eMagazine

Vinh dự đạt giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 - Động lực để Đảng bộ VNSTEEL tiếp nối “sợi chỉ đỏ”

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) là giải thưởng hằng năm do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng… được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,..) do Bộ Văn hóa - Thông tin trước đây và Bộ Thông tin - Truyền thông hiện nay cấp phép. Đây thực sự là giải thưởng uy tín và có ý nghĩa chính trị sâu sắc bởi nó góp phần định hướng đúng đắn dư luận, truyền tải kịp thời đến đông đảo người dân trong và ngoài nước, bạn bè quốc tế chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu của công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc; phản ánh chân thực, sinh động quyết tâm và hành động của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết và sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

Tích cực hưởng ứng tham gia Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương từ mùa giải đầu tiên, trong 5 năm qua, Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trong hệ thống tổ chức triển khai tuyên truyền về Giải Búa liềm vàng khối Doanh nghiệp Trung và coi đây là một trong những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm phát động đến đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia. Các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đã tham gia hưởng ứng tích cực, phát động sâu rộng tới đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị mình.

Có nhiều bài viết, tác phẩm đa dạng về chủ đề gửi tham dự giải, trong đó có bài viết của Chi bộ Kế hoạch - Công nghệ thuộc Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP rất vinh dự được nhận giải Khuyến khích tại Lễ tổng kết trao giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023 với tác phẩm: Chuyện về hai kỹ sư công nghệ “cõng máy lên non” của tác giả Hồ Phi Hiệp.

ảnh Hiệp nhận giải.1 Tác giả Hồ Phi Hiệp (thứ 5 từ phải sang) Chi bộ Kế hoạch - Công nghệ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP nhận giải Khuyến khích trong Lễ trao giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Tác phẩm viết về tinh thần nhiệt huyết, cống hiến, giúp đỡ, chia sẻ “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” của 2 kỹ sư trẻ Vũ Minh Tuệ và Nguyễn Gia Hữu trong thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP. Các anh không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị mà sẵn lòng đem kiến thức, kinh nghiệm của mình để lan tỏa đến những nơi còn khó khăn, chưa có điều kiện tiếp xúc với công nghệ thông tin. Từ những máy tính cũ, Tuệ và Hữu cùng với các cán bộ của Tổng công ty đã sửa chữa, nâng cấp để có thể sử dụng tốt, góp phần tạo ra những giá trị nhân ái, những điều có ích cho cộng đồng. Cùng với sự nỗ lực của bản thân, sự quyết tâm sức mạnh của tập thể, Tuệ và Hữu đã cùng chi bộ Kế hoạch - Công nghệ nơi mình công tác, vượt quãng đường xa xôi khó khăn để lên xã Tạ Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La xây dựng một phòng máy tính hoàn chỉnh cho các em học sinh nghèo vùng cao. Đây là phòng máy tính đầu tiên trong xã, giúp các em học sinh tiếp cận với công nghệ thông tin - nơi mà trước đó việc dậy và học tin học chỉ bằng giấy bút. Một hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn trong việc đồng hành cùng Chính phủ xây dựng xã hội số trong tương lai.

Tác phẩm đoạt giải nói chung và tác phẩm Chuyện về hai kỹ sư công nghệ "cõng máy lên non” của tác giả Hồ Phi Hiệp - Phó bí thư Chi bộ Kế hoach - Công nghệ thực sự lay động về gương sáng, điển hình cá nhân, tập thể góp phần định hướng chính trị, tư tưởng; biểu dương, tôn vinh và lan tỏa, nhân rộng những nhân tố mới và những điển hình tiên tiến đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. 

Và cũng từ những tác phẩm ấy, các cán bộ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP ngày càng tin tưởng hơn vào đường lối, chính sách của Đảng. Điển hình như hai quần chúng Tuệ và Hữu, sau chuyến đi, các anh trưởng thành hơn rất nhiều, có chuyển biến sâu sắc về nhận thức, tư tưởng và quyết tâm trở thành người Đảng viên. Cùng với sự dìu dắt của Chi bộ Kế hoạch - Công nghệ, hai anh đã được tuyên thệ trước cờ Đảng và tự hào trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam theo đúng ước vọng của mình.

Hữu Đảng viên Nguyễn Gia Hữu tuyên thệ dưới cờ Đảng

Tuệ Đảng viên Vũ Minh Tuệ tuyên thệ dưới cờ Đảng

Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX đã được Ban Tổ chức Trung ương phát động, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tiếp tục tổ chức Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ VI - năm 2024. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, để tiếp nối “sợi chỉ đỏ” về chủ trương, đường lối của Đảng, Chi bộ Kế hoạch - Công nghệ, với chức năng trong công tác truyền thông, sẽ phát huy hơn nữa công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên các phương tiện thông tin đại chúng và mở rộng phạm vi, tầm ảnh hưởng sâu rộng của Giải Búa liềm vàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trong Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trong Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP hiểu đúng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tích cực, chủ động bám sát thực tiễn của đơn vị để kịp thời phản ánh kết quả công tác xây dựng Đảng. Thực hiện tốt phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Qua đó, tạo hiệu ứng tác động lan tỏa trong trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng để Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2024 thu được nhiều kết quả thiết thực.

Chi bộ Kế hoạch - Công nghệ

;