VNSTEEL News 12

Những nội dung chính gì, mời quý khán giả cùng xem chi tiết.

  • Kết quả hoạt động SXKD của VNSTEEL trong tháng 11/2022
  • VNSTEEL và VietinBank Ba Đình ký kết hợp tác chuyển đổi số ERP
  • VNSTEEL - HUST: Đồng hành cùng sinh viên Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu
  • Đại hội các chi bộ cơ quan Tổng công ty
  • Ngành thép sẵn sàng ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

16/12/2022 08:29


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. Kết quả hoạt động SXKD của VNSTEEL trong tháng 11/2022

    Nhu cầu thị trường trong nước tháng 11 tiếp tục duy trì ở mức thấp, tiêu thụ chậm khiến các nhà máy đều có động thái điều chỉnh cắt giảm sản lượng hoặc thông báo dừng sản xuất do tiêu thụ chậm, tồn kho ở mức cao. Nhưng do diễn biến tăng giá của nguyên liệu đầu vào, giá thép xây dựng được điều chỉnh tăng nhẹ ở đầu tháng 12. Ở khu vực phía Bắc, một số nhà máy thông báo tăng giá bán 300 đồng/kg đối với thép các loại; khu vực phía Nam các nhà máy điều chỉnh tăng giá 200 đồng/kg đối với thép các loại. Nhờ cẩn trọng, bám sát thị trường và linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, sản lượng tiêu thụ tháng 11 của VNSTEEL nhìn chung đã có khởi sắc hơn so với tháng 10. Cụ thể, lượng tiêu thụ thép thành phẩm tháng 11 khoảng hơn 244 nghìn tấn thép các loại, tăng 31% so với tháng trước, đạt 94% so với cùng kỳ năm ngoái.  Trong đó lượng tiêu thụ sản phẩm chủ lực của VNSTEEL - thép cán dài khoảng hơn 200 nghìn tấn, tăng 47% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ 2021. Sản phẩm tôn mạ cũng tăng 52% so với tháng trước và giảm 14% so với cùng kỳ 2021.

    Theo ghi nhận, tính lũy kế 11 tháng qua VNSTEEL đã cung cấp ra thị trường hơn 3.1 triệu tấn thép thành phẩm, đạt 82% kế hoạch năm và giảm 8% so với cùng kỳ. Trong đó tiêu thụ thép cán dài chạm mốc 2.5 triệu tấn giảm 2% so cùng kỳ.

    Triển vọng phục hồi nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu tiếp tục gặp khó khăn khi lạm phát cao và việc thực thi chính sách tiền tệ thắt chặt tại nhiều quốc gia tiếp tục làm giảm triển vọng phục hồi của kinh tế thế giới trong tháng 12.Thị trường trong nước chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt lại thêm thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn sẽ ảnh hưởng lớn tới tiêu thụ của ngành thép. Bên cạnh đó, hiện nay các doanh nghiệp đều đang tìm cách phục hồi lại sản lượng và cải thiện kết quả lợi nhuận trong tháng cuối cùng của năm 2022, khiến mức độ cạnh tranh giữa các nhà máy ngày càng khốc liệt về giá bán tăng lên.

  2. VNSTEEL và VietinBank Ba Đình ký kết hợp tác chuyển đổi số ERP

    Ngày 08/12/2022, tại Trụ sở chính của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác triển khai chuyển đổi số ERP giữa VNSTEEL và VietinBank Ba Đình.

    Tham dự Lễ ký kết, về phía VNSTEEL có ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; bà Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, ông Phạm Công Thảo - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ của VNSTEEL. Về phía VietinBank có ông Nguyễn Như Dương - Giám đốc VietinBank Ba Đình cùng đại diện Trụ sở chính VietinBank và VietinBank Ba Đình.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Song Lai - Tổng giám đốc VNSTEEL, đã nhấn mạnh “Chuyển đổi số” đang là mối quan tâm của mọi tổ chức và cá nhân trong xã hội. Các doanh nghiệp giờ đây không còn coi “chuyển đổi số” là “xu hướng” mà xem là “nhu cầu tất yếu” trong quá trình phát triển của doanh nghiệp mình, VNSTEEL cũng không nằm ngoài công cuộc chuyển mình này. VNSTEEL đã đồng thời triển khai cùng lúc nhiều kế hoạch đầu tư, mua sắm hạ tầng thiết bị và ứng dụng phần mềm phục vụ cho công tác điều hành để từng bước thực hiện chuyển đổi số. Việc kết nối hệ thống Tài chính kế toán của VNSTEEL với hệ thống ERP của Ngân hàng Vietinbank là một kết quả cụ thể cho những quyết tâm triển khai chuyển đổi số của VNSTEEL và Ngân hàng Vietinbank là đơn vị đầu tiên thực hiện việc kết nối hệ thống. 

