VNSTEEL News 40

Những nội dung chính có trong bản tin tuần này:

  • Đại hội cổ đông thường niên VNSTEEL 2024: Chủ động trước khó khăn - linh hoạt trong điều hành.
  • VNSTEEL chung tay ' xoá nhà tạm, nhà dột nát.
  • Thép Miền Nam - VNSTEEL tổ chức hội nghị đối thoại tại nơi làm việc năm 2024.
  • Tuổi trẻ VNSTEEL tổ chức sinh hoạt chuyên đề mừng kỷ niệm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước .

03/05/2024 13:38

Tin 1:  Đại hội đồng cổ đông thường niên VNSTEEL 2024: CHỦ ĐỘNG TRƯỚC KHÓ KHĂN - LINH HOẠT TRONG ĐIỀU HÀNH
Sáng ngày 26/04/2024, tại trụ sở chính 91 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội có sự tham dự của 64 cổ đông, sở hữu và đại diện cho tổng số 643.138.944 cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 94,858% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Tổng công ty.
Tham dự Đại hội, có ông Lê Quang Huy - Phó vụ trưởng Vụ Tổng hợp UBQLVNN, ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc SCIC; về phía Ban lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP có sự tham gia của Ông Lê Song Lai - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; Ông Nghiêm Xuân Đa - TV HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty; Tham dự Đại hội còn có sự tham gia của Đại diện lãnh đạo Ban Đầu tư 4 SCIC; các ông/bà Thường trực Đảng uỷ; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, các Ủy viên HĐQT, các Phó Tổng Giám đốc, Ban kiểm soát, Công đoàn Tổng công ty, lãnh đạo các ban giúp việc của ĐUT, các ban chuyên môn, nghiệp vụ; khách mời và các cổ đông của Tổng công ty. 
Năm 2023 tiếp tục là một năm vô cùng khó khăn đối với ngành thép thế giới nói chung và ngành thép Việt Nam nói riêng. Nhu cầu thị trường thấp cả trong nước và xuất khẩu, sức mua yếu, giá thép thành phẩm giảm mạnh là những nhân tố chính cản trở doanh nghiệp thép phục hồi trong năm 2023. Nhận định được những khó khăn trong năm 2023, VNSTEEL đã triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các đơn vị. Nhờ đó, kết quả hoạt động kinh doanh năm 2023 của Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên tiếp tục có hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận, tuy nhiên kết quả hợp nhất và các chỉ tiêu về sản lượng không đạt kế hoạch đã đề ra, cụ thể: Tổng doanh thu BCTC hợp nhất: 30.401 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch năm; Sản xuất 4,06 triệu tấn thép các loại, trong đó sản lượng phôi thép đạt 1,13 triệu tấn; Tiêu thụ thép thành phẩm 2,93 triệu tấn đạt 85% kế hoạch năm.   
Từng bước chặn đà suy giảm, tăng cường năng lực sản xuất mới  
  
Thị trường thép trong năm 2024 đối mặt với những thuận lợi và thách thức đan xen. Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã xây dựng kế hoạch SXKD năm 2024 với những chỉ tiêu chính như sau: Phấn đấu sản lượng tiêu thụ thép thành phẩm các loại đạt 3.135 nghìn tấn; Tổng doanh thu BCTC hợp nhất: 31.500 tỷ đồng  
Ban lãnh đạo VNSTEEL cũng cho biết, trước tình hình khó khăn, Tổng công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường bám sát, cập nhật diễn biến thị trường chủ động nhận định tình hình, linh hoạt trong điều hành, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp trọng tâm đề ra; tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2024; tăng cường công tác phối hợp trong hệ thống, đẩy mạnh đầu tư chiều sâu, nâng cấp đổi mới công nghệ, máy móc, thiết bị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các đơn vị…   
Trong phần phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc SCIC đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ CNV toàn hệ thống VNSTEEL trong năm 2023. Bên cạnh đó, ông Lê Thanh Tuấn cũng nhấn mạnh VNSTEEL cần tiếp tục bám sát thực hiện các chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên trong điều hành để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong năm 2024. 
Sau khi nghe các Báo cáo, Tờ trình của HĐQT và Ban Kiểm soát, Đại hội đã biểu quyết thông qua với tỷ lệ là 100% cổ phần có quyền biểu quyết dự Đại hội. 
Đại hội cũng nhất trí bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát Tổng công ty nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Đức Vinh Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần RedstarCera. 
Sau khi nghe thư ký Đại hội Tổng công ty trình bày toàn văn Nghị quyết Đại hội và Biên bản đại hội được thông qua Đại hội đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 11 giờ 15 phút cùng ngày. 


