Công ty liên doanh Trung tâm thương mại Quốc tế (IBC)

Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh - Việt Nam

ĐT: (84.28) 3822 5500

Fax: (84.28) 3825 768

Email: dds@diamondplaza.com.vn

Website: www.diamondplaza.com.vn

GIỚI THIỆU CÔNG TY

Diamond Plaza là một khu phức hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà có kiểu dáng thanh lịch này là sự kết hợp hài hòa giữa trung tâm thương mại cao cấp, văn phòng hạng A và căn hộ dịch vụ sang trọng với các nhà hàng, quán cà phê, khu giải trí tiêu chuẩn nước ngoài phù hợp với nhiều phong cách cách sống.

Tọa lạc đối diện Nhà Thờ Đức Bà trên đại lộ Lê Duẩn xinh đẹp với hàng cây xanh thơ mộng hướng tới Dinh Thống Nhất và Công viên 30/4, vị trí lý tưởng này là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty đa quốc gia và những thương hiệu nổi tiếng.

Với kiến trúc thanh lịch và hoàn hảo, Diamond Plaza là một trong những địa điểm nổi tiếng, dễ nhận biết giữa trung tâm thành phố Saigon.

Mặt tiền của tòa nhà là sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại tương ứng với nét duyên dáng của Saigon xưa và nay và là biểu tượng của văn hóa, truyền thống và phát triển của thành phố.

Diamond Plaza là tòa nhà đầu tiên tại Saigon được xây dựng với kết cấu thép được trang bị hệ thống quản lý tự động, vi tính hóa hệ thống viễn thông, phòng cháy chữa cháy, được xếp hạng là một trong những tòa nhà an toàn nhất tại trung tâm thành phố.

Quá trình hoạt động

Diamond Plaza được sở hữu bởi Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc tế (IBC Co.,Ltd.) là một liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam với 40% cổ phần (Việt Nam), 10% cổ phần do POSCO Engineering & Construction (Hàn Quốc) và 50% cổ phần do Lotte Shopping Holdings (Singapore) đóng góp.

Tòa nhà bao gồm khu căn hộ dịch vụ cao cấp với 42 căn hộ và Văn phòng cho thuê hạng A được khai trương vào năm 1999, tiếp theo sau đó Trung tâm Thương mại Diamond được mở cửa đón khách vào năm 2000.

03/1995: Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc chính thức phê duyệt dự án liên doanh.

04/1995: Thành lập Công ty Liên doanh Trung tâm Thương mại Quốc tế liên doanh giữa Tổng Công Thép Việt Nam và POSCO E&C.

09/1995: Khởi công xây dựng toà nhà Diamond Plaza.

05/1999: Hoàn thành công trình Tòa nhà Diamond Plaza và khai trương khu căn hộ dịch vụ và văn phòng cho thuê.

08/2000: Trung tâm Thương mại Diamond đi vào hoạt động.

04/2012: Nâng cấp tầng 4, hoàn thành việc mở rộng Trung tâm Thương mại Diamond.

11/2014: Hợp đồng liên doanh mới giữa Lotte Shopping Holdings (Singapore), Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP và POSCO E&C được hoàn tất vào ngày 18/11/2014.