Công đoàn TCT Thép thăm, tặng quà CNLĐ bị TNLĐ nhân Tháng Công nhân năm 2018

Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP tổ chức thăm hỏi, động viên CNLĐ bị tai nạn lao động hiện đang làm việc tại các đơn vị nhân Tháng công nhân và Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động” năm 2018.

25/05/2018 14:45

Hướng về hoạt động Tháng công nhân và "Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) năm 2018, ngay từ những ngày đầu tháng 5, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và nâng cao đời sống, tinh thần cho Đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ) trong toàn hệ thống Công đoàn Tổng công ty. Và hoạt động thăm hỏi, trao quà cho các ĐVCĐ và NLĐ bị tai nạn lao động đang làm việc tại các đơn vị là một trong những hoạt động ý nghĩa đã được Công đoàn Tổng công ty tổ chức hàng năm.

Công đoàn Tổng công ty tổ chức tặng quà CNLĐ bị tai nạn lao động tại Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã phối hợp với các Công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi, tặng 86 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động trên toàn hệ thống với tổng số tiền hơn 85 triệu đồng. Đồng chí Vương Duy Khánh – UV BTV Công đoàn Công Thương Việt Nam, UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã bày tỏ mong muốn lãnh đạo các đơn vị và các cấp Công đoàn cần quan tâm, chú trọng hơn về công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường; Thường xuyên nhắc nhở và chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm gây mất an toàn cho NLĐ. Đồng thời Đồng chí cũng chia sẻ những mất mát về thể xác lẫn tinh thần mà CNLĐ bị tai nạn lao động phải gánh chịu và mong muốn NLĐ tích cực rèn luyện để vượt qua khó khăn của bản thân, cùng vươn lên trong cuộc sống để tiếp tục làm việc, sống vui, sống khỏe và sống có ích.

Đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty tặng quà CNLĐ Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL

Đồng chí Trần Bình Sinh – Phân xưởng sản xuất Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL thay mặt cho những CNLĐ bị Tai nạn lao động trong toàn hệ thống đã cảm ơn những tình cảm mà Công đoàn Tổng công ty đã dành cho những Công nhân không may bị tai nạn và mong muốn ngoài công tác tuyên truyền hay tổ chức tập huấn về ATVSLĐ thì các CĐCS cần tuyên truyền mạnh mẽ hơn về ý thức của mỗi công nhân khi đang làm việc.

Đ/c Trần Bình Sinh thay mặt cho CNLĐ bị TNLĐ phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã hỗ trợ cho 30 CNLĐ bị tai nạn lao động hiện đang làm việc tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty với số tiền 15 triệu đồng. Tổng công ty đã hỗ trợ cho 51 triệu đồng cho 25 CNLĐ trong hệ thống Tổng công ty.

Được biết, Nhân tháng Công nhân 2018, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng các nội dung theo chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động. Cụ thể, trong Tháng Công nhân 2018, nhiều hoạt động đã được triển khai từ rất sớm như: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của Tháng Công nhân và Tháng Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động; tổ chức gắn biển nhà ăn ca tự chọn tại 2 CĐCS khu vực phía Nam chào mừng Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động, nòng cốt là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tổ chức hỗ trợ đường, bột giặt và trang thiết bị cho các Công đoàn cơ sở; tổ chức thành công giải Cầu Lông khu vực Phía Bắc và hội thao cụm VNSTEEL khu vực Biên Hoà; Tổ chức 04 lớp Tập huấn Công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tại các khu vực như: Khu vực phía Bắc, khu vực Lào cai, khu vực Thành phố Hồ Chí Minh – Đồng Nai và khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu và đặc biệt Công đoàn Tổng công ty chú trọng chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền đẩy mạnh việc kiểm tra công tác ATVSLĐ và Phòng chống cháy nổ tại đơn vị để đảm bảo an toàn.

Mai Linh - Công đoàn TCT