VNSTEEL trao “mái ấm công đoàn” cho người lao động

Trong dịp đầu năm 2016 đã có 5 ngôi nhà tình nghĩa được khánh thành, ngày 08/1 vừa qua Ban xã hội từ thiện, Công đoàn TCT Thép Việt Nam cùng đại diện Hội cựu cán bộ tỉnh Bắc thái, Thái Nguyên đã nghỉ hưu và đương chức đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho công nhân lao động của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

11/01/2016 15:27

Trong dịp đầu năm 2016 đã có 5 ngôi nhà tình nghĩa được khánh thành, ngày 08/1 vừa qua Ban xã hội từ thiện, Công đoàn TCT Thép Việt Nam cùng đại diện Hội cựu cán bộ tỉnh Bắc thái, Thái Nguyên đã nghỉ hưu và đương chức đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho công nhân lao động của Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Năm gia đình công nhân được tặng nhà lần này đều là những người lao động đang gặp khó khăn về nhà ở.

Trường hợp anh Nguyễn Xuân Liên là Công nhân Phân xưởng S/c đầu máy, Xí nghiệp Vận tải Đường Sắt thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, có hoàn cảnh đặc biệt bố mẹ mất sớm, vợ không có việc làm và 1 cháu nhỏ mới sinh. Trước khi được VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Liên phải ở trong một căn nhà tạm, sơ sài, bản thân gia đình không có khả năng xây sửa nhà.

Trường hợp thứ hai là chị Đỗ Thuý Ngân, nhân viên Trung tâm dịch vụ Tổng hợp Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, có hoàn cảnh Chồng mất, con còn nhỏ, bố đẻ già mới mất, thu nhập thấp, bản thân chị không có khả năng xây sửa nhà,

Trường hợp thứ thứ ba Chị Nguyễn Thuý Nhung là Nhân viên Phòng Quản trị HC Mỏ than Phấn Mễ có chồng là anh Ngô Công Hoán là Công nhân Phân Xưởng Cán thép Mỏ than Phấn Mễ thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên bị TNLĐ đã 20 năm nay liệt nửa người phải ngồi xe lăn, có con đang tuổi đi học vợ thu nhập thấp phải mua thuốc để chữa bệnh thường xuyên cho chồng. Trước khi được VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình anh Hoán chị Nhung phải ở trong một căn nhà tạm, sơ sài, vách đất bản thân gia đình không có khả năng xây sửa nhà.

Trường hợp thứ tư và thứ năm là chị Triệu Thị Tươi và chị Hoàng Thị Lừu là người dân địa phương đóng trên đại bàn Mỏ sắt Trại Cau thuộc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên hai chị đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có chồng và có một con nhỏ một chị bị hỏng một mắt, một chị bị điếc gia đình không có điều kiện quan tâm hai chị phải dựng lều ở tạm ven đồi không có khả năng xây sửa nhà.

Mỗi gia đình công nhân thuộc người lao động của Công ty CP Gang thép Thái Nguyên được VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng và được Hội cựu cán bộ tỉnh Bắc thái, Thái Nguyên đã nghỉ hưu và đương chức đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội trao tặng một chiếc Ti vi trị giá 5 triệu đồng, hai gia đình người lao động địa phương được VNSTEEL hỗ trợ 20 triệu đồng; Ngoài việc hỗ trợ trên, TCTy còn tặng quà cho 5 gia đình trước khi về nhà mới phần quà giá trị gần 1 triệu đồng/1 hộ.

Xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ lớn lao của TCTy đối với người lao động, các gia đình được nhận quà bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình có được căn nhà mới để che mưa, che nắng, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào hiệu quả hoạt động của TCTy Thép Việt Nam và đón tết Bính thân tràn ngậm niềm vui.

Trong năm 2015 VNSTEEL đã hỗ trợ 9 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là công nhân viên, người lao động thuộc TCTy và một số căn nhà cho người dân địa phương có đơn vị của TCT đón trên địa bàn. Đây là truyền thống quý báu “tương thân tương ái” của VNSTEEL trong nhiều năm qua, với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ công nhân viên xây dựng nên những căn nhà vốn là niềm “mơ ước” của rất nhiều người lao động, đồng thời thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa TCTy với đội ngũ công nhân viên của mình và người dân địa phương.

Một số hình ảnh của buổi lễ bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa:

Trao quà cho gia đình chị Hoàng Thị Lừu
Công đoàn CTy CP Gang thép TN trao quà cho gai đình anh Nguyễn Xuân Liên
Hội cựu CB Bắc Thái-Thái Nguyên tại Hà Nội trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thuý Nhung
Gắn biển NHà tình nghĩa cho gia đình chị Triệu Thị Tươi
Gắn biển nhà tình nghĩa cho gia đình chiị Hoàng Thị Lừư
Căn nhà của anh Nguyễn Xuân Liên