Hội nghị giao ban Quý I/2014 Công Đoàn VNSTEEL

Ngày 14/04/2014, tại khu Công nghiệp Gang Thép Thái Nguyên và ngày 17/04/2014 tại thành phố Vũng Tầu Công đoàn tcty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn Qúi I, triển khai chương trình công tác Quí II năm 2014.

25/04/2014 09:46

Ngày 14/04/2014, tại khu Công nghiệp Gang Thép Thái Nguyên và ngày 17/04/2014 tại thành phố Vũng Tầu, Công đoàn tcty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn Quí I, triển khai chương trình công tác Quí II năm 2014.

Về dự Hội nghị có đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Nguyễn Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Trần Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí trong BCH Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí Chủ tịch (P.chủ tịch) các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Chủ trì hội nghị là đ/c Đặng Ngọc Minh – Chủ tịch Công đoàn Tcty, đ/c Đỗ Đình Trường và đ/c Lê Đức Thọ – Phó Chủ tịch Công đoàn TCTy thép Việt Nam - CTCP

Hội nghị giao ban quý của Công đoàn TCTy là hội nghị thường niên được tổ chức ở khu vực phía Bắc Miền Trung và phía Nam với nhiệm vụ chính là tổng kết công tác hoạt động công đoàn quý I/2014 và đề ra phương hướng hoạt động công tác công đoàn quý II/2014.

Khai mạc hội nghị đ/c Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh: Mỗi công đoàn cơ sở cần phản ánh rõ những việc đã làm được trong quý I/2014, cần phản ánh những vướng mắc khó khăn của đơn vị mình với công đoàn TCty trong thời gian qua, đề ra phương hướng hoạt động thật hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đồng chí Nguyễn Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty, đánh giá cao về tổ chức Công đoàn Tổng công ty trong thời gian vừa qua đã phố hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tiết thực cho doanh nghiệp đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn.

Tham gia phát biểu tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng tình hình giá cả đầu vào tăng và biến động lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị, đồng thời gây rất nhiều khó khăn đến việc làm đời sống vật chất tinh thần của người lao động. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong SXKD nhưng hầu hết các đơn vị đều giữ được và đảm bảo được thu nhập cho người lao động.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mà các đơn vị gặp phải hiện nay là làm thế nào để người lao động không phải mất việc làm và gắn bó với doanh nghiệp đặc biệt là các lao động lành nghề, có trình độ cao. Hiện nay, một số các dự án thép mới đi vào hoạt động đã thu hút không nhỏ lượng lao động có trình độ cao rời bỏ TCTy để đến nơi có mức lương hấp dẫn hơn, nhất là trong tình hình “bão giá” đang xảy ra.

Tại Hội nghị Công đoàn Tổng công ty đã biểu dương và trao Quyết định khen thưởng cho người Lao động và đoàn viên công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, người Lao động và đoàn viên công đoàn Công ty CP Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên đã phối hợp trực tiếp sửa chữa Lò cao số 3 Nhà máy luyện Gang, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên đạt tiến độ, an toàn, chất lượng, hiệu quả và người Lao động ,đoàn viên công đoàn Công ty CP Thép Thủ Đức; người Lao động và đoàn viên công đoàn Công ty CP Thép Biên Hoà đã tiết kiệm năng lượng trong sản xuất (ứng dụng lò ra nhiệt phôi nóng trong dây chuyền cán Thép).

Tổng kết hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Minh – Chủ tịch Công đoàn Tcty, đ/c Đỗ Đình Trường và đ/c Lê Đức Thọ – Phó Chủ tịch Công đoàn TCTy- biểu dương các công đoàn cơ sở đã sát cánh cùng với chính quyền tại đơn vị lãnh đạo CNVC lao động thực hiện tốt nhiệm vụ quý I/2014. Đồng thời, đ/c đã yêu cầu các công đoàn cơ sở làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn cũng như công tác công đoàn. Yêu cầu các đ/c Chủ tịch công đoàn cơ sở tiếp tục nghiên cứu động viên để làm sao giữ được lao động có trình độ chuyên môn cao gắn bó với đơn vị mình và từng bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại đơn vị mình, nhiều khi không phải trả lương cao là biện pháp duy nhất để giữ lao động. đ/c cũng ghi nhận những khó khăn của các đơn vị và sẽ sớm cùng các đơn vị đưa ra các phương pháp tốt nhất để đảm bảo giữ được lao động và phát triển TCty.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh diễn ra tại Hội nghị: