng và với sự chứng kiến của Đảng ủy cũng như Lãnh đạo của hai bên.  
 Phần mềm Văn phòng điện tử được xem là một dự án trọng điểm và nền tảng trọng tâm trong công tác điều hành hoạt động của VNSTEEL. Việc xây dựng phần mềm này nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành doanh nghiệp, loại bỏ rào cản về không gian và thời gian của mô hình văn phòng truyền thống. Phần mềm khi triển khai sẽ giúp VNSTEEL nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện chuyển đổi số trong giai đoạn 2022 - 2025.  
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Công Thảo - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc VNSTEEL - cho biết VNSTEEL luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, cũng như tuân thủ chỉ đạo của Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung Ương về việc các Tập đoàn, Tổng công ty ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau. VNSTEEL và Mobifone cũng đã có Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa 2 Bên và việc triển khai Hợp đồng này là hành động cụ thể hoá các chủ trương trên.  Ông Thảo bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của dự án khi  cả 2 đơn vị đều  trực thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung Ương, mô hình hoạt động có nhiều nét tương đồng.   
Ông Nguyễn Đức Quân - Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 - bày tỏ sự cảm ơn đến VNSTEEL đã lựa chọn giải pháp Văn phòng điện tử do Mobifone đề xuất. Với kinh nghiệm phong phú trong việc triển khai phần mềm cho các đơn vị lớn, đội ngũ nhân sự dồi dào, trình độ cao, đặc biệt là mỗi quan hệ gắn kết giữa 2 bên, ông Quân cam kết sẽ hoàn thành dự án với chất lượng cao nhất và tiến độ đảm bảo.  
Bên cạnh việc ký kết hợp đồng xây dựng Phần mềm Văn phòng điện tử, Đảng ủy VNSTEEL và Đảng ủy MobiFone cũng thực hiện lễ ký kết Biên bản hợp tác triển khai phần mềm Sổ tay Đảng viên. Phần mềm Sổ tay Đảng viên là một giải pháp số hóa quan trọng giúp cán bộ Đảng viên quản lý và tiếp cận nhanh chóng các thông tin liên quan đến Đảng. Nó cung cấp một nền tảng trực tuyến để tổ chức và lưu trữ thông tin cá nhân của Đảng viên. Điều này giúp cán bộ Đảng viên có thể cập nhật thông tin cá nhân và theo dõi quá trình hoạt động của mình trong Đảng một cách thuận tiện. Triển khai phần mềm Sổ tay Đảng viên cũng giúp các cơ quan và tổ chức Đảng cung cấp thông tin chính thống cho Đảng viên, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí và hành động trong Đảng. Sự hỗ trợ từ MobiFone trong việc triển khai phần mềm này cho VNSTEEL là một phần trong hợp tác giữa hai bên.  
Với sự kiện ký kết Hợp đồng xây dựng Phần mềm Văn phòng điện tử và Biên bản triển khai Phần mềm Sổ tay Đảng viên, Lãnh đạo VNSTEEL kỳ vọng đây là một bước tiến lớn trong hành trình Chuyển đổi số, tối ưu hóa công tác điều hành doanh nghiệp, cũng như nâng cao hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng. 
Tin 2: Tuổi trẻ VNSTEEL viết tiếp truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” 
Chiến tranh đã đi qua hơn 40 năm, nhưng tiếng bom đạn và sự tàn khốc của chiến tranh vẫn còn là nỗi ám ảnh hàng ngày trong trí nhớ mơ hồ của những thương binh bị rối loạn tâm thần. 18 thương binh bị rối loạn tâm thần ở Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất là nhân chứng sống tô điểm thêm cho những trang sử hào hùng của dân tộc, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất trong cuộc chiến chống ngoại xâm. Người lính anh dũng năm nào giờ nửa tỉnh nửa mê, mang những ký ức của thời lửa đạn là minh chứng sống động nhất về hậu quả thảm khốc của chiến tranh. 
Tiếp nối và phát huy tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã phối với với các Chi đoàn thanh niên đơn vị tổ chức chương trình thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu). Tại đây, Đoàn đã được tìm hiểu về truyền thống lực lượng thanh niên xung phong - một thế hệ thanh niên anh hùng đã không ngại gian khó, nguy hiểm tình nguyện lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, cũng được lắng nghe về những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ, điều dưỡng và tình hình sức khỏe của các thương bệnh binh hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm. Sau đó, Đoàn đã trao tặng cho Trung tâm 5 máy điều hòa, 200kg gạo, 20 thùng sữa tươi và 3 triệu đồng tiền mặt; tổng giá trị gần 50 triệu đồng. 
Thông qua hoạt động ý nghĩa trên, Tuổi trẻ VNSTEEL đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ của VNSTEEL, đồng thời mong muốn tạo được sự lan tỏa trong toàn thể đoàn viên thanh niên về lối sống có lý tưởng, hoài bão cách mạng, giàu lòng yêu quê hương, đất nước, có khát vọng vươn lên, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì sự phát triển của quê hương, đất nước. 
Tin 3: Sản lượng thép thô Trung Quốc phục hồi 
Nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới đã sản xuất 91,11 triệu tấn thép vào tháng trước, cao hơn 90,12 triệu tấn được sản xuất vào tháng 5 và 90,73 triệu tấn trong cùng tháng năm 2022. 
Sản lượng thép trung bình hàng ngày trong tháng 6 đạt khoảng 3,04 triệu tấn, tăng từ 2,91 triệu tấn trong tháng 5 và cao hơn 3,02 triệu tấn vào tháng 6 năm 2022.  
Ông Pei Hao, nhà phân tích cấp cao của công ty môi giới quốc tế FIS có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, sản xuất từ cả các nhà sản xuất thép dựa trên lò cao và các nhà máy thép dựa trên lò hồ quang điện (EAF) đều tăng nhờ biên lợi nhuận khá, góp phần nâng cao sản lượng chung trong tháng trước. 
Công suất lò cao thực tế của 247 nhà sản xuất thép được khảo sát đã tăng lên 92,11% vào cuối tháng 6 từ 89,93% vào cuối tháng 5, theo dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel. Trong khi đó, công suất lò hồ quang điện của 34 nhà máy được khảo sát đã tăng lên 42% vào cuối tháng 6, tăng từ 37% vào cuối tháng 5. Dữ liệu của NBS cho thấy Trung Quốc đã sản xuất 535,64 triệu tấn thép trong nửa đầu năm nay, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái.  
Một số nhà phân tích dự đoán sản lượng thép sẽ tăng trong tháng 7 mặc dù trung tâm sản xuất thép hàng đầu là thành phố Đường Sơn yêu cầu các nhà máy cắt giảm sản lượng từ 30% đến 50% trong tháng này để cải thiện chất lượng không khí.  
Ông Alistair Ramsay, phó chủ tịch của Rystad Energy Metals dự đoán sản lượng hàng ngày sẽ tăng trở lại trên 3 triệu tấn, nghĩa là  đạt hơn 93 triệu tấn, mức cao nhất kể từ tháng 3. Ramsay cho biết thêm, việc chính phủ Trung Quốc chưa công bố kế hoạch giới hạn sản lượng hàng năm để giảm lượng khí thải carbon khiến năm 2023 có thể là năm đầu tiên sản lượng thép Trung Quốc tăng kể từ 2020. 


VNSTEEL News