Đông ấm ở Công ty CP Thép Đà Nẵng

Niềm vui vô hạn đã đến với gia đình chị Thuận - Công ty CP Thép Đà Nẵng vào những ngày cận Tết Quý Mão 2023.

Trang tin điện tử VNSTEEL xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn bài viết của phóng viên được đăng tại:

https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/dong-am-o-cong-ty-cp-thep-da-nang-102084.htm

11/01/2023 14:03

Chị Lê Thị Bích Thuận, sinh năm 1977, quê quán Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng vào làm việc tại Công ty CP Thép Đà Nẵng năm 2007, là nhân viên phòng Kế toán Tài chính. Ngoài khó khăn về tài chính, chị Lê Thị Bích Thuận còn không may mắc bệnh u ác tính tuyến giáp, điều trị từ năm 2017 đến nay.

Chị Thuận cùng chồng là giáo viên tiểu học và 2 con nhỏ, cùng bố mẹ chồng trước đây sống trong căn nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 2002. Nhiều năm trôi qua, căn nhà đã xuống cấp, cũ nát và ẩm mốc. Gia đình chị Thuận đã cố gắng nhưng vô cùng chật vật mà không đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày…

1 Hai vợ chồng chị Lê Thị Bích Thuận xúc động không nói nên lời trong giây phút Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam bà Lê Thị Đức trao món quà ý nghĩa

Chính vì vậy, gia đình chị Lê Thị Bích Thuận có nguyện vọng vay mượn tiền từ ngân hàng chính sách xã hội 400 triệu đồng trả dần trong 30 năm (đối tượng giáo viên - chồng chị Thuận) cùng với số tiền tích góp và số tiền được gia đình hỗ trợ, cho mượn để  xây dựng lại căn Nhà kiên cố trên phần đất cũ nhằm giúp gia đình yên tâm, ổn định cuộc sống. Nhận thấy chị Lê Thị Bích Thuận đủ điều kiện được hỗ trợ mái ấm công đoàn, Công đoàn Công ty CP Thép Đà Nẵng và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã hướng dẫn chị tiếp cận và viết đơn để được Công đoàn cấp trên xem xét.

3 Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP còn có món quà chúc mừng tân gia, niềm vui đã được nhân lên gấp bội!

Niềm vui đã đến với gia đình chị Thuận vào những ngày cận Tết Quý Mão 2023. Thực hiện Quyết định số 89/QĐ-CĐCT ngày 10/05/2022 về việc hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc hỗ trợ tiền xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảng khó khăn thuộc các công đoàn cấp trên cơ sở (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà) và thực hiện Công văn số 116/CV-CĐT ngày 06/06/2022 của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP về việc tổ chức, thực hiện xây nhà mái ấm công đoàn từ nguồn Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Ban chấp hành công đoàn Công ty CP Thép Đà Nẵng đã triển khai sâu rộng đến toàn thể CB-CNV Công ty về chủ trương đầy ý nghĩa của Công đoàn Công Thương Việt Nam, của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP nhằm xét chọn được đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và cấp thiết về nhà ở để xem xét, đề xuất hỗ trợ ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”, từ đó giảm bớt được phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác cho đoàn viên và người lao động Công ty. Thật may mắn, chị Thuận đã được hỗ trợ!

Ngày chị Lê Thị Bích Thuận được Công đoàn Công Thương Viêt Nam xem xét và nhất trí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” với số tiền 50 triệu đồng là ngày mà có lẽ trọn đời chị không thể quên. Trong lễ bàn giao Nhà mái ấm Công đoàn hôm 7/1/2023 vừa qua, niềm vui ngời lên trong ánh mắt của toàn thể gia đình chị Thuận. Và không chỉ có thế, còn rạng rỡ trên tất cả những khuôn mặt của các cán bộ Công đoàn cùng nhau thực hiện sứ mệnh ý nghĩa, nhân văn này nữa.

Mừng gia đình chị Lê Thị Bích Thuận xây dựng được ngôi nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP còn có món quà chúc mừng tân gia. Niềm vui đã được nhân lên gấp bội phần!

Thủy Linh