VNSTEEL News 16

Những nội dung có trong chương trình:

- VNSTEEL Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023 
- Các đơn vị trong hệ thống được vinh danh trong bảng xếp hạng VNR500
- VNSTEEL tổ chức Giải tennis chào mừng Hội nghị tổng kết 
- Giá thép xây dựng tăng đầu năm 2023 

12/01/2023 16:02


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. VNSTEEL Tổng kết công tác năm 2022, triển khai công tác năm 2023

Sáng 09/01/2023, tại trụ sở chính 91 Láng Hạ, Hà Nội , Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai công tác năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Hồ Sỹ Hùng - Phó chủ tịch Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN); Đồng chí Nguyễn Đức Phong - Phó bí thư TT ĐU khối DN Trung ương (ĐUK); Đồng chí Trần Quang Huy - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng liên Đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công thương VN; Đồng chí Nguyễn Chí Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC); Đồng chí Bùi Trọng Thế - Thiếu tướng, phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế Bộ Công an cùng với đại diện Lãnh đạo các Vụ, Văn phòng, ban và các khách mời khác. Về phía VNSTEEL có đồng chí Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty; các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên TCT; lãnh đạo các Ban nghiệp vụ, Văn phòng; đại diện của các đơn vị thuộc Tổng công ty. 
Tại Hội nghị, Ông Lê Văn Thanh đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng năm 2023. Chịu ảnh hưởng từ tình hình khó khăn chung của kinh tế và ngành thép thế giới, diễn biến thị trường thép trong nước năm 2022 phát sinh những biến động bất thường, trái với quy luật, thông lệ khiến các doanh nghiệp thép nói chung và các đơn vị trong hệ thống nói riêng thêm khó khăn, nhiều đơn vị không hoàn thành kế hoạch đề ra. Năm 2022, toàn hệ thống VNSTEEL tổng sản lượng sản xuất phôi thép ước đạt hơn 1,7 triệu tấn; thép thành phẩm ước đạt 3,3 triệu tấn; tổng sản lượng Tiêu thụ thép Thành phẩm ước đạt gần 3,4 triệu tấn. Doanh thu thuần toàn hệ thống ước đạt trên 90.6 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước tính gần 3.000 tỷ đồng. 
Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và của lãnh đạo SCIC. 
Thay mặt Hội đồng quản trị Tổng công ty , Ông Lê Thanh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã có những ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống VNSTEEL trong năm 2022. Ông Lê Thanh Tuấn cho rằng, trong tình hình khó khăn chung hiện nay, toàn hệ thống VNSTEEL cần cẩn trọng bám sát thị trường, nghiêm túc nhìn nhận và giải quyết những khó khăn còn tồn tại để tiếp tục vượt khó, đặc biệt là giữ vững thị phần, đem lại hiệu quả tài chính. Các đơn vị trong tổng công ty cần có sự phối hợp hiệu quả, cần mạnh dạn đổi mới những gì chưa có hiệu quả. 
Tiếp thu toàn diện ý kiến chỉ đạo, Ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023. Ông Lê Song Lai cho biết thêm, trong tình hình khó khăn chung hiện nay VNSTEEL đã đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023 từ đó, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, VNSTEEL sẽ tập trung nguồn lực vào các đề án tái cơ cấu giai đoạn đến năm 2025 và tiếp tục tăng cường thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, SCIC triển khai dứt điểm các vướng mắc, tồn đọng tại dự án VTM, Tisco.   
Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trình bày tham luận, nêu rõ những điểm còn hạn chế cần khắc phục để có những chính sách linh hoạt và phù hợp với từng đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2023.    
Trong khuôn khổ của Hội nghị, các tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong năm qua của UBQLVNN và của VNSTEEL. 

