Người lao động Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP: Trước thềm xuân được nhận nhà mái ấm

Tết Giáp Thìn 2024 là một cái tết ý nghĩa nhất từ trước đến nay của gia đình anh Hoàng Thái Sơn, công nhân sửa chữa thuộc Tổ cơ ca, phòng Sản xuất, Công ty TNHH NatSteelVina. Không ý nghĩa sao được khi mà cả nhà được ăn Tết trong ngôi nhà mới - một ngôi nhà mái bằng khang trang, đẹp đẽ, rộng rãi vẫn còn thơm mùi sơn mới. 

07/02/2024 08:28

Góp phần không nhỏ vào việc kiến tạo món quà đầy ý nghĩa cho gia đình công nhân Hoàng Thái Sơn trước thềm năm mới chính là từ nguồn Quỹ an sinh xã hội của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL).

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1ee3bbce63 Xây dựng Nhà mái ấm là một phong trào hướng về người lao động mà Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã đồng hành từ rất lâu. 

Theo đó, thực hiện triển khai công tác an sinh xã hội năm 2023, dưới sự đề xuất của Công ty TNHH NatSteelVina, Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã ra quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho đoàn viên công đoàn Hoàng Thái Sơn, giúp cho hai vợ chồng Sơn thoát khỏi cảnh ở nhờ nhà mẹ đẻ tại một căn phòng nhỏ hẹp, điều kiện sinh hoạt chật hẹp cùng hai đứa con đang bắt đầu tuổi lớn.

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1f2c6818de Đại diện Công ty TNHH NatSteelVina chia sẻ về quá trình làm rà soát giữa các đơn vị để có ngôi nhà mái ấm cho gia đình công nhân Hoàng Thái Sơn

Ngôi nhà mới được khởi công từ đầu tháng 11/2023 và đến ngày 5/1/2024 đã hoàn tất với tổng số tiền là 650 triệu đồng.

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1f3590cacb Ngôi nhà của bố mẹ mà vợ chồng Sơn đã ở từ khi hai vợ chồng lấy nhau.

Ngay từ khi biết mình được Công ty NatSteelVina để xuất Quỹ an sinh xã hội của Tổng công ty hỗ trợ 50 triệu đồng thì gia đình Sơn đã bàn bạc và đi đến quyết định mạnh dạn là vay mượn thêm để thực hiện ước mơ đổi đời!

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1f41265d9c Ai cũng mừng cho gia đình anh Hoàng Thái Sơn.

Chính số tiền hỗ trợ của Tổng công ty đã là “bàn đạp” để gia đình công nhân Sơn có thể có một quyết định lớn lao cả một đời người như vậy.

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1f3a60556b Ông Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn đại diện cho Tổng công ty đã cùng với gia đình chung vui trong ngày khánh thành ngôi nhà mái ấm.

“Nên gia đình em vui lắm chị ạ. Cả đêm không ngủ được. Cảm giác như đang trong mơ vậy. Em biết ơn Công ty của em, biết ơn Tổng công ty và các lãnh đạo vô cùng!”

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1f45a3ba9e 

Thay mặt Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP có mặt trong buổi lễ cắt băng khánh thành ngôi nhà mái ấm cho công nhân Hoàng Thái Sơn, ông Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chúc mừng gia đình anh Sơn, đồng thời thay mặt Công đoàn tặng gia đình anh Sơn một món quà làm quà mừng tân gia.

nguoi-lao-dong-natsteelvina-truoc-them-xuan-duoc-nhan-nha-mai-am-tu-quy-an-sinh-xa-hoi-vnsteel_65c1f49d02221 Có sức người sỏi đá cũng thành cơm!

Cha mẹ Hoàng Thái Sơn cũng đã già, còn Sơn thì vẫn rất trẻ. Món quà ý nghĩa bên thềm năm mới này chính là sự động viên, khích lệ mà Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công ty TNHH NatSteelVina gửi gắm tình cảm chia sẻ khó khăn với người lao động của mình, cũng là động lực để người công nhân trẻ ấy nỗ lực lao động, sáng tạo hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống, làm chủ kinh tế, làm giầu cho gia đình và xã hội.

Trong năm 2023, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã góp phần xây dựng được 4 ngôi nhà mái ấm cho người lao động và sửa chữa 4 nhà ở cho công nhân. Cụ thể: 4 ngôi nhà mái ấm bao gồm: 2 nhà của Công đoàn Công Thương Việt Nam, mỗi nhà 50 triệu đồng (1 nhà cho Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, 1 nhà cho Công ty TNHH Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL; 2 nhà của Tổng công ty, mỗi nhà 50 triệu đồng (1 nhà cho Công ty Thép Tấm lá Thống Nhất và 1 nhà của NatSteelVina). Sửa chữa 4 nhà ở cho công nhân cho 4 đơn vị, 20 triệu đồng/1nhà.

Minh Thụy (nguồn: tapchicongthuong.vn)