Công đoàn VNSTEEL trao đổi kinh nghiệm hoạt động tại Trung Quốc

Từ ngày 25/5 đến ngày 30/5/2014, đoàn đại biểu Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) do ông Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Công đoàn Công ty TNHH Tập đoàn Gang Thép Côn Minh – Trung Quốc (KISC).

04/06/2014 09:04

Từ ngày 25/5 đến ngày 30/5/2014, đoàn đại biểu Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) do ông Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Công đoàn Công ty TNHH Tập đoàn Gang Thép Côn Minh – Trung Quốc (KISC).

Ngày 26/5/2014 Công đoàn Tập đoàn KISC đã tiếp đón và tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với đoàn đại biểu công đoàn VNSTEEL. Tham dự Hội nghị có bà Phó Hạ – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cùng các ông Phó chủ tịch Công đoàn và Trưởng các phòng nghiệp vụ của Tập đoàn KISC. Đoàn đại biểu Công đoàn VNSTEEL gồm 6 người do ông Đặng Ngọc Minh – Chủ tịch Công đoàn VNSTEEL làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Phó Hạ nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Công đoàn VNSTEEL đã sang thăm và làm việc với Công đoàn Tập đoàn KISC, bà đánh giá cao vai trò hoạt động của Công đoàn VNSTEEL trong những năm vừa qua, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Công đoàn Tập đoàn KISC với Công đoàn VNSTEEL từ năm 2011 cho tới nay. Bà mong muốn trong thời gian tới 2 Công đoàn tiếp tục tăng cường mối quan hệ tốt đẹp sẵn có và đặc biệt quan tâm đến người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung (VTM), là liên doanh giữa VNSTEEL, Công ty CP Khoáng sản Lào Cai và Tập đoàn KISC.

Thay mặt Đoàn đại biểu Công đoàn VNSTEEL, ông Đặng Ngọc Minh trân thành cảm ơn Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn KISC đã tiếp đón Đoàn hết sức nồng hậu, đồng thời trao đổi về hoạt động của Công đoàn VNSTEEL, Công đoàn Tập đoàn KISC trong thời gian qua.

Tại Hội nghị, Công đoàn 2 công ty cũng đã thống nhất về một số hoạt động cụ thể trong thời gian tới:

- Tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 tổ chức Công đoàn.

- Tích cực phối hợp với chuyên môn để dự án Nhà máy Gang Thép Lào Cai hoạt động bình thường và đạt hiệu quả cao.

- Hàng năm Công đoàn VNSTEEL sẽ cử từ 20 - 30 Công nhân lao động giỏi, Lao động sáng tạo và công nhân lao động lành nghề sang học hỏi kinh nghiệm chuyên môn tại Trường Đại học của KISC (khi có phê duyệt của các cấp có thẩm quyền).

Trong thời gian ở Trung Quốc, Đoàn đại biểu Công đoàn VNSTEEL đã có chuyến khảo sát thực tế tại Công đoàn Nhà máy Gang Thép Hồng Hà; Lò cao 2.500m3; Công ty An Ninh của Tập đoàn Gang Thép Côn Minh; Trung tâm chăm sóc người già và dưỡng sinh; Trường đại học Côn Gang; Dây truyền sản xuất giấy đá Long Sơn và Trung tâm chế biến thực phẩm của tập đoàn Côn Gang.

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của đoàn đại biểu Công đoàn VNSTEEL tại Trung Quốc:

Xem thêm hình ảnh tại đây.