Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi ngành Công Thương VN năm 2014

Trong 2 ngày 20 - 21/6/2014, tại thủ đô Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi năm 2014”. 38 thí sinh đến từ 23 công đoàn cơ sở trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam trên khắp cả nước đã thi tài ở 3 nội dung là thi hùng biện, thi trả lời câu hỏi tình huống và thi năng khiếu.

23/06/2014 14:49

Trong 2 ngày 20 - 21/6/2014, tại thủ đô Hà Nội Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Hội thi “Cán bộ công đoàn giỏi năm 2014”. 38 thí sinh đến từ 23 công đoàn cơ sở trong hệ thống Công đoàn Công Thương Việt Nam trên khắp cả nước đã thi tài ở 3 nội dung là thi hùng biện, thi trả lời câu hỏi tình huống và thi năng khiếu.

Ở phần thi hùng biện, các thí sinh đã tham gia thuyết trình về nhiều chủ đề thiết thực như công đoàn với người lao động, công đoàn với công tác xã hội từ thiện, công đoàn với phong trào đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, công đoàn tham gia xây dựng Văn hoá doanh nghiệp… Tham gia Hội thi hầu hết là các cán bộ công đoàn kiêm nghiệm, họ là những cán bộ làm công tác chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, có người là công nhân trực tiếp sản xuất. Tuy mỗi người ở mỗi vị trí công tác khác nhau song tựu chung lại họ là những cán bộ công đoàn tràn đầy nhiệt huyết, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam có 2 thí sinh tham gia Hội thi là chị Nguyễn Thị Thu Hà, đến từ Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên và chị Bùi Thị Thu Hồng, đến từ Công đoàn Công ty Thép Miền Nam.

Hội thi nhằm phát huy khả năng, năng lực của cán bộ công đoàn; giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp về kiến thức pháp luật, chính sách, chế độ đối với người lao động cũng như hiểu biết thêm về chức năng, nhiệm vụ, phương pháp hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam; đồng thời nâng cao kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn.

Bên cạnh đó, Hội thi là dịp để các cán bộ công đoàn các cấp cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động Công đoàn, tổ chức các phong trào. Quan trọng hơn, Hội thi nhằm phát hiện những nhân tố điển hình trong hoạt động Công đoàn nói chung.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, giải nhì, giải ba và một số giải khuyến khích cho các thí sinh, chị Nguyễn Thị Thu Hà, đã nhận được giải ba của cuộc thi và chị Bùi thị Thu Hồng, nhận được giải Khuyến khích, ngoài phần thưởng bằng hiện vật các thí sinh tham dự Hội thi còn nhận được giấy chứng nhận của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Một số hình ảnh diễn ra tại Hội thi:

Đại biểu các đoàn nhận hoa tặng của Ban tổ chức Hội thi.

Thí sinh Nguyễn Thu Hà, C.ty CP GTTN trong phần thi thuyết trình.

Thí sinh Nguyễn Thu Hà & Bùi Thu Hồng nhận giải thưởng cuộc thi.