Ban Kinh doanh Thép tấm lá

Chức năng:

Ban Kinh doanh Thép tấm lá là bộ phận chức năng tham mưu giúp Tổng Giám đốc, Hội đồng Quản trị Tổng công ty quản lý điều hành và tổ chức triển khai kinh doanh tại thị trường trong nước và xuất khẩu các chủng loại mặt hàng thép tấm lá do Tổng công ty sản xuất hoặc nhập khẩu.

Nhiệm vụ:

- Nghiên cứu, tổng hợp thông tin về nhu cầu, giá cả,... của thị trường thép tấm lá trong khu vực và thế giới; phân tích, đánh giá tác động ảnh hưởng đến thị trường trong nước; dự báo và đề xuất giải pháp trong tổ chức sản xuất kinh doanh thép tấm lá (khối lượng, quy cách sản phẩm, chính sách giá cả...) của Tổng công ty.

- Tổng hợp nhu cầu, lập kế hoạch và triển khai thực hiện cân đối nhập, xuất, tồn thép tấm cuộn cán nóng phục vụ sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty.

- Tổ chức hệ thống tiêu thụ sản phẩm thép tấm lá của Tổng công ty sản xuất và nhập khẩu; xây dựng chính sách mua, bán hàng và trực tiếp tổ chức công tác mua, bán hàng thép tấm lá ở thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài; triển khai và quản lý việc phân cấp mua, bán hàng thép tấm lá cho các đơn vị trực thuộc.

- Quản lý giá cả thép tấm lá : hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc về thực hiện chính sách bán hàng, nghiệp vụ kinh doanh.

- Giúp Tổng giám đốc và Hội đồng quản trị phối hợp hoạt động của Tổng công ty với các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Tổng công ty về chính sách mua, bán hàng, qui cách sản phẩm, giá cả mặt hàng... thép tấm lá để phối hợp thị trường, đảm bảo lợi ích chung và của từng đơn vị.