VNSTEEL News 09

Những nội dung chính có trong chương trình:

- Kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP
- Sadakim tham dự triển lãm Vimexpo 2022
- Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL trao học bổng mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo của các chủ hụi

24/11/2022 08:59


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. Kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP

Nhân kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (21/11/2008 - 21/11/2022), Đoàn viên Thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức gặp mặt, tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Tổng công ty và tri ân các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty các thời kỳ. 

Tuổi trẻ VNSTEEL, luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng uỷ - HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và lãnh đạo các đơn vị, sự phối hợp, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn và các phòng ban chuyên môn, trong những năm qua, Phát huy truyền thống của các thế hệ thanh niên Việt Nam, tuổi trẻ VNSTEEL đã không ngừng phấn đấu, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, lao động sáng tạo, góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, đơn vị. Tuổi trẻ VNSTEEL sẽ tiếp nối truyền thống và thành tích đã đạt được của Đoàn Tổng công ty, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn cố gắng rèn luyện, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến tiết kiệm, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng và phát triển bền vững Tổng công ty Thép Việt Nam.

2. Sadakim tham dự triển lãm Vimexpo 2022

Từ ngày 16/11 đến 18/11 vừa qua Công ty Cổ phần Cơ Khí Luyện Kim (SADAKIM) đã tham gia tổ chức thành công buổi triển lãm quốc tế I.C.E tại cung văn hoá Hữu Nghị Việt Xô số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) chủ trì, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức. 

Triển lãm quốc tế lần 3 cũng quy tụ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày gồm các lĩnh vực kinh doanh như: máy định hình kim loại, máy cắt kim loại tấm, công nghệ đo lường và kiểm tra, dụng cụ cắt và gia công cắt gọt. Buổi triển lãm là cơ hội kết nối giữa nhà sản xuất và người sử dụng trong và ngoài nước.

Nhân dịp này, SADAKIM đã giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm là thế mạnh của mình trong nhiều năm qua đã được khách hàng trong nước và quốc tế tín nhiệm như: Trục cán và các thiết bị phục vụ trong ngành luyện kim; Những thiết bị phục vụ trong ngành sản xuất mía đường, xi măng; Các sản phẩm như vỏ động cơ điện, đĩa thắng, cánh bơm, dao cạo tuyết… đã được xuất khẩu đến các thị trường khó tính như Nhật bản, Hàn quốc, Hà Lan, Canada, Úc v.v…. Tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của công ty trong lĩnh vực đúc - gia công cơ khí. SADAKIM đang từng bước chuyển đổi sang phân khúc sản phẩm giá trị cao hơn, tăng cường tiếp cận với công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, cam kết sản phẩm đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và tiến độ giao hàng trên tiêu chí: “UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ”.

3. Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL ươm mầm tri thức trong từng suất học bổng

Tiếp nối truyền thống hiếu học của ông cha và quán triệt sâu sắc quan điểm của lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) về chia sẻ cộng đồng. Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL (Công ty Thép Miền Nam) đã luôn tích cực tham gia vào các chương trình xây dựng và phát triển cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuận lợi hơn trên con đường học vấn; hỗ trợ các em vượt khó học giỏi, có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đại diện cho Công ty Thép Miền Nam, ông Nguyễn Hùng Mạnh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc; Ông Trần Ngọc Hanh - Chủ tịch Công đoàn; ông Lê Đức Doanh - Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty đã trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 4 trường tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cụ thể: Tại thị xã Phú Mỹ, Công ty Thép Miền Nam đã trao tặng 150 suất học bổng cho 3 trường là Trường Tiểu học Quang Trung; Trường Trung học Cơ sở Phú Mỹ; Trường Trung học Phổ thông Phú Mỹ; và trao 50 suất học bổng cho trường Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm tại thành phố Bà Rịa.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP và các đơn vị trong hệ thống luôn quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng như giáo dục, y tế, thiện nguyện… để kiến tạo các giá trị tốt hơn cho xã hội và cộng đồng, chung tay xây dựng một xã hội thịnh vượng, phồn vinh.

4. Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo của các chủ hụi

Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương , chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã tiếp nhận hơn 200 nguồn tin tội phạm về Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến chơi hụi. 

Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết việc chơi hụi là một hình thức huy động vốn được tồn tại từ rất lâu trong cộng đồng dân cư nhưng gần đây có nhiều biến tướng phức tạp. Người chơi hụi đa phần không quen biết chủ hụi, chỉ từ việc chào mời trên Zalo, Facebook mà họ đã tin tưởng tham gia với số tiền góp hụi mỗi tuần lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo Thượng tá Hoàng, để tạo lòng tin, ban đầu khi hốt hụi, các hụi viên được giao tiền rất sòng phẳng, đúng hạn. Khi đã tạo được lòng tin thì chủ hụi lợi dụng việc các hụi viên không tham gia đi bỏ thăm khui hụi nên đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối như dùng tên khống, số phần khống tham gia chơi hụi hốt lấy tiền; tự ý hốt hụi; bán hụi khống và để cho nhiều hụi viên cùng hốt chót nhằm chiếm đoạt tiền. Khi gom được số tiền lớn, chủ hụi "cao chạy xa bay" thì hụi viên mới biết sự việc.

Hậu quả của các vụ hụi bể rất nặng nề. Thực tế tại tỉnh Bình Dương có vụ hụi bể lên tới gần 30 tỉ đồng, đa phần là tiền người chơi dành dụm, tiết kiệm trong một khoảng thời dài và đây là tài sản lớn nhất họ có. Khi bị bể hụi có nhiều người rơi vào tình trạng lao đao, nợ nần, gia đình tan vỡ.

"Hiện nay, ngoài việc xác minh điều tra theo thông tin tố giác của người dân, cơ quan công an cũng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền nhằm hạn chế thấp nhất các vụ lừa đảo liên quan đến chơi hụi" - Thượng tá Hoàng nói đồng thời khuyến cáo người dân chỉ nên chơi hụi khi thấy rõ sự an toàn. Khi tham gia nhất thiết phải có sổ sách ghi chép cẩn thận, giấy tờ biên nhận rõ ràng, có chữ ký của cả hai bên về việc giao nhận tiền, biết rõ người nhận hụi sau mỗi kỳ góp hụi.

Đặc biệt, trước khi quyết định tham gia vào một nhánh hụi nào đó, người chơi cần tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật liên quan, cụ thể Nghị định số 19 ngày 19-2-2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường. Ngoài ra, thay vì chơi hụi, người dân có thể đến các ngân hàng gửi tiết kiệm hoặc vay vốn, thủ tục đơn giản, thuận tiện.

VNSTEEL News