Hạnh phúc đến từ đâu?

Nhiều lần làm việc tại NatSteelVina, tôi để ý thấy khuôn mặt những người phụ nữ ở đây đều toát lên vẻ rất hạnh phúc. Đến khi gặp chị Vi Thị Tươi – Trưởng Ban Nữ công, thì tôi đã giải mã được vẻ hạnh phúc ấy từ đâu mà có.

17/05/2021 10:51

Mỗi người đều là “hàng hiếm”
Với thâm niên làm việc tại Công ty TNHH NatSteelVina 27 năm, trong đó 24 năm tham gia công tác nữ công, chị Tươi đã dành cả thanh xuân của mình để gắn bó và cống hiến cho NatSteelVina. Chị chia sẻ, cả Công ty có 22 chị em, trên tổng số 200 CBCNV. Con số đó đủ thấy các chị em ở đây là “hàng hiếm” như thế nào. 

Là một công ty chuyên sản xuất thép, thì việc hiếm phụ nữ là lẽ thường tình. Vì thế, chị em ở đây cũng được nâng niu, trân trọng hơn. Đặc biệt, NatSteelVina lại là một đơn vị liên doanh nước ngoài, văn hóa ưu tiên phụ nữ luôn được duy trì và phát huy ở đây ngay từ những ngày đầu thành lập. Chính vì được nâng niu như những bông hoa, nên không cần biết ở nhà ra sao, đến Công ty, khuôn mặt ai cũng toát lên thần thái hạnh phúc, rạng rỡ, là một thứ trang sức tuyệt đẹp khiến người phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Mọi người, từ khối văn phòng đến khối sản xuất đều thương yêu, gắn bó với nhau như chị em một nhà, có chuyện vui buồn cũng kể nhau nghe, khó khăn cùng nhau chia sẻ. Dù có ít thành viên, nhưng đội ngũ Nữ công ở đây cũng không kém cạnh đơn vị nào, bởi luôn biết kết hợp với Công đoàn để tổ chức đầy đủ mọi hoạt động cho chị em.

tien_nu_natsteel "Tiên nữ" của "xứ sở" NatSteelVina 

Những ngày lễ của chị em, ngoài việc tặng quà, các chị em còn được tham gia các chuyên đề có diễn giả về thuyết giảng về chủ đề gần gũi, cần thiết cho chị em như bình đẳng giới, bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình, làm thế nào để cân bằng việc nước và việc nhà, nuôi con khỏe, dạy con ngoan… Thỉnh thoảng, Ban Nữ công còn tổ chức cho chị em đi tham quan dã ngoại, để chị em được giao lưu, nạp lại năng lượng tích cực, thêm hăng hái trong công việc và gắn bó với Công ty. Tất cả các hoạt động đó đều được lãnh đạo Công ty nhiệt tình ủng hộ.

“Năm ngoái, có những giai đoạn dịch Covid-19 diễn ra rất căng thẳng, khi phải giãn cách toàn xã hội, chị em trong Công ty đã lập nhóm zalo để hỏi thăm chia sẻ với nhau, đôi khi chỉ là chia sẻ công thức làm một món ăn ngon, cắm một bình hoa đẹp, nhưng tình cảm chị em thật sự rất thân thiết, gắn bó” – chị Tươi chia sẻ thêm. Gia đình chị em nào có việc là các chị em khác lập tức có mặt để cùng chia sẻ, gánh vác đỡ đần. Điều đó đã tạo thành nét đẹp văn hóa không chỉ của chị em mà của cả Công ty.

Người phụ nữ đẹp nhất khi biết không ngừng vươn lên
Được quan tâm, coi trọng nhưng không vì thế mà các chị em quên nhiệm vụ là luôn hoàn thiện chính mình. Các chị em ở mọi vị trí đều luôn cố gắng cập nhật các kiến thức mới, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn để luôn làm tốt công việc của mình. Bản thân chị Tươi cũng là một điển hình của sự tự học.

Khi mới vào Công ty, chị Tươi làm ở vị trí kỹ thuật viên về Điện. Sau đó chuyển sang nhà cân khu xuất hàng. Rồi làm kho vật tư. Chưa dừng lại ở đó, sau khi con lớn, chị tiếp tục học thêm nghề kế toán và hiện làm kế toán Công ty, công việc văn phòng đỡ vất vả hơn so với sản xuất phải đi ca, kíp.

Chị Tươi tâm sự, chị em ở doanh nghiệp sản xuất cũng có những khó khăn nhất định, khó tập trung thành một khối. Mới đây nhất, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài của Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, cũng chỉ có các chị em khối văn phòng tham gia, các chị em khối sản xuất giờ ca kíp nghiêm ngặt, nhân lực vừa đủ, không có người thay thế nên không tham gia được.

Hay khi Công ty tổ chức các cuộc thi nấu ăn, cắm hoa, chị em nhờ được người làm thay nhưng khi xảy ra sự cố vẫn phải dừng thi để giải quyết xong mới thi tiếp. “Đây là những đặc thù của một đơn vị sản xuất, mà chúng tôi phải linh hoạt để phù hợp” – chị Tươi cho biết.

z2404661310524_ea5e3d2c22f1f586c04145b6c92b611b-768x1024  Chị Tươi bên gia đình


Và bên cạnh vẻ đẹp rạng rỡ ấy, những bông hoa của NatSteelVina còn tỏa hương bằng những việc làm thiện nguyện. Kỷ niệm về một chuyến đi làm từ thiện tại Hà Giang đã gây ấn tượng mạnh với chị Tươi khi chứng kiến người dân ở đây sống thiếu thốn như thế nào. 

Khi các chị em đem chăn và quần áo ấm tới trao tặng, người dân nơi đây rất cảm động, vui mừng. Những hình ảnh của buổi thiện nguyện đã theo các chị em trong đoàn cho đến tận bây giờ. Đó cũng là động lực để mỗi năm, Công đoàn và Ban Nữ công phối hợp với nhà phân phối tại các địa phương tiếp tục tổ chức các chuyến thiện nguyện, đến với những nơi còn khó khăn, hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó, chia sẻ với họ những món quà vật chất và tinh thần với tất cả tấm lòng thơm thảo.

Mỗi ngày đi làm là một ngày vui. Chính vì thế mà những người phụ nữ của NatSteelVina lúc nào cũng rạng ngời hạnh phúc!

Hồ Nga

Bình luận