Tổng kết sửa chữa lớn lò cao số 3 của Tisco

Sáng 29/4/2014, Hội nghị tổng kết “Liên kết thi đua sửa chữa lớn lò cao số 3” giữa Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên với Công ty CP Cơ điện luyện kim Thái Nguyên đã được tổ chức tại Nhà khách Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

06/05/2014 10:41

Sáng 29/4/2014, Hội nghị tổng kết “Liên kết thi đua sửa chữa lớn lò cao số 3” giữa Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên với Công ty CP Cơ điện luyện kim Thái Nguyên đã được tổ chức tại Nhà khách Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.

Về dự hội nghị có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên; Công đoàn Tổng Công ty thép Việt Nam - CTCP cùng đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và Công ty Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên.

Qua 6 năm vận hành và sản xuất kể từ lần sửa chữa lớn lần trước năm 2007, Lò cao số 3 của NM Luyện Gang - Cty CP Gang thép TN đã bị xuống cấp và hư hỏng nặng, không đáp ứng được yêu cầu sản xuất, cần phải sửa chữa lớn. Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, đầy đủ tất cả các điều kiện và lựa chọn đơn vị sửa chữa, ngày 24/12/2013, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên phối hợp với Công ty CP Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên tổ chức “Hội nghị Liên kết thi đua sửa chữa lớn Lò cáo số 3” .

Công trình sửa chữa lớn Lò cao số 3 Nhà máy Luyện Gang công ty CP Gang thép TN có tổng mức kinh phí dự toán xấp xỉ 33 tỉ đồng với 19 hạng muc, trong đó giá trị thuê ngoài do Công ty Cơ điện LK Thái Nguyên thực hiện là gần 7,8 tỉ đồng, giá trị tự thực hiện hơn 25 tỉ đồng, do NM Luyện Gang và Đoàn TN Công ty CP GTTN đảm nhận. Thời gian dừng lò để sửa chữa dự kiến là 105 ngày theo kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công trình sửa chữa lớn Lò cao số 3. Theo đó, sau khi ngừng lò để sửa chữa từ ngày 16/12/2013, các đơn vị tham gia sửa chữa đã bắt tay vào thực hiện sửa chữa các hạng mục theo kế hoạch đặt ra. Chỉ sau 87 ngày, toàn bộ các hạng mục của công trình sửa chữa lớn Lò cao số 3 đã được hoàn thành. Trong đó, do áp dụng phương án cải tiến kỹ thuật nên đã không phải thực hiện phương án dự phòng là nổ mìn để phá dỡ nồi lò. Qua đó đã tiết kiệm được thời gian và kinh phí cho công trình.

So với kế hoạch đặt ra công trình sửa chữa lớn Lò cao số 3 đã rút ngắn được 18 ngày. Điều đó đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng cao của tất cả cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực tiếp tham gia công trình, không những thực hiện đầy đủ các hạng mục với chất lượng tốt mà còn hoàn thành trước thời gian so với kế hoạch.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Duy Quang - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CĐLK Thái Nguyên đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và Công ty CP Gang thép TN đã tạo điều kiện tốt nhất để Cty CĐLK TN hoàn thành xuất sắc các hạng mục mà Cty đã đảm nhận.

Ông Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Thép VN đã đánh giá cao việc liên kết thi đua sửa chữa lớn Lò cao số 3 giữa hai đơn vị; đồng thời biểu dương những nỗ lực, thi đua của toàn thể CBCNV tham gia trực tiếp công trình, cùng việc áp dụng triệt để các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã góp phần rút ngắn thời gian sửa chữa, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu. Với kết quả và thành công ấy, Công đoàn Tổng công ty thép VN đã thưởng cho các đơn vị tham gia công trình 100 triệu đồng. Đây là sự ghi nhận thành tích và là nguồn động viên có ý nghĩa lớn lao của Công đoàn và Lãnh đạo Tcty đối với người lao động.

