365 ngày ngon, 365 ngày vui

Tròn 1 năm sau ngày đưa nhà ăn ca tự chọn vào phục vụ CBCNLĐ, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL đã tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo đời sống ở mức tốt nhất có thể cho người lao động.

17/09/2018 09:42

Tròn 1 năm sau ngày đưa nhà ăn ca tự chọn vào phục vụ CBCNLĐ, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL đã tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo đời sống ở mức tốt nhất có thể cho người lao động.

Nhớ lại thời điểm cách đây 1 năm, Ban Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã cử một đoàn công tác đến tham quan học hỏi mô hình bếp ăn tự chọn của một số đơn vị tại Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên vì đây là đơn vị có nhiều nhà ăn tự chọn nhất trong hệ thống VNSTEEL.


Dứt khoát, nhanh nhẹn chọn cho mình các món ăn sở trường.

Sau đó, Thép miền Nam đã quyết định thành lập ban chỉ đạo, lập phương án xây dựng tổ chức mô hình nhà ăn ca tự chọn gồm cách thức tổ chức, mua sắm thiết bị đựng thức ăn, trang thiết bị cho nhà ăn ca, cải tạo khu vực rửa tay cho công nhân trước khi vào ăn ca; đồng thời xây dựng nội quy ăn ca, tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho CNVCLĐ.


Xem hôm nay nhà bép đổi món gì nào

Chi phí, cải tạo, trang bị mua sắm dụng cụ, trang thiết bị lắp tại nhà ăn ca là gần 500 triệu đồng, trong đó, Công đoàn TCT Thép Việt Nam - CTVP hỗ trợ 150 triệu đồng.


Rồi bọn mình ngồi cùng nhau nhé

Với phương châm chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bữa ăn ca tự chọn của Thép miền Nam phục vụ người lao động luôn đảm bảo ngon, hợp khẩu vị, đủ chất và lượng...


Chúc ngon miệng nhé các anh em!

Nhà ăn ca tự chọn của Thép miền Nam phục vụ bình quân ca ngày là 350 suất ăn, ca chiều và ca đêm bình quân là 150 suất ăn/ca, mỗi suất ăn trị giá 30.000 đồng và được chế biến từ 12 đến 14 món ăn tự chọn. Thực đơn các món ăn liên tục được thay đổi theo ngày và theo tuần, có bảng công khai giá cả để người lao động biết và có hộp thư đóng góp ý kiến của người lao động.

Nụ cười "thu hoạch" của Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL Trần Ngọc Hanh khi nói về nhà ăn tự chọn

Ngay từ ngày đầu tổ chức bữa ăn ca tự chọn cho người lao động, Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và vui vẻ của CNVC và người Lao động. Để tổ chức tốt nhất bữa ăn ca cho gần 600 người lao động phải có hẳn một tổ nấu bếp và phục vụ chuyên nghiệp, từ khâu thực đơn hàng ngày cho đến khi chế biến, giúp họ được ăn ngon nhất, cơ cấu bữa ăn phải đảm bảo đa dạng, đủ thành phần dinh dưỡng… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tốt nhất mà Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty luôn quan tâm.

Ăn chén canh rau ngót nấu thịt nạc thơm ngọt lại nhớ món "canh toàn quốc" của một thời bao cấp khó khăn

“365 ngày qua là 365 ngày ăn ngon, 365 ngày vui vẻ, mạnh khỏe để cùng lao động, sáng tạo trong ngôi nhà chung Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL” - anh Phan Văn Dũng (người đang múc tô canh) tổ Bảo trì sửa chữa thiết bị phục hồi thuộc Phân xưởng Cơ điện chia sẻ.