Nhà ăn tự chọn đầu tiên (Tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu) cho người lao động Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL

Để cải thiện điều kiện ăn giữa ca cho người lao động và nâng cao chất lượng bữa ăn, ngày 09/5/2017 vừa qua Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL đã khánh thành nhà ăn ca tự chọn đầu tiên cho người Lao động.

02/06/2017 07:54

Để cải thiện điều kiện ăn giữa ca cho người lao động và nâng cao chất lượng bữa ăn, ngày 09/5/2017 vừa qua Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL đã khánh thành nhà ăn ca tự chọn đầu tiên cho người Lao động.

Trước đó, Ban Tổng giám đốc và BCH Công đoàn công ty đã cử một đoàn công tác đến tham quan học hỏi mô hình bếp ăn tự chọn của một số đơn vị tại Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên vì đây là đơn vị có nhiều nhà ăn tự chọn nhất phục vụ người Lao động, ngay sau khi kết thúc chuyến công tác trở về đơn vị Ban Tổng giám đốc Công ty đã Quyết định thành lập ban chỉ đạo, lập phương án xây dựng tổ chức mô hình nhà ăn ca tự chọn gồm cách thức tổ chức, mua sắm thiết bị đựng thức ăn, trang thiết bị cho nhà ăn ca, cải tạo khu vực rửa tay cho Công nhân trước khi vào ăn ca. Đồng thời xây dựng nội quy ăn ca, tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho CNVC và người lao động. Chi phí, cải tạo, trang bị mua sắm dụng cụ, trang thiết bị lắp tại nhà ăn ca là gần 500 triệu đồng (Trong đó: Công đoàn TCT Thép Việt Nam hỗ trợ 150 triệu đồng).

Với phương châm "Chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm", bữa ăn ca tự chọn của Công ty phục vụ người lao động luôn đảm bảo ngon, hợp khẩu vị, đủ chất và lượng... Nhà ăn ca tự chọn của Công ty phục vụ bình quân ca ngày là 350 suất ăn, Ca chiều và ca đêm bình quân là 150 suất ăn/ca, mỗi suất ăn trị giá 30.000 đồng và được chế biến từ 12 đến 14 món ăn tự chọn. Thực đơn các món ăn liên tục được thay đổi theo ngày và theo tuần, có bảng công khai giá cả để người lao động biết và có hộp thư đóng góp ý kiến của người Lao động.

Ngay từ ngày đầu tổ chức bữa ăn ca tự chọn cho người Lao động, Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và vui vẻ của CNVC và người Lao động. Để tổ chức tốt nhất bữa ăn ca cho gần 600 người Lao động, giúp họ được ăn ngon nhất, cơ cấu bữa ăn phải đảm bảo đa dạng, đủ thành phần dinh dưỡng… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tốt nhất mà Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty luôn quan tâm;

Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn công ty thấy rõ hiệu quả từ mô hình Nhà ăn ca tự chọn chính là phương châm “Nâng cao chất lượng bữa ăn tập thể và xây dựng nếp sống văn hóa công sở, tác phong công nghiệp trong toàn Công ty”.

CBCNV trong toàn công ty đều rất phấn khởi và cảm nhận được hiệu quả mà mô hình này đem lại. Không những cải thiện, nâng cao sức khỏe cho người lao động, xây dựng ý thức, tác phong công nghiệp, nâng cao năng xuất lao động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Đây là công trình hết sức có ý nghĩa đặc biệt trong Tháng công nhân năm 2017 nói riêng và năm 2017, năm vì đoàn viên công đoàn nói chung của Công ty TNHH MTV Thép miền Nam-VNSTEEL.

Một số hình ảnh của Nhà ăn ca tự chọn

Toàn cảnh người lao động đang chọn món và thưởng thức các món ăn tại Nhà ăn ca tự chọn

Toàn cảnh Nhà ăn ca tự chọn