BẢN TIN VỀ HỘI NGHỊ GIAO BAN QUÝ I TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÍ II NĂM 2015 CÔNG ĐOÀN TCTY THÉP VIÊT NAM - CTCP

Ngày 09/04/2015, tại thị xã Sầm Sơn thành phố Thanh Hoá và ngày 17/04/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh Công đoàn TCT Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn Qúi I, triển khai chương trình công tác Quí II năm 2015.

20/04/2015 13:54

Ngày 09/04/2015, tại thị xã Sầm Sơn thành phố Thanh Hoá và ngày 17/04/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh Công đoàn TCT Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn Qúi I, triển khai chương trình công tác Quí II năm 2015.

Về dự Hội nghị có đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Hồ Phi Giao, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Công đoàn Công Thương VN, đồng chí Vũ Bá Ổn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí trong BCH Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí Chủ tịch (P.chủ tịch) các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam. Chủ trì Hội nghị là đ/c Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn TCT, đ/c Đỗ Đình Trường và đ/c Lê Đức Thọ – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Thép Việt Nam.

Hội nghị giao ban quý của Công đoàn TCTy là hội nghị thường niên được tổ chức ở khu vực phía Bắc Miền Trung và phía Nam với nhiệm vụ chính là tổng kết công tác hoạt động công đoàn quý I/2015 và đề ra phương hướng hoạt động công tác công đoàn quý II/2015.

Khai mạc hội nghị đ/c Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh: Mỗi công đoàn cơ sở cần phản ánh rõ những việc đã làm được trong quý I/2015, cần phản ánh những vướng mắc khó khăn của đơn vị mình với công đoàn TCT trong thời gian qua, đề ra phương hướng hoạt động thật hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đồng chí Vũ Bá Ổn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, đánh giá cao về tổ chức Công đoàn Tổng công ty trong thời gian vừa qua đã phố hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tiết thực cho doanh nghiệp đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn.

Tham gia phát biểu tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng tình hình giá cả đầu vào tăng và biến động lớn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của các đơn vị, đồng thời gây rất nhiều khó khăn đến việc làm đời sống vật chất tinh thần của người lao động. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong SXKD nhưng hầu hết các đơn vị đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu Kế hoạch đề ra, kính doanh có hiệu quả, đảm bảo được thu nhập cho người lao động.

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất mà các đơn vị gặp phải hiện nay là làm thế nào để người lao động không phải mất việc làm và gắn bó với doanh nghiệp đặc biệt là các lao động lành nghề, có trình độ cao. Hiện nay, một số các dự án Thép mới đi vào hoạt động đã thu hút không nhỏ lượng lao động có trình độ cao rời bỏ TCT để đến nơi có mức lương hấp dẫn hơn, nhất là trong tình hình “bão giá” đang xảy ra.

Tổng kết hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Minh – Chủ tịch Công đoàn Tcty, đ/c Đỗ Đình Trường và đ/c Lê Đức Thọ – Phó Chủ tịch Công đoàn TCTy- biểu dương các công đoàn cơ sở đã sát cánh cùng với chuyên môn tại đơn vị lãnh đạo CNVC lao động thực hiện tốt nhiệm vụ quý I/2015. Đồng thời, đ/c đã yêu cầu các công đoàn cơ sở làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn cũng như công tác công đoàn. đề nghị các đ/c Chủ tịch công đoàn cơ sở tiếp tục nghiên cứu động viên tuyên truyền để làm sao giữ được lao động có trình độ chuyên môn cao gắn bó với đơn vị mình và từng bước xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại đơn vị mình. đ/c cũng ghi nhận những khó khăn của các đơn vị và sẽ sớm cùng các đơn vị đưa ra các phương pháp tốt nhất để đảm bảo đủ việc làm cho người lao động và phát triển TCT.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Ô. Đỗ Đình Trường - phát biểu kai mạc HN
Thường trực CĐTCT chủ trì Hội nghị
Đồng chí Lê Đức Thọ - PCTCĐTCT chủ trì HN khu vực phía Nam
Bà Tạ Thị Vân Anh - Phó chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đạo HN
Ô. Vũ Bá Ổn -Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy TCT phát biểu chỉ đạo HN
Ô. Đặng Ngọc Minh - CTCĐTCT phát biểu Tổng kết HN
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết Quí I-2015 khu vực phía Bắc-Miền Trung
Toàn cảnh HN khu vực phía Nam ngày 17-4-2015