2. Các đơn vị trong hệ thống được vinh danh trong bảng xếp hạng VNR500

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam cùng Báo VietNamNet vừa tổ chức Lễ công bố và trao giải Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022. Tham dự lễ trao giải có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Bảng xếp hạng VNR500 nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả và ổn định, những doanh nghiệp đã cho thấy bản lĩnh kiên cường và là đầu tàu của nền kinh tế trong giai đoạn đầy chông gai thử thách do tác động của đại dịch Covid-19 vừa qua.  
Nhiều đơn vị trong hệ thống VNSTEEL vinh dự được Ban tổ chức xét bình chọn trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022 như CÔNG TY CP GANG THÉP THÁI NGUYÊN; CÔNG TY LIÊN DOANH SẢN XUẤT THÉP VINAUSTEEL; CÔNG TY CP KIM KHÍ MIỀN TRUNG; CÔNG TY TÔN PHƯƠNG NAM.  
Với việc nhận được giải thưởng này, các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL tiếp tục khẳng định là thương hiệu uy tín trên thị trường nói chung và trong ngành gang thép nói riêng. Ngoài việc không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và giá trị của doanh nghiệp, hệ thống VNSTEEL luôn thực hiện tốt vai trò trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước phát triển.

3. VNSTEEL tổ chức Giải tennis chào mừng Hội nghị tổng kết

Thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động Văn hóa thể thao năm 2023, được sự đồng ý của lãnh đạo Tổng công ty và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam. Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tổ chức giải quần vợt chào mừng Hội nghị Tổng kết năm 2022 của Tổng công ty. Giải quần vợt chào mừng “Hội nghị Tổng kết năm 2022” được diễn ra vào Chủ nhật, ngày mồng 8 tháng 1 năm 2023 tại sân thi đấu Tennis trong nhà, số 125 Hoàng Ngân, Hà Nội và giải đấu đã quy tụ 38 tay vợt đến từ nhiều đơn vị khác nhau trong hệ thống.   
Tham dự giải đấu còn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (Tổng công ty), cán bộ và vận động viên từ các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty.    
Nhờ thời tiết mát mẻ và trong không khí rộn ràng của mùa xuân nên các trận đấu diễn ra khá hào hứng và vui vẻ. Các tay vợt vốn đã quen rơ nhau từ nhiều giải trước đây nên từng đường bóng đều được trau chuốt kỹ lưỡng, thế trận giằng co.    
Giải đấu nhằm tạo điều kiện gặp gỡ giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác giữa CBCNV của các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty và đơn vị cấp trên là Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC). Qua đó, tiếp tục tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong Tổng công ty. Đồng thời đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe phục vụ công tác tại các đơn vị. 

4. Giá thép xây dựng tăng đầu năm 2023

Thị trường thép xây dựng nội địa đã có đợt điều chỉnh giá đầu tiên trong năm 2023 khi ngày 6/1, nhiều nhà sản xuất thông báo tăng giá thép cuộn với mức tăng phổ biến từ 150.000 - 200.000 đồng/tấn. Sang tuần sau, nhiều khả năng các thương hiệu chưa điều chỉnh giá sẽ có động thái tăng giá theo xu hướng chung của thị trường.  
Nhận định về khả năng giá thép xây dựng nội địa sẽ tiếp tục phục hồi khi bước sang đầu năm 2023 đã được đưa ra từ đợt tăng giá gần nhất diễn ra hồi tháng 12/2022, do tốc độ tăng giá thép xây dựng tại Việt Nam đang chậm hơn so với thế giới và cũng tăng chậm hơn so với cả tốc độ tăng giá của các nguyên liệu chính. Trong khi giá bình quân thép xây dựng tháng 12/2022 tại Việt Nam chỉ tăng 1,4% so với tháng 11/2022 thì giá thép Trung Quốc bán tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu đã tăng từ 5 – 6%, giá thép cây và cuộn kỳ hạn 3 tháng tăng từ 6,3 – 8%; giá bình quân thép cây nhập khẩu vào khu vực Đông Nam Á tháng 12/2022 tăng 4,9% so với tháng trước, còn giá bình quân thép cây Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu tăng 4,4%. 
Sang tháng 1/2023, tính tới ngày 6/1, tốc độ tăng giá bình quân thép xây dựng tại thị trường nội địa Việt Nam ở mức 1,6% so với giá bình quân tháng 12/2022, tỷ lệ này tiếp tục thấp hơn so với thế giới và khu vực, đơn cử như giá bình quân thép cây nhập khẩu vào Đông Nam Á cùng thời điểm so sánh đã tăng 6% so với tháng 12/2022. 
Động thái tăng giá thép xây dựng tại thị trường thế giới và trong nước chủ yếu được thúc đẩy bởi chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao. Bên cạnh đó, thị trường thép Trung Quốc vẫn đang được kỳ vọng sẽ tăng trong thời gian tới và điều này sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi giá trên thị trường thép thế giới. 

VNSTEEL News