Yêu tha thiết thế vẫn còn chưa đủ...

Nồng nhiệt – là thứ cảm xúc mà chị Ngô Hải Yến để lại cho bất kể ai lần đầu tiếp xúc. Rồi sau đó, người phụ nữ cuốn hút đó chiếm trọn tình cảm của mọi người nhờ nét duyên ngầm, thứ duyên khiến cho mọi thứ liên quan đến chị dù có hơi vô lý cũng trở thành có lý. Lạ thật!

09/03/2021 14:58

IMG_9953-1024x683 Cách đây 28 năm, khi bước vào tuổi 22 thanh xuân, tươi đẹp, cô gái xinh xắn có khuôn mặt tròn như trăng rằm và cái miệng tươi như hoa hàm tiếu Ngô Hải Yến đặt bước chân đầu tiên vào khuôn viên của Công ty NatSteelVina, nơi mà cho đến ngày hôm nay chị vẫn vẹn nguyên một tình yêu và sự gắn bó không đổi thay. Khác với vẻ ngoài tươi trẻ của mình, Yến lại khởi nghiệp với cái nghề vẫn được mệnh danh là “khô như ngói”, đó là kế toán thống kê. Vừa làm kế toán thống kê cho Công ty, Yến vừa học thêm ngành quản trị cũng như ngoại ngữ, để rồi sau thời gian trau dồi tinh thông nghiệp vụ với các con số, chị chuyển sang công tác trong lĩnh vực ISO, rồi trở thành một nhân viên phụ trách văn phòng, ở công việc nào chị Yến cũng nhiệt tâm và trách nhiệm. Đặc biệt là với ngoại ngữ, từ hồi nào cho đến giai đoạn hiện tại, dịch tài liệu do các đối tác bên ngoài thuê vẫn luôn được xem là nghề tay trái của chị. Chị làm thêm vì yêu tiếng Anh, yêu thứ ngôn ngữ khiến cho chị trở nên thăng hoa theo một cách rất khác. Còn trong chuyên môn, ở bất kể vị trí nhân viên trực thuộc phòng nào, chị Yến đều khiến cho các lãnh đạo của phòng ban đó rất hài lòng vì sự nghiêm túc, chuyên nghiệp, toàn tâm toàn ý cho công việc.

DSC00379-1-1024x768 Nghiêm túc, hết mình trong công việc

NatSteelVina đã có hơn 20 năm là công ty sản xuất thép liên doanh với Singapore nên có phương pháp quản trị doanh nghiệp rất hiện đại, theo đúng phong cách của Tập đoàn. Được tiếp cận lối quản trị đó từ rất sớm nên các nhân viên của NatSteelVina đều có một phong cách làm việc, ứng xử rất hiện đại, văn minh, galant với phụ nữ và có phần chịu chơi hơn các đồng nghiệp trong cùng khu gang thép. Điều này càng được thể hiện rõ hơn ở một người phụ nữ xinh đẹp và có chất nghệ sĩ như Ngô Hải Yến. Ai cũng nhìn thấy ở chị một người đàn bà đẹp, nồng nàn và dường như không bao giờ có thời gian để buồn, bởi vì cuộc sống của chị luôn tràn đầy năng lượng.

82961898_2938072259538907_6026663994821967872_o-1-1024x765  Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm trong một buổi biểu diễn

Chị Yến còn sở hữu một giọng hát rất đẹp, một tâm hồn nghệ sĩ và biết rung động, luôn mẫn cảm về cuộc sống. Đó là vì một phần rất lớn được thừa hưởng từ hai đấng sinh thành của chị là hai nhà giáo của Phòng Giáo dục Gang Thép. Ngoài ra còn vì chị là cô con gái được sinh ra trong một gia đình luôn đầy ắp tình yêu thương và bầu không khí tràn đầy nghệ thuật. Đối với một người phụ nữ thì như vậy là dường như quá đủ đầy bởi tài – sắc vẹn toàn. Do đó, những vấp ngã tuổi trẻ khiến cho chị bỏ lại cuộc hôn nhân đầu tiên thật sự là một điều không dễ dàng gì với chị và bố mẹ chị, nhưng cũng nhờ gia đình, nhờ tình yêu thương đó mà chị đã có thể bước qua chuyện cũ. Chị thấy an bài khi cả hai người đều biết ứng xử văn minh, cùng chăm lo cho hai cô con gái, tạo được tâm lý bình an để hai con đạt được những thành tích rất cao trong học tập và niềm vui trong cuộc sống.

IMG_7709-1-1024x689  Trau dồi kiến thức luôn được chị ưu tiên hàng đầu

Sau khi kinh qua nhiều vị trí công việc, rồi gắn bó với công tác văn phòng trong Công ty NatSteelVina, chị Yến đã trở thành một “ma ma tổng quản” nhiệt tình, trách nhiệm, luôn săn sóc, chu toàn mọi việc vì tính chất tổng hợp đặc thù của bộ phận văn phòng đối với tất cả các hoạt động trong Công ty, đồng thời, cũng thể hiện tố chất bao quát, khả năng làm chủ thông tin rất tốt của chị.

chi_yen  Luôn có tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách

Vậy nên, khi trang tin điện tử nội bộ của NatSteelVina tái khởi động với một quyết tâm rất cao của lãnh đạo Công ty, thì dường như đã “kích hoạt” thêm những chiều kích mới ở người phụ nữ có nhiều tố chất đó. Rất nhanh, chị Ngô Hải Yến đã tiếp cận và đảm nhiệm rất tốt vai trò của một tuyên truyền viên, biên tập viên cho trang thông tin. Những thông tin dần dà được viết nhanh hơn, hay hơn và cảm xúc thì ngày được tiết chế để trở nên chuyên nghiệp hơn. Chị Yến viết say mê lắm. Và chị đã trở thành “cây viết” chủ lực của ban biên tập. Danh hiệu “Cây bút vàng” đầu tiên đã được trao cho chị trong sự “tâm phục khẩu phục” của tất cả thành viên Ban biên tập.

Bây giờ, ngoài ca hát, chị Yến đã có thêm niềm say mê mới. Háo hức theo đuổi những những đề tài mới, chăm chỉ đưa tin về các hoạt động cũng như các sự kiện của Công ty, người phụ nữ nồng nhiệt đó tự mình đã tạo thêm nhiều cơ hội để thể hiện tình yêu tha thiết với NatSteelVina theo cách của riêng mình. Bởi chị Yến luôn thấy rằng, “yêu tha thiết thế vẫn còn chưa đủ…”

Minh Thủy

Bình luận