VNSTEEL: 2 Lao động Giỏi, 7 Lao động Sáng tạo cùng 2 Chủ tịch công đoàn tiêu biểu được khen thưởng

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 25/7/2019, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Công đoàn Việt Nam, tôn vinh chủ tịch Công đoàn tiêu biểu, lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn ngành Công Thương.

28/07/2019 11:18

Tổng số người được tuyên dương tại lễ kỷ niệm là 90 người. Theo đó, Tổng công ty Thép Việt Nam có 2 trên tổng số 30 lao động giỏi, 7 trên 30 lao động sáng tạo cùng 2 chủ tịch công đoàn tiêu biểu trong tổng số 30 chủ tịch công đoàn được khen thưởng trong dịp này.

11 cá nhân được vinh danh lần này là những người xuất sắc được chọn lựa từ những tập thể suất sắc, luôn say sưa, nhiệt tình trong lao động sản xuất, có những đóng góp rất lớn vào phát triển đơn vị cũng như nhiệt tình kiến thiết các hoạt động công đoàn. Tối ngày 23/7/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) đã tổ chức lễ khen thưởng cho 11 hạt giống đỏ này với tổng số tiền là 11 triệu đồng. Được Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam khen thưởng đúng dịp kỷ niệm đặc biệt này, ai cũng cảm thấy thật vinh dự và tự hào.

Chia sẻ nỗi xúc động trong ngày được vinh danh, ông Trần Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL bày tỏ: “Được khen thưởng đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là một vinh dự to lớn đối với tôi. Đây là động lực giúp tôi càng thêm say sưa với hoạt động vì đoàn thể, càng thêm nỗ lực tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người lao động ngành Thép – một ngành nghề được xem là vất vả, khổ cực trăm bề song luôn là mảnh đất mầu mỡ, nảy mầm những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị cũng như luôn đi đầu trong mọi phong trào văn hóa, văn nghệ của toàn ngành Công Thương”.

11 cá nhân này đã thay lời muốn nói đại diện cho toàn thể CBCNVLĐ của VNSTEEL hướng tới lễ kỷ niệm 90 ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với một không khí không thể náo nức, hào hùng hơn được. Ngay từ đầu năm, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã tổ chức rất nhiều hoạt động thi đua trong tất cả các công đoàn trực thuộc, trong đó không thể không nhắc tới cụm các công trình thi đua gắn biển chào mừng dịp kỷ niệm trọng đại này. Đó là lễ gắn biển công trình đợt I và trao thưởng động viên người lao động tham gia thi công Công trình thi đua “Thiết kế tháo dỡ và thi công lắp đặt dây truyền Cán thép số 2” tại Nhà máy Cán thép Lưu xá, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên vào ngày 17/4/2019. Đây là công trình hoàn thành và đưa vào sản xuất sau 50 ngày tổ chức thi công lắp đặt, dây truyền được đánh giá là dây truyền thi công đảm bảo đúng tiến độ, bảo đảm về chất lượng, an toàn, tiết kiệm và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp, có thể cán được nhiều chủng loại phôi (ngắn, dài, đầu mẩu, thứ phẩm) sản phẩm đầu ra dễ tiêu thụ trên thị trường và được người tiêu dùng chấp nhận. Tiếp theo đó là lễ gắn biển công trình đợt II và trao thưởng động viên người lao động tham gia thi công công trình thi đua “Cán thô hàng dọc” tại Công ty CP Thép VICASA-VNSTEEL và công trình thi đua “Bổ sung công đoạn Cán dây” tại Công ty CP Thép Nhà Bè-VNSTEEL. Được biết, vẫn còn 2 công trình nữa đang chuẩn bị được gắn biển trong dịp kỷ niệm này.

Ngoài ra, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 và tinh thần vượt khó của tập thể CBCVLĐ trong toàn hệ thống VNSTEEL đã cho thấy những nỗ lực rất lớn trong việc đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Mặc dù diễn biến giá thép và sự cạnh tranh đang rất phức tạp đã ảnh hưởng một phần đến kết quả hoạt động SXKD, hoạt động Công đoàn, song với sự cố gắng của cả đội ngũ, toàn hệ thống trong Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty hầu hết các đơn vị đều có lãi, công tác đầu tư phát triển, tiếp tục đổi mới tái cơ cấu doanh nghiệp được triển khai tích cực, việc làm, thu nhập của người lao động được giũ vững, chế độ chính sách được đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần được cải thiện, quan hệ lao động trong cả hệ thống tốt, người lao động yên tâm làm việc.

11 cá nhân của VNSTEEL được khen thưởng gồm:

- 2 Lao động giỏi là anh Đinh Kim Long, Quản đốc Phân xưởng Mạ Nhơn Trạch, Công ty Tôn Phương Nam và anh Vũ Xuân Lượng, công nhân bảo trì Phân xưởng Cơ điện, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL.

- 7 lao động sáng tạo là các anh: Nguyễn Văn Hưng, Kỹ sư cơ khí, Công ty CP Thép VICASA- VNSTEEL; Vũ Văn Đại, kỹ thuật viên xưởng Luyện Gang, Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung; Trần Trung Kiên, Tổ trưởng Tổ sản xuất nhà máy cán thép Thái Nguyên, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên; Vũ Văn Linh, kỹ thuật viên cơ điện Nhà máy cán thép Lưu Xá – Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên; Lê Văn Trung, trưởng ca – tổ cơ điện lò – Phân xưởng công nghệ Nhà máy luyện thép Lưu xá, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Trần Văn Quyền, kỹ thuật viên công nghệ Phân xưởng sản xuất, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL; Văn Công Hòa, kỹ thuật viên Phân xưởng cán thép, Công ty CP Thép Nhà Bè VNSTEEL.

- 2 chủ tịch Công đoàn tiêu biểu là ông: Trần Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL; ông Đào Xuân Kỷ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Tổng công ty Thép Việt Nam.
 

Minh Kỷ

Bình luận