Nguyễn Thế Hải - Gương sáng lao động giỏi

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, thông thạo nghiệp vụ cùng tình yêu với công việc, anh công nhân có vóc dáng tầm thước và đôi mắt sáng sau cặp kính cận, giọng nói nhỏ nhẹ đã cho ra đời nhiều sáng kiến đóng góp vào sự phát triển của Công ty TNHH NatSteelVina. Đó là anh Nguyễn Thế Hải – Kỹ thuật viên phòng Sản xuất.

17/06/2021 14:48

Gặp Hải đang miệt mài làm việc tại phòng điều hành, dù không nỡ cắt ngang mạch công việc của anh nhưng tôi vẫn phải đề nghị anh dành cho mình chút thời gian trò chuyện để lấy tư liệu viết bài. Sau vài phút đầu ngại ngùng, câu chuyện của chúng tôi càng lúc càng trở nên sôi nổi.

Nguyễn Thế Hải cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Điện khí hóa – Cung cấp điện, Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên, theo bạn bè cùng lứa anh đã tìm hiểu khá nhiều công ty và nhận thấy môi trường làm việc tại NatSteelVina rất tốt nên đã quyết định đầu quân về đây. Quả thật sự lựa chọn của Hải đã không sai, khi mà càng ngày Hải càng nhận thấy NatSteelVina là một môi trường làm việc lý tưởng, lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp ai cũng thân thiện, cởi mở, tạo điều kiện cho Hải thêm đam mê công việc. Từ đó người kỹ thuật viên của phòng Sản xuất nảy ra thêm nhiều sáng tạo, cải tiến cho công việc.

Cơ hội cùng thách thức đầu tiên đối với anh chính là tham gia dự án cải tạo lớn của Công ty năm 2011. Với thời gian chuẩn bị cho dự án chưa đầy 1 năm và thời gian cải tạo từ lúc dừng sản xuất đến khi thiết bị mới chạy trở lại chỉ trong vòng 54 ngày, thách thức tưởng như khó có thể vượt qua. Vậy mà cuối cùng, nhờ  tinh thần quyết liệt, biết vận dụng các giải pháp kỹ thuật phù hợp, đội ngũ tham gia dự án cũng đã gặt hái được thành công. Trong thắng lợi chung đó có một phần công sức không nhỏ của chàng trai trẻ Nguyễn Thế Hải. Sẵn đà phấn đấu đó, những năm tiếp theo, hàng loạt sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Hải và đồng nghiệp đã giúp cho hệ thống điện của Công ty ngày càng ổn định, hoàn thiện và tiết kiệm chi phí. 

1-1024x576  Luôn tham gia nhiệt tình các sự kiện của Công ty

Một số những sáng kiến nổi bật nhất của Nguyễn Thế Hải trong năm 2020 vừa qua không thể không kể đến là cải tạo nguồn đóng/cắt cho máy cắt 35KV và các máy cắt 6KV từ Ắc quy sang sử dụng nguồn từ máy phát sẵn có. Sáng kiến này đã giúp giảm nhân công bảo trì việc phải nạp xả ắc quy hàng tháng, giảm chi phí thay thế ắc quy, giá trị mỗi lần thay khoảng 60 triệu đồng trong vòng 3 năm. Tiếp theo là sáng kiến áp dụng bộ dụng cụ cầm tay mini và xẻ rãnh cổ góp động cơ một chiều giúp giải phóng sức lao động, tăng hiệu suất khi bảo dưỡng cổ góp lên gấp 5 lần. Nguyễn Thế Hải cũng là chủ trì nhóm TPM cải tạo công tơ dầu vùng nung sơ bộ và đào tạo kỹ năng cho công nhân mới nâng cao kỹ năng, tay nghề cho đội ngũ. Với những thành tích trên, Nguyễn Thế Hải đã vinh dự đạt danh hiệu Lao động xuất sắc Quý 4 năm 2020.

Ngoài ra, với tính cách thẳng thắn, trách nhiệm, nhiều năm qua anh nhận được tín nhiệm cao của tập thể người lao động và Ban chấp hành Công đoàn công ty nên anh Hải được giao thêm nhiệm vụ là Ủy viên Ban kiểm tra Công đoàn công ty TNHH NatSteelVina.

Tin rằng, với đức tính chăm chỉ, làm việc với niềm say mê sáng tạo, cùng tinh thần và ý thức xây dựng mong muốn đưa Công ty TNHH NatSteelVina ngày càng phát triển, Nguyễn Thế Hải đã và đang tiếp tục miệt mài nghiên cứu, thử sức thêm những đề tài mới, những ý tưởng, sáng kiến để áp dụng vào sản xuất, giúp tăng năng suất, tiết kiệm chi phí. Nguyễn Thế Hải thực sự là tấm gương lao động sáng tạo đáng để thế hệ sau học hỏi và noi gương.

Một số hình ảnh trong công việc thường ngày của anh Hải:

2-1024x768  Thảo luận cùng các chuyên gia Ý trong dự án cải tạo lớn năm 2011

3-700x933  Hướng dẫn đồng nghiệp kết nối điều khiển với thiết bị mới sau cải tạo

4-1024x576 Sát cánh cùng đồng nghiệp trong công tác bảo dưỡng thiết bị

5-1024x576  Thảo luận cùng các chuyên gia TPM năm 2020

6-1-1024x576 Thảo luận cùng các đồng nghiệp giải quyết các vấn đề trong sản xuất

Hải Yến – Hoàng Long

Bình luận