CÔNG ĐOÀN “VNSTEEL” trao Bằng lao động sáng tạo cho người Lao động ở khu vực phía Nam

Ngày 12 tháng 6 năm 2017 vừa qua tại Công ty CP thép Thủ Đức, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, thừa ủy quyền của Công đoàn cấp trên. Công đoàn TCT Thép Việt Nam đã tổ chức lễ trao Bằng Lao động sáng tạo của TLĐ Lao động Việt Nam năm 2016 cho 14 người lao động của TCT ở khu vực phía Nam.

13/06/2017 15:07

Ngày 12 tháng 6 năm 2017 vừa qua tại Công ty CP thép Thủ Đức, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh, thừa ủy quyền của Công đoàn cấp trên. Công đoàn TCT Thép Việt Nam đã tổ chức lễ trao Bằng Lao động sáng tạo của TLĐ Lao động Việt Nam năm 2016 cho 14 người lao động của TCT ở khu vực phía Nam.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thu Hiền, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy TCT, đồng chí Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn TCT; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Kỹ Thuật và Bí thư Đoàn TN Công ty CP thép Thủ Đức, Công ty CP thép Nhà Bè và Công ty CP thép Biên Hòa và đặc biệt là sự có mặt của 14 cá nhân ở khu vực phía Nam được nhận Bằng LĐST của TLĐLĐ Việt Nam năm 2016.

Đồng chí Phạm Thu Hiền thay mặt BTV Đảng ủy TCT và đồng chí Vương Duy Khánh thay mặt BTV Công đoàn TCT, đánh giá cao nhiều tập thể và cá nhân trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo mang lại hiệu quả kinh tế cao góp phần vào kết quả SXKD của các đơn vị và Tổng Công ty, hai đồng chí cũng đề nghị các cấp công đoàn trong hệ thống TCT cần thực hiện tốt một số giải pháp trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVC-LĐ năm 2017 và các năm tiếp theo:

1- Công đoàn các cấp chủ động phối hợp với Thủ trưởng đơn vị và cơ quan quản lý đồng cấp, kịp thời tổ chức phát động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ SXKD bằng những hình thức thích hợp, sâu rộng đến từng bộ phận công tác, từng người lao động để mọi người thấy rõ mục đích ý nghĩa và sự cần thiết của phong trào để tự giác thực hiện. Tổ chức phát động thi đua phải rõ mục tiêu, rõ nội dung và các khâu trọng yếu để tập trung chỉ đạo, đảm bảo tính công khai, rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, chất lượng, quyền lợi và trách nhiệm, tổ chức sơ kết, tổng kết khen thưởng động viên kịp thời.

2- Bám sát mục tiêu nhiệm vụ SXKD, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm. Tăng cường công tác quản lý, xây dựng và áp dụng nhiều biện pháp về kỹ thuật công nghệ, đổi mới thiết bị để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hạ giá thành. Triệt để tiết kiệm các chỉ tiêu tiêu hao, các chi phí trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

3- Nâng cao chất lượng đào tạo lao động, tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm, biết phát huy sức lực trí tuệ, tiềm năng để nâng cao hiệu quả SXKD, vận hành sử dụng và sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị. Tận dụng tối đa năng lực thiết bị hiện có. Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa SX.

4- Tìm nhiều biện pháp để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm. Mỗi CNVC-LĐ trên các vị trí công tác của mình chủ động tham gia với lãnh đạo đơn vị về các giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh việc nâng cao sản lượng tiêu thụ, cần thực hiện nghiêm quy chế, quy định về tiêu thụ sản phẩm bán hàng của Tổng Công ty.

5- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, rèn tác phong phấn đấu trở thành lao động giỏi". Quan tâm xây dựng các nhân tố mới và các điển hình tiên tiến trong nhiều lĩnh vực với các nội dung thích hợp của đơn vị.

Phối hợp xây dựng các giải pháp đào tạo mới, đào tạo lại để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ SXKD của từng đơn vị trong cơ chế quản lý mới.

Tiếp tục thực hiện việc phân phối thu nhập gắn với công tác AT VSLĐ&BVMT ở các đơn vị, động viên kịp thời CNVC-LĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động SX. Phối hợp tổ chức các hình thức phù hợp để trao đổi kinh nghiệm, nhân điển hình tiên tiến trong từng lĩnh vực ngành nghề hoặc trong các đơn vị có đặc điểm công nghệ giống nhau...

6- Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt quy chế Văn hóa doanh nghiệp, xây dựng tiêu chí Nhà máy công viên, nhân rộng và nâng cao chất lượng Nhà ăn ca tự chọn phục vụ CNVC-LĐ.

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp

Đ.c Phạm Thu Hiền. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và Đ.c Vương Duy Khánh.Chủ tịch Công đoàn TCT trao Bằng LĐST cho 6 ca nhân của Công ty CP thép Thủ Đức
Trao Bằng LĐ của TLĐLĐ cho 8 người LĐ của Công ty CP thép Nhà Bè và Công ty CP thép Biên Hòa
Đ.c Văn Công Hòa. Kỹ thuật viên Công ty Cổ phần thép Nhà Bè đại diện người lao động được nhận Bằng LĐST phát biểu cám ơn Công đoàn các cấp
Đ.c Phạm Thu Hiền-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đ.c Vương Duy Khánh-Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo và Tổng kết Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm