VNSTEEL News 11

Những nội dung chính có trong chương trình:

- VNSTEEL tham gia Hội nghị về nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6
- SGC ra quân chương trình Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023
- “Ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn thanh niên CTCP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long
- NatSteelVina tham dự diễn đàn Thượng đỉnh năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam

07/12/2022 14:29


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

1. VNSTEEL tham gia Hội nghị về nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6

Thực hiện Kế hoạch số 65-KH/ĐUK, ngày 16/11/2022 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trong 02 ngày, 5 và 6 tháng 12 năm 2022, Ban Thường vụ Đảng uỷ Tổng công ty đã tổ chức kết nối với Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cho toàn thể cán bộ, đảng viên các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty. Đảng ủy VNSTEEL có 01 điểm cầu kết nối tại Trụ sở chính của Tổng công ty và 06 điểm cầu cơ sở để tham gia Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu VNSTEEL, về phía Đảng uỷ Tổng công ty có đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty, các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty và gần 770 cán bộ, đảng viên của Đảng bộ VNSTEEL.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên đề "Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới"; "Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới"; "Tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; "Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050". Những chuyên đề này do các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng trực tiếp truyền đạt, nhằm giúp các đại biểu nắm bắt một cách đầy đủ, chuẩn xác, có hệ thống các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

VNSTEEL với tinh thần, trách nhiệm cao tham gia học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các văn kiện Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; sự đoàn kết, đồng lòng hưởng ứng của tập thể là đóng góp thiết thực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

2. SGC ra quân chương trình Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

Căn cứ Kế hoạch số 04-KH/ĐTNT ngày 08/11/2022 của BCH Đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam – CTCP về việc tổ chức “chương trình tình nguyện Mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”. Sáng ngày 3-12-2022, Công ty TNHH Gia công và dịch vụ Thép Sài Gòn đã có mặt ở UBND xã Đồng Nai Thượng huyện Cát Tiên để tổ chức chương trình tặng quà. Đây là chương trình thiện nguyện do Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty TNHH gia công và dịch vụ Thép Sài Gòn tổ chức nhằm giúp đỡ người dân, học sinh các trường mẫu giáo, Tiểu học, THCS có hoàn cảnh khó khăn Dân tộc thiểu số Châu Mạ. Sau quá trình tiền trạm Đoàn Thanh Niên Công ty đã đề xuất về Xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng để thực hiện chương trình này. 

Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực trong công tác “Chia sẻ cộng đồng” của VNSTEEL và các đơn vị, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái để chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

3. “Ngày Chủ nhật xanh” của Đoàn thanh niên CTCP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long

Với phương châm “Vì môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp”, Sáng ngày 04/12/2022, Đoàn viên thanh niên CTCP Tôn Mạ Vnsteel Thăng Long tổ chức hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”. Các đoàn viên thanh niên Công ty đã tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phun khử khuẩn, sơn lại một số thiết bị dây chuyền, dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường, trồng mới cây xanh trong khuôn viên quanh nhà điều hành và nhà máy, nhằm tạo không gian làm việc thoáng đãng, sạch đẹp. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện hành động cụ thể nhằm tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, người lao động về tầm quan trọng, lợi ích của việc xây dựng, bảo vệ môi trường. “Ngày Chủ nhật xanh” là hoạt động quan trọng của đoàn viên thanh niên nhằm chung tay giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.  Thời gian tới, Đoàn thanh niên Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào chung tay bảo vệ môi trường, dọn dẹp vệ sinh không chỉ tại cơ quan mà còn mở rộng ra các tuyến đường, khu vực công cộng nhằm lan tỏa sâu rộng thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

4. NatSteelVina tham dự diễn đàn Thượng đỉnh năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam

Trong tháng 11 vừa qua, Công ty TNHH NatSteelVina đã tham dự diễn đàn Thượng đỉnh năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam. NatSteelVina đã đăng ký tham gia Hội thảo "Tăng cường sử dụng năng lượng hiệu quả trong công nghiệp hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050" để được giao lưu và chia sẻ các vấn đề cùng quan tâm tại Hội thảo, được gặp gỡ các doanh nghiệp và các hãng hàng đầu thế giới với thêm nhiều bài học, thông tin ý nghĩa. Sự kết nối này mở ra những cơ hội cho triển khai một số công việc, dự án mà Thép Việt-Sing đang hướng tới như chuyển đổi xanh, hiệu quả trong năng lượng nhằm tiết kiệm chi phí, giảm phát thải và mong muốn đồng hành với cam kết của Chính phủ đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Thêm một hoạt động nổi bật khác của NatSteelVina trong tháng 11, đó là buổi tiếp đón đoàn đại biểu CLB hưu Thép Việt - Sing (CLB) đến thăm quan và làm việc tại Công ty do Đảng ủy, ban lãnh đạo và ban chấp hành Công đoàn tổ chức. Buổi gặp mặt thân mật này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Công ty TNHH NatSteelVina (Thép Việt – Sing) (02/11/1993 - 02/11/2022). Tới thăm và làm việc, về phía CLB hưu Thép Việt – Sing gồm có các đ/c nguyên là Phó tổng giám đốc: đ/c Vũ Trường Xuân – Nhiệm kỳ thứ nhất, đ/c Hoàng Đức– Nhiệm kỳ thứ hai,  đ/c Bùi Trúc Lâm– Nhiệm kỳ thứ tư, cùng với 20  đại biểu CLB hưu Thép Việt-Sing. Buổi gặp mặt không chỉ là giao lưu, học hỏi mà còn là sự tri ân của đội ngũ lãnh đạo, NLĐ Công ty hiện nay đối với thế hệ đi trước- những lớp thế hệ, con người “Gang Thép” đã kiến tạo, xây dựng và phát triển Công ty TNHH NatSteelVina – Công ty liên doanh sản xuất thép đầu tiên của Việt Nam với đối tác nước ngoài lớn mạnh như ngày hôm nay.

VNSTEEL News