    Kỳ vọng việc kết nối giữa 2 hệ thống giúp công việc điều hành của VNSTEEL được thuận tiện hơn, giảm bớt thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện công việc để nâng cao hiệu quả và tính kịp thời trong các quyết định điều hành doanh nghiệp. Giúp VNSTEEL đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, sẵn sàng tham gia vào nền kinh tế số đang dần hình thành.

  3. VNSTEEL - HUST: Đồng hành cùng sinh viên Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

    Sáng ngày 10/12, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu tổ chức trao 10 suất học bổng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. VNSTEEL thông qua MSE cấp học bổng với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng hằng năm dành cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, phù hợp với tiêu chí của HUST và MSE. 

    Đến tham dự sự kiện có sự góp mặt của: Đại diện Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu: PGS Lê Thái Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, HUST; Đại diện VNSTEEL: Ông Phạm Công Thảo - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng với sự tham gia của các đơn vị khác như Hiệp Hội Thép Việt Nam; Thép Việt Úc; Thép Hoà Phát; Cty Bedra Việt Nam.

    Đây là hoạt động thường niên của VNSTEEL trong suốt hơn 20 năm qua, hoạt động này không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ và đồng hành cùng các em trên con đường học tập, đây còn là cơ hội giao lưu với mong muốn hướng nghiệp và khuyến khích các bạn sinh viên của Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu nói riêng và của Đại học Bách khoa nói chung sẽ luôn tự tin và khẳng định bản thân mình trong ngành thép đầy cơ hội và thách thức. Đại diện cho VNSTEEL, ông Phạm Công Thảo đã trực tiếp trao các suất học bổng tới các bạn sinh viên và mong muốn các em sẽ luôn nỗ lực để đạt được các mục tiêu học tập của mình. Đồng thời cũng nhấn mạnh VNSTEEL luôn sẵn sàng tạo điều kiện về nghề nghiệp, môi trường đào tạo cho các em để học tập và phát triển.

  4. Đại hội các chi bộ cơ quan Tổng công ty

    Từ ngày 08/12 đến ngày 14/12/2022, Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025 cho 07/07 chi bộ trực thuộc. Tới dự và chỉ đạo Đại hội các chi bộ có đồng chí Lê Văn Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty,  Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tổng công ty. Đại hội các chi bộ diễn ra trong không khí trang trọng, dân chủ, thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục, quy định của Điều lệ Đảng. 

    Tại Đại hội các chi bộ đã thông qua báo cáo chính trị tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân tồn tại nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đồng thời, xây dựng và thảo luận những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ giải pháp lãnh đạo sát với tình hình thực tế của chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Với tinh thần tập trung dân chủ, đoàn kết, Đại hội các chi bộ đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025, bầu Bí thư, phó Bí thư chi bộ. Có 03 chi bộ thực hiện bầu chi ủy, bí thư, phó bí thư; 03 chi bộ thực hiện bầu bí thư, phó bí thư; 01 chi bộ bầu Bí thư.

    Đại hội chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Cơ quan Tổng công ty nhiệm kỳ 2022 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thông qua đó tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao năng lực hoạt động tổ chức Đảng, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.
  5. Ngành thép sẵn sàng ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Nhiều loại thép xuất khẩu bị khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại bởi ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động xuất khẩu. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời quý vị cùng lắng nghe cuộc trò chuyện với Chánh văn phòng Hiệp hội Thép Việt Nam - bà Trang Thu Hà.

VNSTEEL News