VNSTEEL trao tặng 1.728 xuất quà nhân Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã quên mình vì nền độc lập tự do của đất nước.

31/07/2019 09:27

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã quên mình vì nền độc lập tự do của đất nước. Đây là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc.

Tổng công ty Thép Việt Nam có nhiều cán bộ, công nhân lao động và người thân ra chiến trường; hiện nay có 12 đồng chí là thương binh, 67 đồng chí là thân nhân liệt sỹ và 625 con Thương binh hiện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty. Đồng thời hiện Tổng công ty đang phụng dưỡng 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 2 thương binh nặng.

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhằm tri ân, chia sẻ với đoàn viên công đoàn và người lao động nên ngay từ những ngày đầu tháng 7 được sự ủy quyền của Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tổng giám đốc Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, tri ân các đồng chí CBCNV là Thương binh, con Thương binh, thân nhân Liệt sỹ hiện đang công tác tại các công đoàn cơ sở trực thuộc và cũng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty cũng đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo và tai nạn lao động nặng năm 2019, cụ thể như sau: Công đoàn Công Thương Việt Nam đã gửi thiệp tri ân và trao 78 phần quà cho 12 Thương binh, 66 thân nhân liệt sỹ với số tiền 39 triệu đồng (500.000đ/đồng chí). Tổng công ty đã trao 676 xuất quà với số tiền là 218 triệu đồng (trong đó có 11 Thương binh, 65 thân nhân Liệt sỹ và 600 con Thương binh).

Đ/c Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn TCT trao quà tại Công ty CP Kim khí TP HCM

Trao quà tại Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL

Cùng với sự quan tâm, tri ân và chia sẻ của Công đoàn Công Thương Việt Nam của Lãnh đạo Tổng Công ty Thép Việt Nam; Công đoàn Tổng công ty đã đồng hành trao hỗ trợ cho 12 đồng chí là Thương binh, 67 đồng chí thân nhân Liệt sỹ với mỗi phần quà là 500.000đ với tổng số tiền là 39,5 triệu đồng, 625 đồng chí là con thương Binh với số tiền là 187,5 triệu đồng (300.000đ/đồng chí). Đặc biệt nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam,Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ cho 8 đồng chí bị tai nạn lao động nặng với số tiền 16 triệu đồng (2triệu/đồng chí); Hỗ trợ 119 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 339,5 triệu đồng và thăm hỏi 138 thân nhân của đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo với tổng tiền hỗ trợ 69 triệu đồng.


Đồng chí Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, sự hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, người có công với cách mạng trong quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và thống nhất đất nước. Đồng thời, đồng chí và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn TCT đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc sức khỏe tới các đồng chí là thương binh, thân nhân các gia đình liệt sỹ, con thương binh, những đoàn viên công đoàn và người lao động, người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động nặng năm 2019 hiện đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty và mong rằng với truyền thống cách mạng, với truyền thống của gia đình, các đồng chí thương binh, gia đình chính sách, các ĐVCĐ và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ tiếp tục cùng chung tay góp sức xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng cho các đồng chí thương binh, gia đình chính sách, ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo và TNLĐ hiện đang công tác tại các đơn vị.


Đ/c Đỗ Đình Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT trao quà tại Công ty CP Trúc Thôn

Cũng trong dịp này, tại các Công đoàn cơ sở đã và đang tổ chức rất nhiều các hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân và cũng là dịp để mọi đoàn viên công đoàn trong hệ thống Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP khắc ghi, tự hào và luôn quan tâm chăm lo đến việc đền ơn, đáp nghĩa đối với người có công và gia đình chính sách trong xã hội.