Thay mặt cho lãnh đạo Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, ông Trần Văn Khâm - UV HĐQT, Tổng giám đốc Công ty phát biểu đánh giá kết quả thực hiện công trình đã đạt được những mục tiêu đặt ra là “Chất lượng - An toàn - Tiến độ - Hiệu quả”, bên cạnh đó, việc thực hiện công trình sửa chữa lớn Lò cao số 3 còn đạt được hiệu quả xã hội là giải quyết tốt việc làm và thu nhập cho CNVC hai đơn vị. Đồng thời khẳng định việc chỉ đạo của HĐQT Tổng công ty thép Việt Nam - CTCP và trực tiếp là của Hội đồng quản trị và lãnh đạo Công ty CP GTTN đối với việc tổ chức liên kết thi đua giữa hai đơn vị, thực hiện công trình sửa chữa lớn lò cao số 3 là hết sức đúng đắn. Trong đó đặc biệt là việc lựa chọn thời điểm, thời gian dừng lò để sửa chữa vào dịp cuối năm 2013 và dịp tết Nguyên Đán năm 2014, đây là thời điểm có thời tiết thuận lợi, các chi phối của vấn đề sản xuất khác và yếu tố thị trường cũng ít bị tác động ảnh hưởng. Đây là một trong các yếu tố thuận lợi giúp cho việc thực hiện công trình đạt hiệu quả cao. Ông Trần Văn Khâm cũng đánh giá cao và biểu dương Ban chỉ đạo và CBCNV tham gia công trình đã bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để xảy ra sự cố, tai nạn về người và thiết bị. Ông khẳng định, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, đầy đủ cùng với việc quan tâm giám sát, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp lãnh đạo, áp dụng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật đã rút ngắn thời gian sửa chữa và bảo đảm chất lượng kỹ thuật của công trình, qua đó cũng giúp tiết kiệm được nguyên, nhiên vật liệu như than cốc trong quá trình vận hành lò sản xuất và tăng tuổi thọ của lò sau lần sửa chữa lớn này. Ông Khâm cũng nêu rõ những tồn tại hạn chế, những bài học kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, công tác chỉ đạo điều hành, công tác áp dụng các giải pháp kỹ thuật, tổ chức phát động thi đua và việc động viên khen thưởng kịp thời… đã giúp cho việc thực hiện công trình đạt và vượt tiến độ với hiệu quả cao, chất lượng tốt và bảo đảm không có phát sinh lớn về kinh phí so với dự toán.

Tổng giám đốc Công ty CP Gang thép TN cũng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Công đoàn Công thương Việt Nam, Công đoàn Tcty thép Việt Nam - CTCP, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho CBCNV trực tiếp tham gia công trình, nhất là trong những ngày tết Nguyên Đán và mong rằng sẽ còn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên trong thời gian tới. Đồng thời, ông cũng cảm ơn lãnh đạo và CNV Cty CP CĐLK TN đã hết sức cố gắng để cùng với Cty CPGTTN hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch, bảo đảm chất lượng cao công trình sửa chữa lớn lò cao số 3, sớm đưa lò vào sản xuất đạt hiệu quả tốt.

Ghi nhận thành tích và sự nỗ lực phấn đấu, thi đua đạt hiệu quả cao trong việc thực hiện công trình sửa chữa lớn Lò cao số 3, Tổng giám đốc Cty CPGTTN đã ký quyết định trích từ quỹ khen thưởng của Công ty năm 2014 số tiền 1 tỷ đồng để thưởng cho Công ty CĐLK TN, NM Luyện Gang và Đoàn TN Cty CPGTTN.

Một số hình ảnh diễn ra tại Hội nghị:

Ông Đặng Duy Quang - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty CĐ LKTN phát biểu tại Hội nghị

Ông Đỗ Đình Trường, Phó chủ tịch công đoàn Tcty thép VN - CTCP phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Đảng ủy và ông Trần Văn Khâm, TGĐ Cty CP GTTN tặng hoa và trao thưởng cho các đơn vị

Ông Nguyễn Văn Sơn, GĐ Xí nghiệp Cơ điện - Cty CĐ LKTN phát biểu tại Hội nghị

ôngc Trần Văn Khâm - TGĐ Cty CPGTTN phát biểu tại Hội nghị

Ông Vũ Thượng Thư, Chủ tịch C.Đoàn CT CP GTTN tổng kết tại Hội nghị.