Tin 2: VNSTEEL chung tay “xoá nhà tạm, nhà dột nát” 
Sáng ngày 13/4, tại nhà văn hóa trung tâm huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua và đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025. 
Sáng ngày 13/4, tại nhà văn hóa trung tâm huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025. Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua và đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025. 
Song song với hoàn thành tốt nhiệm vụ về sản xuất kinh doanh hiệu quả, VNSTEEL luôn đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, tích cực phát huy trách nhiệm Chia sẻ cộng đồng của VNSTEEL. Với việc ủng hộ trên, VNSTEEL mong muốn có thể phần nào hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. 


Tin 3: Thép Miền Nam - VNSTEEL tổ chức Hội nghị đối thoại tại nơi làm việc năm 2024 
Ngày 23/4/2024, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với chủ đề: Thực hiện các chế độ chính sách và phúc lợi cho người lao động năm 2024. 
Về dự hội nghị có Ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam; cùng Đại diện Lãnh đạo TCT Thép Việt Nam, Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam và 62 đồng chí cán bộ công đoàn là Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành, Chủ tịch Công đoàn bộ phần, Tổ trưởng/Tổ phó Công đoàn công ty. 
Hội nghị đã chia sẻ thông tin, thảo luận về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và mối quan tâm của các bên như: Tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty; việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc; điều kiện làm việc; các nội dung liên quan về chế độ xe đưa rước ca cho người lao động, tiền lương, thu nhập, môi trường làm việc tại nhà xưởng, hệ thống cấp nước uống tại chỗ cho người lao động, bảo hiểm nhân thọ, chế độ nghỉ mát hàng năm… 
Hội nghị Tiếp thu các ý kiến đánh giá và chỉ đạo của Lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam, Lãnh đạo Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP đã phát biểu tại hội nghị. Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, nhân dịp tháng công nhân, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP trao các phần quà hỗ trợ giải nhiệt mùa hè cho người lao động Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL với tổng số tiền là 82.000.000 đồng. 
Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Nguyên Ngọc - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Công ty với người lao động. Để buổi đối thoại đạt được hiệu quả cao và thiết thực, Tổng Giám đốc Công ty cũng đề nghị các thành viên tham gia hội nghị cùng thảo luận, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng, mong muốn làm việc tốt hơn của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, an toàn trong lao động, đề xuất các giải pháp tăng năng suất lao động, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.  
Ông Trần Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể cho người lao động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Công ty đã luôn lắng nghe ý kiến người lao động và có những chế độ tốt nhất cho người lao động, đồng thời thay mặt cho BCH Công đoàn, tập thể người lao động cam kết với Ban lãnh đạo Công ty sẽ tuyên truyền, vận động và sát cánh cùng người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và xây dựng Công ty phát triển bền vững. 
 
Tin 4: Tuổi trẻ VNSTEEL tổ chức sinh hoạt chuyên đề mừng kỷ niệm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 
Trong 2 ngày 16,17/4/2024; Đoàn Công ty CP Thép Vicasa - VNSTEEL (trực thuộc Đoàn Tổng công ty) đã tổ chức chương trình về nguồn sinh hoạt chuyên đề, tìm hiểu Di tích căn cứ quân ủy Sài Gòn - Gia Định (Y4) thuộc xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre nhằm Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. 
Tại khu di tích, các đoàn viên đã dâng hương tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; tham quan khu hầm bí mật, hầm nổi; tổ chức Lễ trưởng thành đoàn năm 2024 
Buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc đối với đoàn viên, thanh niên. Kết thúc hành trình về nguồn tại Di tích lịch sử căn cứ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, các đoàn viên Vicasa đã hiểu hơn về những khó khăn, gian khổ của thế hệ đi trước đã chiến đấu vì độc lập, tự do, hòa bình của Tổ quốc. Đây cũng là buổi sinh hoạt  thiết thực, là dịp để ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của ông cha ta. 
Cũng trong tháng 4, Đoàn thanh niên VNSTEEL đã triển khai Hưởng ứng Nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên thanh niên với hình thức thí điểm "Giao lưu trao đổi sách nâng cao văn hóa đọc" từ ngày 19/4 đến hết ngày 23/4/2024 tại Đoàn VICASA. Với trên 50 đầu sách, mô hình nâng cao văn hóa đọc trong cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên là việc làm thiết thực, cụ thể hóa việc thực hiện chủ trương của Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc triển khai và duy trì mô hình sẽ góp phần hình thành không gian, môi trường lành mạnh với những giá trị nhân văn, khoa học, góp phần hình thành đội ngũ cán bộ, đoàn viên có tri thức, đạo đức, có lý tưởng, khát vọng cống hiến để xây dựng tổ chức Đoàn và doanh nghiệp ngày càng phát triển. 

VNSTEEL News