Đến với những người công nhân không nghỉ Tết ở Tổng công ty Thép Việt Nam

“Lịch sử 60 năm truyền thống Gang Thép Thái Nguyên, chỉ có giai đoạn chiến tranh đi sơ tán thôi, còn lại năm nào chúng tôi cũng làm việc xuyên Tết. Nếu xem đó là một nhiệm vụ cũng được. Song chúng tôi luôn nghĩ đó là tình yêu!”. 

07/02/2024 08:43

Chia sẻ của ông Đào Văn Tiền, Giám đốc Nhà máy Cốc hóa - đơn vị trực thuộc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên cũng chính là tâm sự chung của cán bộ công nhân viên lao động Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) trong suốt chiều dài lịch sử và càng được tâm đắc trong mỗi độ tết đến xuân về. Bởi không giống như các ngành nghề khác, ngành luyện kim là một ngành đặc thù, lò nung phải luôn đỏ lửa bất kể xuân hạ thu đông, bất chấp mọi nghịch cảnh thực tế.

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20926cccd5 Ông Đào Văn Tiền, Giám đốc Nhà máy Cốc hóa cho rằng: Chỉ có tình yêu nghề mới khiến cho những người thợ làm thép đi làm xuyên tết mà vẫn vui vẻ, hạnh phúc!

Thật vui mừng là vào những tháng cuối năm 2023, tình hình kinh doanh của toàn hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã có những khởi sắc, khiến cho niềm tin về một mùa xuân mới, thành công mới và những vận hội mới đang ngày càng hiện hữu!

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c209f9d220d Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP Vương Duy Khánh xúc động biểu dương tinh thần kiên cường, vượt khó, bám máy bám xưởng xuyên Tết của anh em.

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng công ty, với tinh thần đồng lòng và chia sẻ, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cũng như các công đoàn cơ sở đã luôn có mặt để kịp thời ghi nhận, động viên, khích lệ tinh thần bám máy, bám xưởng của người lao động, nhất là với các đơn vị, với người lao động tham gia sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán 2024...

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20b16234d3 Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vương Duy Khánh và Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên Vũ Thượng Thư trao quà tết cho Công ty CP Vận tải Gang Thép Thái Nguyên - đơn vị dịch vụ làm xuyên tết. 

Tết Giáp Thìn 2024, trong toàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP có 22 đơn vị/ tổ sản xuất thực hiện sản xuất không nghỉ tết. Công đoàn Tổng công ty đã trích số tiền 110 triệu đồng hỗ trợ 22 đơn vị/tổ sản xuất này mỗi đơn vị 5 triệu đồng để thăm hỏi, động viên, chia sẻ người lao động không được nghỉ Tết. Đồng hành cùng Công đoàn Tổng công ty là Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên. Tại 7 đơn vị, Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn Công ty đã thực hiện trao quà động viên tại các đơn vị là Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc Tế (IBC), Khách sạn Phương Nam, Công ty TNHH NatSteelVina, Công ty TNHH Ống Thép Việt Nam (Vinapipe), Công ty cổ phần Mạ kẽm Công nghiệp Vingal - VNSTEEL, Công ty Tôn Phương Nam.

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20c4a60e4a Những món quà nhỏ đã góp phần động viên những người thợ luyện kốc vào dịp tết đến xuân về

Với tinh thần kiên cường, bền bỉ đã được tôi luyện qua tháng năm năm lịch sử, bản lĩnh "như gang như thép" của tập thể người lao động Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP ngày càng trưởng thành, vững vàng, không gì phá vỡ nổi như những mẻ kốc, mẻ gang và phôi thép đã trải qua quá trình tôi luyện để sản xuất ra các sản phẩm thép. Cứ mỗi độ xuân về, tinh thần và ý chí kiên cường ấy càng thêm đẹp và lấp lánh như những viên kim cương.

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20cb862ad3 Công ty CP Cơ khí Gang Thép có mức thưởng tết cao nhất trong toàn TISCO: 15 triệu đồng!

Đến với những người công nhân của mình trong những ngày cuối năm, ông Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã xúc động biểu dương tinh thần kiên cường, vượt khó, bám máy bám xưởng xuyên Tết của anh em. Đồng thời, Chủ tịch cũng đề nghị người lao động đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn, nhất là phải đảm bảo tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, an toàn, tiết kiệm trên mỗi vị trí công tác, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD của đơn vị, của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP trong quý I năm 2024.

Một số hình ảnh trao quà:

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20e323e36a Làm xuyên tết, Nhà máy Luyện gang xứng đáng nhận được sự quan tâm của Công đoàn Tổng công ty.

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20e55bb49d Nắng chiếu lung linh muôn hoa vàng tại xí nghiệp Vận tải đường sắt

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20e77028c4 Trao quà cho Phân xưởng cung cấp nước của Xí nghiệp Năng lượng - Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên giữa tiết trời lập xuân và khung cảnh khoáng đạt khiến ai cũng vui như Tết đã về

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20ea43635c Công ty CP Hợp kim sắt cũng cố gắng lo cho người lao động một cái tết đầy đủ nhất có thể. Món quà của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam vô cùng ý nghĩa!

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c215fbcb5d7 Tết sum vầy - Xuân chia sẻ là chủ đề của mùa xuân năm nay, nhất là tại các đơn vị VNSTEEL

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c20ebe06a94 Công ty CP Cán thép Thái Trung rất xúc động trước sự quan tâm, chăm sóc của tổ chức công đoàn

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c211569a724 Trao quà tại Công ty TNHH NatSteelVina

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c21484c938c Những lời chúc mừng, những động viên, khích lệ khi xuân đến tết về luôn khiến mọi người hào hứng, vui vẻ!

den-voi-nhung-nguoi-cong-nhan-khong-nghi-tet-o-tong-cong-ty-thep-viet-nam_65c21498c6d5e Hoa đào đẹp báo hiệu một mùa xuân đại thắng! 

Minh Thủy (nguồn: tapchicongthuong.vn)